Trang chủ » Thế giới » Trung Quốc xây nhà khủng, khách sạn độc

Trung Quốc xây nhà khủng, khách sạn độc

Tác giả:

Có vẻ như đang tích cực tham gia vào cuộc chiến giành những danh hiệu “bậc nhất thế giới” về kiến trúc, cả Trung Quốc và Dubai tiếp tục cho xây dựng một loạt điểm tham quan tầm cỡ kỷ lục.

Sở hữu Burj Khalifa đình đám – tòa nhà cao nhất thế giới, năm nay Dubai lại cho khánh thành vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới Dubai Miracle Garden, khách sạn cao nhất thế giới JW Marriott Marquis Dubai và tháp xoắn cao nhất thế giới Cayan Tower.

Không hề tỏ ra kém cạnh, Trung Quốc cũng đang rục rịch mở cửa khách sạn “hang động” 5 sao Songjiang độc đáo, đẹp tuyệt trần với 19 tầng dưới lòng đất ở gần thành phố Thượng Hải.

{keywords}

Khách sạn hang động Songjiang

Diễn biến mới nhất là họ vừa mở cửa tòa nhà lớn nhất thế giới tại Thành Đô mang tên New Century Global Center. Đây là một công trình vô cùng đồ sộ với kích thước 500 mét dài, 400 mét rộng và 100 mét cao, tổng diện tích mặt sàn là 1,7 triệu mét vuông. Với quy mô khủng như vậy hãng tin Sydney Morning Herald đưa tin, tòa nhà này có thể chứa được 20 nhà hát Sydney Opera House.

Mặc dù có phần kém tinh tế hơn so với nhà hát nổi tiếng mang đậm màu sắc văn hóa của Australia nhưng New Century Global Center sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách trong những năm tới. Đây sẽ là nơi cư trú của các rạp phim, trung tâm mua sắm, văn phòng, trung tâm hội nghị, công viên nước, bãi biển nhân tạo và nhiều điểm tham quan khác trong đó có một ngôi làng bản sao Địa Trung Hải.

{keywords}

Tòa nhà lớn nhất thế giới

Đặc biệt, tại tòa nhà này còn có mặt trời nhân tạo, chiếu sáng và phát nhiệt suốt 24 giờ trong ngày. Bên cạnh đó là một màn hình khủng dài 150 mét chiếu cảnh bình minh và hoàng hôn cùng những chân trời giả mỗi ngày.

Nằm ở miền Tây Nam Trung Quốc, Thành Đô là thủ đô của tỉnh Tứ Xuyên với 14 triệu dân. Là một trong số những thành phố lớn và đông dân nhất trong cả nước, hiện Thành Đô đang có những kế hoạch phát triển rất quy mô. Họ cũng đang tiến hành xây dựng một trung tâm phần mềm như một phần trong nỗ lực tạo ra một Thung lũng Silicon của Trung Quốc. Có khoảng 29.000 công ty đang đóng trụ sở tại “Vùng phát triển công nghệ cao rộng 130 triệu km vuông của Thành Đô.

Việc tạo ra những công trình xây dựng đình đám, mang kỷ lục quốc tế đang là một bước đi của Trung Quốc trong hành trình đổi mới và hoàn thiện bộ mặt kinh tế của đất nước.