Trang chủ » Doanh nhân » Những nữ tường quyền uy nhất giới kinh doanh

Những nữ tường quyền uy nhất giới kinh doanh

Tác giả:

Bà Thái Hương – TGĐ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á, Chủ tịch HĐQT TH TrueMilk

Bà Thái Hương sinh ra và lớn lên tại huyện Đô Lương, Nghệ An. Cái khó cái nghèo của quê hương dường như là một động lực thôi thúc bà phải làm được điều gì đó cho miền đất này. Dự án bò sữa quy mô lớn nhất Việt Nam tại huyện Nghĩa Đàn, hiện được biết đến với tên gọi nhà máy sữa TH Milk, ra đời từ tâm nguyện ấy.

Với vai trò tư vấn đầu tư đồng thời là nhà tài trợ vốn, bà Thái Hương đã theo đuổi dự án một cách quyết liệt. “Quả ngọt” đầu tiên chính là vào ngày 26/12/2010, Công ty Cổ phần Sữa TH đã chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm sữa sạch TH True Milk.

Ngoài làm chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH Group, bà Hương hiện còn là tổng GĐ kiêm Phó chủ tịch ngân hàng Bắc Á.

{keywords}

Lê Hồng Thủy Tiên – Chủ tịch tập đoàn IPP

Bà Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội, trong một gia đình 5 anh chị em và có mẹ là giáo viên. Cha mất sớm ngay trước khi chiến tranh kết thúc năm 1975, lúc đó bà mới được 5 tuổi. Thủy Tiên cho hay, mẹ của bà dạy dỗ con cái rất nghiêm, “bà đã dạy chúng tôi rằng làm việc chăm chỉ là chìa khóa để tồn tại”.

Những năm 1990, bà làm tiếp viên hàng không ở Vietnam Airlines, công việc đáng mơ ước tại thời điểm mà ít người Việt Nam được đi du lịch nước ngoài. Bà cũng gây ấn tượng với vai trò diễn viên điện ảnh trong bộ phim “Mối tình đầu” trong vai nữ chính đóng cùng tài tử Lê Công Tuấn Anh.

{keywords}

Hiện tại, bà Thủy Tiên là chủ tịch của tập đoàn thương mại lớn có vốn góp tại 25 công ty tư nhân khác nhau chuyên phân phối các thương hiệu cao cấp và đầu tư vào các trung tâm thương mại.

Nữ doanh nhân xinh đẹp này cho biết, mục tiêu của mình là tạo ra được doanh thu hàng năm ở mức 1 tỷ USD và hiện tại bà đã đi được một nửa chặng đường (tức khoảng 500 triệu USD, hơn 10.000 tỷ đồng).

Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm TGĐ Vinamilk

Bà Liên bắt đầu làm việc tại Vinamilk từ năm 1976 và đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc từ năm 1992 đến nay. Dưới sự lãnh đạo của vị nữ thuyền trưởng này, Vinamilk đã liên tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua; trở thành 1 bluechip hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đứng trong top những doanh nghiệp có doanh thu, lợi nhuận và vốn hóa lớn nhất.

{keywords}

Hiện có tới 90% ý tưởng mới của Vinamilk xuất phát từ vị lãnh đạo này. Tháng 2/2012, trong một cuộc khảo sát và đánh giá về các nữ lãnh đạo doanh nghiệp ở châu Á của Forbes, bà Liên vinh dự trở thành là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách bình chọn với vị trí 25 trên bảng xếp hạng.

Bà Dương Thị Mai Hoa – TGĐ Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam

Bà Dương Thị Mai Hoa tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, thuộc chương trình đào tạo Thạc sĩ quản lý liên kết giữa Khoa sau đại học trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường đại học tự do Bruxel, Vương quốc Bỉ; Là thành viên của Hiệp Hội Kiểm toán viên công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants – ACCA) từ tháng 9/2010.

{keywords}

Bà Mai Hoa từng đảm nhiệm nhiều vị trí công tác trong lĩnh vực tài chính kế toán Tổng giám đốc ngân hang TMCP Quốc tế (VIB), Kế toán trưởng chi nhánh Ngân hàng Credit Lyonnais tại Việt Nam, Kế toán trưởng và sau đó là Giám đốc tài chính Công ty Oracle Việt Nam (thuộc Tập đoàn Oracle của Mỹ).

Từ tháng 3/2013, bà Mai Hoa đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam.