Trang chủ » Thế giới » Mật độ tỷ phú ở đâu cao nhất thế giới

Mật độ tỷ phú ở đâu cao nhất thế giới

Tác giả:

10. Thụy Sĩ (13 tỷ phú/7,9 triệu dân)

Thụy Sĩ nổi tiếng là thiên đường thuế của giới doanh nhân, là nhà sản xuất của quá nửa số lượng đồng hồ trên toàn thế giới và cũng là ngôi nhà của một số tập đoàn đa quốc gia hàng đầu như Glencore Xstrata, Nestlé, Novartis & Roche. Người giàu nhất Thụy Sĩ hiện nay là ông trùm đầu tư và công nghệ sinh học Ernesto Bertarelli. Gia đình ông sở hữu khối tài sản 10,6 tỷ USD.

9. Cô- oét (5 tỷ phú/2,8 triệu dân)

Cô- oét hiện là một trong những nước giàu nhất thế giới với nền kinh tế phất lên từ xăng dầu, phân bón và tài chính. Cô- oét cũng nhận thấy họ không thể mãi phụ thuộc vào nguồn dự trữ dầu mỏ nên quyết chuyển hướng sang lĩnh vực thương mại và du lịch. Một trong những dự án đầy tham vọng của nước này là Madinat al-Hareer (Thành phố Nhung lụa)- được xem là dự án bất động sản lớn nhất thế giới.

Đình đám và tai tiếng trong giới tỷ phú Cô-oét là anh em nhà Alghanim Bassam và Kutayba. Họ đang tranh giành, cãi vã nhau về tài sản thừa kế từ cha.

8. Singapore (10 tỷ phú/5,2 triệu dân)

Không thể phủ nhận giờ đây Singapore là một trong những nền kinh tế năng động và hấp dẫn nhất trên thế giới. Chỉ với hơn 5 triệu dân nhưng nước này có đến chục tỷ phú. Giàu nhất Singapore hiện là anh em nhà Ng Robert và Philip- những người sở hữu tài sản trị giá 10,1 tỷ USD. Cha họ là ông Ng Teng Fong đã xây dựng hơn 70 khách sạn, trung tâm thương mại tại Singapore và Hong Kong. Gia đình Khoo sở hữu tập đoàn khách sạn Godwood cũng nổi đình nổi đám trong giới tỷ phú nước này với khối tài sản 6,7 tỷ USD.

7. Israel (17 tỷ phú/7,8 triệu dân)

Từng được ngân hàng thế giới WB xếp hạng thứ 3 trong danh sách những khu vực dễ làm kinh doanh nhất thế giới, Israel sở hữu một nền kinh tế vô cùng cạnh tranh. Trong số những tỷ phú đình đám nhất của Israel phải kể đến anh em Idan và Eyal Ofer, chủ nhân của tập đoàn Ofer Holdings Groups, Israel Chemicals và nhiều công ty khác. Tài sản của Idan ước tính khoảng 6,5 tỷ USD trong khi Eyal sở hữu 6 tỷ USD. Một nhân vật khác nữa hiện là phụ nữ Israel giàu nhất thế giới Shari Arison, cổ đông chính của ngân hàng Hapoalim và một số tổ chức. Tài sản của bà trị giá 5,1 tỷ USD.

6. Cyprus (3 tỷ phú/1,1 triệu dân)

Từng được biết đến là thiên đường thuế cho các nhà nhập khẩu, Cộng hòa Síp phải gánh chịu những hậu quả không hề nhỏ sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Âu và phải viện đến khoản nợ 13 tỷ USD từ EU. Giờ đây, đất nước này vẫn đang phải trả giá cho món nợ đó.

Hiện, người đứng đầu trong danh sách tỷ phú của nước này là ông vua dầu mỏ John Fredriksen- người sở hữu khối tài sản 13,5 tỷ USD. Tiếp theo là Suat Gunsel (tài sản 1,1 tỷ USD) ông chủ nhà băng, bệnh viện, trường đại học, trạm gas và công ty truyền hình cáp. Bên cạnh đó là tỷ phú Stelios Haji-Ioannou (tài sản 1,05 tỷ USD) người sở hữu hãng hàng không giảm giá EasyJet.

5. Belize (1 tỷ phú/356.600 dân)

Belize là quốc gia sở hữu mật độ dân cư thưa thớt hàng đầu thế giới. Belize có đất đai màu mỡ, dự trữ dầu mỏ dồi dào. Đường và xăng dầu hiện là những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của nước này. Ngoài ra đây còn là điểm du lịch hấp dẫn khi hút một lượng du khách lớn từ Mỹ và Nam Mỹ.

Tỷ phú duy nhất của Belize là Huang Maoru- chủ nhân tập đoàn Maoye International- chuỗi cửa hàng bán lẻ Trung Quốc. Tài sản của ông này ước tính khoảng 1 tỷ USD.

4. Hong Kong (39 tỷ phú/7,1 triệu dân)

Là hòn đảo nhỏ bé nhưng vô cùng nổi tiếng khi trở thành trụ sở của nhiều tập đoàn đa quốc gia lớn. Không những thế, Hong Kong là miền đất hứa cho những cơ hội kinh doanh. Lý Gia Thành là người dẫn đầu trong danh sách xếp hạng tỷ phú của thành phố. Mới đây, ông vừa mua lại Wales and West Utilities- nhà cung cấp gas cho ¼ nước Anh. Tài sản của ông ước tính khoảng 31 tỷ USD.

3. Guernsey (1 tỷ phú/65.345 dân)

Guernsey là nằm giữa Anh và Pháp, không phải là thành viên của EU mà thuộc quyền sở hữu của hoàng gia Anh. Tài chính mang lại nguồn thu nhập chủ yếu cho nền kinh tế Guernsey bên cạnh du lịch, sản xuất và trồng trọt hoa màu. Tỷ phú duy nhất của nước này là Dame Mary Perkins- bà nhân của công ty kính mắt tư nhân lớn nhất thế giới.

2. St. Kitts &Nevis (1 tỷ phú/53.051 dân)

Nằm ở West Indies, St. Kitts & Nevis là quốc gia hai hòn đảo bé nhỏ nhất châu Mỹ với 104 dặm vuông và số dân vô cùng khiêm tốn. Trước kia, kinh tế nước này phụ thuộc vào nông nghiệp nhưng giờ họ phát triển đa dạng các lĩnh vực trong đó có du lịch, nông nghiệp, công nghiệp nhẹ. Tỷ phú duy nhất của St. Kitts là Jacky Xu, thủ lĩnh tập đoàn Trendy International với tài sản 1,6 tỷ USD.

1. Monaco (3 tỷ phú/35.427 dân)

Đất nước một thành phố nhỏ bé này có nguồn thu nhập chính từ du lịch và ngân hàng. Chính phủ không đánh thuế thu nhập và vì vậy Monaco trở thành điểm đến lý tưởng cho những người giàu có. Ông Michele Ferrero, thủ lĩnh đế chế chocolate Ferrero là người dẫn đầu trong danh sách xếp hạng tỷ phú của nước này. Tập đoàn này có 70 công ty chi nhánh và 22.000 lao động trên toàn thế giới. Ước tính tài sản của doanh nhân này lên tới con số 20,4 tỷ USD.