Trang chủ » Thế giới » Rút tiền từ máy ATM trên xe bus

Rút tiền từ máy ATM trên xe bus

Tác giả:

Hãy tưởng tượng nơi bạn sống không có ngân hàng. Bạn phải đi rất xa mới có thể rút được tiền. Đó là những gì đang xảy ra tại Tây Ban Nha. Ngân hàng Bankia đã phải đóng cửa các chi nhánh và xa thải hàng loạt nhân viên, khiến những giao dịch ngân hàng của người dân trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, họ đã nghĩ ra dịch vụ xe bus kiêm máy rút tiền tự động ATM để phục vụ nhu cầu của người dân.

Về cơ bản, dịch vụ này đã đi vào hoạt động. Các xe bus được trang trí màu sắc và logo của Bankia. Máy rút tiền tự động trên xe bus này thậm chí còn có cả khu vực chờ đợi cho khách xếp hàng chờ đến lượt.

{keywords}

Bankia có kế hoạch triển khai dịch vụ xe bus ATM đến 17 thị trấn trong khu vực Valencia – nơi mà các chi nhánh ngân hàng đã phải đóng cửa. Ban đầu ngân hàng ngày đóng cửa 1.100 văn phòng và sa thải 4.500 nhân viên.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra các giải pháp đến tất cả mọi người, nhưng đó là một việc không hề dễ dàng”, ông Antonio Soto, Giám đốc khu vực của Bankia cho biết.

{keywords}

Ông nhấn mạnh Bankia sẵn sàng cung cấp dịch vụ này vì ngân hàng đã hiện diện ở thị trấn trong nhiều năm và có nhiều người cần sử dụng các dịch vụ của họ.

Mặc dù vậy, dịch vụ ATM trên xe bus mới chỉ xuất hiện khoảng một tháng khi trước đó, vào năm 2012, gần 2.000 chi nhánh ngân hàng đã phải đóng cửa.