Trang chủ » Thế giới » Hiếm có, ngân hàng nhà nước làm chủ tiệc cưới

Hiếm có, ngân hàng nhà nước làm chủ tiệc cưới

Tác giả:

Các đám cưới sẽ được diễn ra trong một khán phòng treo đầy ảnh các cựu thống đốc ngân hàng Trung ương quốc gia.

Theo một thông báo nội bộ được công bố vào đầu tháng 4, nhân viên của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc sẽ được phép tổ chức đám cưới trong tòa nhà trụ sở của tổ chức này vào cuối mỗi tuần.

“Tuy có một khán phòng rộng được sử dụng cho những mục đích cá nhân của nhân viên, nhưng do vấn đề an ninh, ngân hàng đã dừng hoạt động này. Song, chúng tôi quyết định mở cửa trở lại đồng thời củng cố và đảm bảo vấn đề an ninh tại tòa nhà”, một quản lý tại đây cho biết.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Thực ra, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã tiến hành tổ chức lễ cưới cho nhân viên vào những năm 1990, một cán bộ khác cho biết. Người này cũng đã từng làm đám cưới tại chính hội trường của cơ quan với khoảng 200 khách mời.You Hyoun-joo là người có kinh nghiệm hàng chục năm trong việc tổ chức tiệc cưới cho nhân viên của ngân hàng và trở thành người tư vấn cho các cặp uyên ương.

Cùng với Ngân hàng Trung ương, một nhóm các cơ quan, tổ chức công khác tại Hàn Quốc cũng tích cực tạo điều kiện cho nhân viên và người dân có không gian và cơ sở vật chất để tiến hành tổ chức lễ cưới. Đây là một hoạt động nhằm khuyến khích việc tổ chức đám cưới tiết kiệm, tránh tốn kém, rình rang không cần thiết.

Nhà Xanh – nơi sống và làm việc của tổng thống Hàn Quốc cũng đã dành một phần không gian để phục vụ lễ cưới. Việc lựa chọn những cặp đôi may mắn có cơ hội tổ chức đám cưới tại đây sẽ được thực hiện bằng phiếu bắt thăm cuối tháng.