Trang chủ » Thế giới » Tỷ phú ‘rồng rắn’ xin định cư ở Singapore

Tỷ phú ‘rồng rắn’ xin định cư ở Singapore

Tác giả:

10. Ong Beng Seng và Christina Ong (1,6 tỷ USD)

Cặp vợ chồng người Malaysia hiện đang định cư tại Singapore và sở hữu khối tài sản ấn tượng. Cổ phần tại Mulberry, nhà sản xuất túi xách nổi tiếng của Anh là khoản đầu tư lớn nhất của họ. Tài sản của cặp đôi này nằm rải rác tại tập đoàn Hotel Properties, chuỗi bán lẻ thời trang Club 21 và NSL do OBS điều hành.

Bà Christina sáng lập và điều hành tập đoàn khách sạn, Resort COMO. Bà là chủ tịch của National Parks Board và là một thành viên viên hội đồng quản trị của hãng hàng không Singapore Airlines.

Vợ chồng tỷ phú này còn để mắt tới việc đầu tư vào Singapore Grand Prix hay Kuo International – công ty thương mại dầu mỏ do Peter Fu Chong Cheng – anh em của bà Christina điều hành.

{keywords}

9. Peter Lim (2 tỷ USD)

Sau khi rời tập đoàn Wilmar International, Peter Lim đã trở nên vô cùng bận rộn. Mới đây, ông hợp tác với UEM Land của Malaysia cùng xây dựng Motorsport City – khu tổ hợp đua xe ở khu vực Iskandar, Johor trị giá 1,2 tỷ USD. Có thông tin Thomson Medical, một trong những công ty của ông Lim sẽ hợp tác kinh doanh với hoàng gia Johor. Ông cũng có cổ phần tại Yanlord Land- công ty bất động sản của Trung Quốc, FJ Benjamin và McLaren.

{keywords}

8. Eduardo Saverin (2,2 tỷ USD)

Doanh nhân 31 tuổi người Mỹ gốc Brazil này hiện đã chuyển tới Singapore định cư. Anh là nhà đồng sáng lập của tập đoàn Facebook và cũng từng giữ những vị trí cốt cán tại đây.

Tuy nhiên, suốt một thời gian dài, báo chí tốn nhiều giấy mực sau khi chàng tỷ phú trẻ liên tiếp kiện Facebook xung quanh vấn đề về cổ phần của anh tại công ty. Thực tế người ta không biết Saverin giữ bao nhiêu cổ phần Facebook nhưng theo dự đoán có thể là 5%. Saverin đã thành lập các công ty như Qwiki và Jumio bên cạnh công cụ thanh toán trực tuyến Netswipe.

{keywords}

7. Kwek Leng Beng và gia đình (2,4 tỷ USD)

Kwek Leng Beng, và các anh em họ Kwek Leng Peck, Kwek Leng Kee đã tiến xa hơn trong bảng xếp hạng năm nay. Hiện họ cai quản đế chế Hong Leong do cha chú của mình thành lập cách đây vài thập kỷ. Ba người này đang kiểm soát những dự án phát triển thành phố trị giá khoảng 1,2 tỷ USD.

{keywords}

6. Kuok Khoon Hong (2,6 tỷ USD)

Kuok Khoon Hong là CEO và cổ đông thiểu số của Wilmar International, công ty dầu cọ hàng đầu thế giới. Ngoài ra vị tỷ phú này còn tham gia đầu tư vào nhiều tổ chức trong đó có Yanlord Yan, Aviva Tower của Luân Đôn. Bên cạnh đó ông cũng đầu tư vào những dự án tàu cao tốc của Trung Quốc.

{keywords}

5. Richard Chandler (2,85 tỷ USD)

Richard Chandler, người New Zealand định cư tại Singapore sở hữu và điều hành tập đoàn Richard Chandler. Ông nắm giữ 13% cổ phần tại Ngân hàng Liên minh Nigeria trị giá 112 triệu USD và 15% cổ phần (74 triệu USD) tại WesternZagros – công ty khí gas và dầu mỏ tại Iraq. Không những thế, ông còn có chân trong ban cổ đông của Sino – Forest, công ty gây tranh cãi sau vụ nộp đơn xin bảo hộ phá sản hồi năm ngoái.

{keywords}

4. Anh em nhà Kwee (4,6 tỷ USD)

Họ có tên trong danh sách những gia đình giàu nhất Singapore. Sở hữu tập đoàn bất động sản và khách sạn Pontiac Land với các thương hiệu lớn như Ritz – Carlton, Regent, Conrad Centennial, và Capella ở Singapore. Anh em họ sở hữu 50% cổ phần tại Capitol Center, một dự án bất động sản cao cấp trị giá 600 triệu USD. Ông Kwee Liong Keng là giám đốc điều hành còn Kwee Liong Tek là chủ tịch trong khi Kwee Liong Seen và Kwee Liong Phing thì là thành viên hội đồng quản trị.

{keywords}

3. Wee Cho Yaw (5 tỷ USD)

Wee Cho Yaw là chủ tịch ngân hàng United Overseas Bank. Cha ông đã thành lập công ty và Wee Cho Yaw lãnh đạo nó được 33 năm. Năm 2007, con trai của ông là Wee Ee Cheong đã tiếp quản vị trí giám đốc điều hành. Công ty khác của gia đình là Kheng Leong cũng đã mở văn phòng tại Thượng Hải.

{keywords}

2. Gia đình nhà Khoo (6,7 tỷ USD)

Khoo Teck Puat đã để lại toàn bộ tài sản của mình trong đó có cổ phần tại Standard Chartered Bank cho 14 người con. Họ đã bán số cổ phần này với giá 4 tỷ USD. Hiện gia đình cũng đang sở hữu tập đoàn khách sạn nổi tiếng Goodwood.

{keywords}

1. Ng Robert và Philip (10,1 tỷ USD)

Các con trai của vị doanh nhân quá cố Ng Teng Fong – người đã xây dựng 700 trung tâm mua sắm, khách sạn – đã trở thành những nhân vật giàu nhất đất Sing. Gia đình của họ sở hữu tập đoàn Far East Organization – tổ chức xây dựng đến 1/6 số nhà ở tại nước này. Tuy nhiên công ty bất động sản lớn nhất của họ lại là Tsim Sha Tsui ở Hong Kong. Robert là chủ tịch còn Philip đảm nhiệm các công ty tại Singapore.

{keywords}