Trang chủ » Thế giới » Lần đầu tiên được mặc bikini du lịch Ai Cập

Lần đầu tiên được mặc bikini du lịch Ai Cập

Tác giả:

“Số phận” bikini được định đoạt

Du lịch là lĩnh vực trụ cột đối với nền kinh tế Ai Cập song lâu nay bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là từ sau năm 2011, khi xảy ra cuộc nổi dậy lật đổ tổng thống Hosni Mubarak. Nước này còn phải trải qua hai năm bạo động và bất ổn triền miên.

Chính vì thế, Bộ trưởng Du lịch Hisham Zaazou cho hay, chính phủ Ai Cập đặt ra những mục tiêu hết sức lạc quan đối với khu vực kinh tế này đồng thời xoa dịu những ý kiến gay gắt từ các nhóm hồi giáo cực đoan Salafi. Họ đã kêu gọi ban hành lệnh cấm rượu bia và cấm phụ nữ mặc đồ tắm. Đã có thời gian, số phận của những bộ bikini mát mẻ bị đe dọa nghiêm trọng tại đất nước Hồi giáo này.

“Giờ đây, bikini sẽ được chào đón tại Ai Cập. Bên cạnh đó, du khách có thể được phục vụ cả rượu bia”, Bộ trưởng Zaazou khẳng định tại một cuộc họp báo trong chuyến thăm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ông nói thêm, chính phủ Ai Cập đã trao đổi với các nhóm Hồi giáo cực đoan Salafi và giờ đây họ đã hiểu được tầm quan trọng của việc phát triển ngành du lịch đối với nền kinh tế.

{keywords}

Chính quyền của tổng thống người Hồi giáo Mohamed Mursi hồi tháng 12 vừa qua quyết định tăng thuế rượu nhưng đã phải hủy bỏ sau khi bị chỉ trích gay gắt.

Không thể thiếu du lịch

Trước khi diễn ra cuộc bạo động lật đổ tổng thống năm 2011, du lịch đóng góp đến 1/10 tổng sản lượng kinh tế quốc gia của Ai Cập. Năm 2010, có 14,7 triệu lượt khách tới thăm Ai Cập, mang tới 12,5 tỷ USD thu nhập. Tuy nhiên, năm 2011, chỉ có 9,8 triệu lượt trong khi thu nhập giảm xuống còn 8,8 tỷ USD.

Theo Bộ trưởng Zaazou, năm 2012, ngành du lịch chứng kiến dấu hiệu phục hồi khi nước này chào đón 11,5 triệu du khách đồng thời thu về khoản doanh thu khá hơn là 10 tỷ USD. Trong quý đầu tiên của năm nay, đã có khoảng 3 triệu khách tới thăm Ai Cập, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}

Mục tiêu dài hạn của Ai Cập là chạm đến mốc 30 triệu lượt khách và đạt được khoản doanh thu 25 tỷ USD đến năm 2022.

Bộ trưởng cũng cho biết, tái thiết ngành du lịch là nhiệm vụ được ưu tiên thực hiện của nước này. Để đạt được mục tiêu tăng 20% số lượt khách trong năm nay, Bộ Du lịch Ai Cập đã lắp đặt hệ thống máy quay tại những khu nghỉ dưỡng lớn để cung cấp những video trực tiếp, sinh động cho website của Bộ.

“Chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng, Ai Cập là một điểm đến thực sự an toàn. Những hình ảnh thân thiện và tươi đẹp về đất nước cũng sẽ được trình chiếu trên các màn hình rộng tại quảng trường ở Paris và New York”.

Một trong những nỗ lực tìm kiếm các thị trường mới, Ai Cập đã cố gắng mở cửa chào đón các du khách người Iran vào năm nay sau 34 năm đóng băng quan hệ ngoại giao. Tuy nhiên, nỗ lực này đã vấp phải phản ứng từ những người hồi giáo Sunni tại Cairo, dẫn đến tình trạng hiu hắt tại các chuyến bay thương mại từ Iran tới nước này.

“Đây chỉ là khó khăn tạm thời, hoạt động du lịch sẽ phục hồi và chúng tôi đang trao đổi với những nhóm người chống đối”, Bộ trưởng cho biết. Ông hi vọng vấn đề sẽ được giải quyết trong 2 tuần tới.