Trang chủ » Thế giới » Vàng giảm sâu khiến nhiều tỷ phú choáng váng

Vàng giảm sâu khiến nhiều tỷ phú choáng váng

Tác giả:

Cùng điểm mặt những đại gia đặt trọn niềm tin vào vàng:

1. John Paulson

{keywords}

John Paulson, nhà quản lý quỹ đầu cơ lừng danh, sở hữu trên 5% số cổ phiếu của GLD – quỹ ETF lớn nhất trên thế giới. Danh mục đầu tư cổ phiếu khai thác mỏ của ông trị giá khoảng 1,2 tỷ USD. Ước tính tổng thiệt hại hiện của Paulson là 1,5 tỷ USD.

2. Peter Schiff

{keywords}

Schiff là nhà chiến lược từ lâu đã tin rằng vàng sẽ trở thành tiền tệ. Mùa hè năm ngoái, ông còn rất ngạc nhiên khi giá vàng không tăng vọt sau đợt mua tài sản của ngân hàng trung ương châu Âu ECB.

3. Morgan Stanley

{keywords}

Morgan Stanley từ lâu đã nói với khách hàng rằng vàng là hàng hóa tốt nhất trên thị trường.
Tháng trước, nhà nghiên cứu kinh tế kim loại của Morgan Stanley đã nói rằng: “Chúng tôi tin rằng vàng chứng minh được sức mạnh kĩ thuật đáng kể của mình”.

4. Richard Russell

{keywords}

Richard Russell, một người đưa tin kì cựu đã ra sức nhấn mạnh, thuyết phục, những độc giả của mình mua vàng. Cuối tháng 9 năm ngoái, Russell đã dự đoán Mỹ sẽ sớm quay trở lại thời dùng vàng làm tiền tệ với mức 10.000 USD/ounce.

5. Kyle Bass

{keywords}

Kyle Bass, thành viên hội đồng quản trị trường đại học Texas, từ lâu đã nghi ngờ về hoạt động của ngân hàng Trung ương và thuyết phục đại học Texas mua 1 tỉ USD vàng vật chất. Năm 2010, ông phát biểu rằng: “Tất cả các con đường đều dẫn đền vàng”.

6. Erste Group

{keywords}

Erste Group là công ty có mức giá mục tiêu cao nhất của phố Wall
Mùa hè năm ngoái, nhà nghiên cứu Ronald Peter Stoeferle tại Erste ở Áo đã dự đoán giá vàng sẽ lên mức 8.300 USD/oz.

7. David Rosenberg

{keywords}

Năm 2010, nhà nhiên cứu kinh tế David Rosenberg cho rằng vàng sẽ đạt ngưỡng thấp nhất là 3.000 USD/ounce nhờ Nhật và châu Âu.

8. Ron Paul

{keywords}

Chính trị gia Ron Paul đã đầu tư tài 64% tài sản vào vàng và các kim loại khác. Theo tính toán tài sản của ông đã giảm 40,3% trong 6 tháng qua.

9. Người Mỹ

{keywords}

28% người Mỹ tin rằng vàng là nơi đầu tư an toàn nhất thế giới