Trang chủ » Thế giới » Vợ tân thống đốc Anh chê mỹ phẩm Tàu

Vợ tân thống đốc Anh chê mỹ phẩm Tàu

Tác giả:

Chồng bà, ông Carney – người Canada, đã chính thức tiếp quản vị trí thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh vào hôm qua (1/7/2013).

Sợ mỹ phẩm “made in China”

Là trung tâm của nhiều hãng sản xuất hàng đầu thế giới, Trung Quốc đã cung cấp cho người tiêu dùng Anh hàng loạt sản phẩm cạnh tranh về giá đồng thời cũng là một thị trường quan trọng của các công ty Anh.

Tuy nhiên, bà Carney lại tỏ ra miệt thị các sản phẩm làm đẹp nhập khẩu từ Trung Quốc và khẳng định rằng, chúng không những là mối nguy hại đối với người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng tới môi trường do khoảng cách vận chuyển quá xa.

{keywords}

Bà Carney là một chuyên gia kinh tế và phó chủ tịch nhóm cố vấn cánh Tả Canada 2020. Trong một cập nhật mới đây trên blog cá nhân, với đề tài làm thế nào để có làn da tươi trẻ, bà viết: “Tôi thực sự thấy hoảng sợ trước nhiều dòng mỹ phẩm như xà bông, kem dưỡng da… đến từ Trung Quốc, kể cả những thương hiệu cao cấp được sản xuất tại đó. Có rất nhiều hộp quà hấp dẫn, đắt tiền chúng ta thấy vào dịp Giáng sinh cũng có xuất xứ từ Trung Quốc. Việc vận chuyển đường dài như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường”.

Bà nói thêm: “Tôi vô cùng ngạc nhiên là có quá ít người quan tâm đến việc thứ họ bôi lên da mình thực chất cái gì”. Có vẻ như phu nhân thống đốc không mấy tin tưởng vào chất lượng mỹ phẩm “made in China”.

Ghét trà gói, nước đóng chai

Bên cạnh đó, bà Carney cũng khuyên mọi người nên sử dụng lá trà thay vì trà gói. Bà nói: “Tôi thực sự rất ghét trà gói. Nhìn thì có vẻ hấp dẫn và tiện ích nhưng có nhất thiết phải tốn thêm 40cm² giấy tẩy trắng và giấy in màu cho mỗi tách trà hay không?”. Không những thế, bà cũng không ủng hộ sản phẩm nước uống đóng chai bởi theo bà đây là cách con người lãng phí tài nguyên, làm nguy hại tới môi trường.

{keywords}
Vợ chồng tân thống đốc Anh (ảnh business.Finacialpost).

Trên thực tế, vợ chồng ngại thống đốc là những người có lối sống khá thân thiện với môi trường. Cả hai đều không thích sử dụng điều hòa. Họ thường mở tung cửa để ánh sáng, gió và không khí lùa vào phòng, thay vì phải bật các thiết bị ánh sáng, làm mát…

Tháng Ba vừa qua, bà cho biết gia đình mình đang chật vật để tìm chỗ ở tại Luân Đôn mặc dù gói lương của ông Carney là 874.000 bảng bên cạnh 5.000 bảng trợ cấp nhà ở mỗi tuần.

Bà Carney, con gái của một nông dân giàu có từng tốt nghiệp Đại học Marlborough ở Wiltshire trước khi có bằng PPE (bằng triết học, chính trị, kinh tế) tại Oxford – nơi bà đã gặp chồng mình. Vợ tân thống đốc hiện có bằng thạc sĩ kinh tế nông nghiệp. Cặp đôi này kết hôn năm 1996 trước khi ông Carney quay lại lĩnh vực ngân hàng đầu tư. Họ có 4 con gái đều có cả hai quốc tịch Anh – Canada. Gia đình tân thống đốc sống ở Rockcliffe Park, Ottawa, một trong những miền đất giàu có nhất Canada và cũng là nơi ở của nhiều quan chức cấp cao.