Trang chủ » Doanh nhân » Đại gia Dũng ‘lò vôi’: Tiền nhiều luôn có họa

Đại gia Dũng ‘lò vôi’: Tiền nhiều luôn có họa

Tác giả:

Huỳnh Uy Dũng (sinh 1961), còn được biết với biệt danh “Dũng lò vôi” hay “Dũng Thanh Lễ”, là một doanh nhân và chính trị gia người Việt Nam.

Mặc dù chưa công bố, nhưng theo các công ty kiểm toán, khối tài sản khổng lồ của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng Việt Nam nếu cổ phần hóa.

Giờ là một đại gia siêu giàu nhưng ông Huỳnh Uy Dũng đã từng sinh ra và lớn lên ở miền Trung nghèo khó, khắc nghiệt, thiếu thốn trăm bề. Sau bao thăng trầm, vất vả, đến nay ông là chủ sở hữu của Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng trên 450 ha ở tỉnh Bình Dương, là Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, là chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng Thần 1, 2 và 3.

Huỳnh Uy Dũng – đại gia được mệnh danh là một trong những người giàu nhất Việt Nam, quan niệm thế nào về Tiền. Dưới đây là bài viết của ông:

{keywords}
Gia đình hiện tại của ông Huỳnh Uy Dũng

Khi con người có rất nhiều tiền là luôn luôn có họa theo bên mình. Dù khôn ngoan, dù có bảo bọc xung quanh, dù có cố gắng dùng nó để che thân, che khuất tầm nhìn thiên hạ, thì chính nó, người trong cuộc cũng không dễ gì được sống bình an. Chưa nói đến là những đồng tiền đó nó có từ đâu. Một quy luật bất biến mà nhiều khi con người thông minh mấy cũng không dễ gì nhận thấy, nhận ra bởi vì người có tiền, chính họ, đã nghĩ mình là người thắng cuộc có tiền làm gì chẳng được, muốn gì chẳng xong? Nhưng trong quy luật của vũ trụ nó như con vụ quay cuồng. Khi có tiền thì họ đòi quyền lực, khi có quyền lực thì họ đòi danh tiếng. Khi đạt được những thứ ấy thì cái họ đòi là thiên hạ trong tay. Có mấy ai thông minh để sống. Sống phải có tiền là điều tất nhiên nhưng phải biết như thế nào để tồn tại để có tiền mà che được tấm thân mình. Thì thật ra cũng không cần nhiều tiền mà biết sống, có chân lý sống.

Thật ra đời người có được bao nhiêu năm để sống, để thấu hiểu vạn vật trên đời. Đừng bao giờ chạy đua và đừng bao giờ nghĩ mình có tiền hay hết tiền.

Tất cả nó như vòng xoay của tạo hóa. Khi nó đến, lúc nó đi cũng là lẽ thường. Hãy sống dù là sống có hay không, quá nhiều hay quá ít. Mà hãy đặt tất cả vào trái tim, niềm tin của mình. Vì mọi thứ tồn tại chỉ trong hư ảo. Không thứ gì mãi mãi là tồn tại. Hãy cố gắng sống bình an nội tại. Thật ra cuộc sống bình an rất khó, nghe thì đơn giản nhưng không giản đơn chút nào. Hãy biết sống thì sẽ có cuộc sống thật tốt đẹp, thật an lành. Con đường đi ngắn lại hay dài lê thê sẽ do mình chọn lựa.

Nghiệp chướng âm dương đôi đường không chọn nữa. Ai biết được tương lai sẽ ra sao mà phải lo. Vì tương lai nó đã được sắp xếp sẵn theo quy luật. Rồi tự nhiên từ từ nó đến tốt hay xấu, rủi hay may ai thay đổi được. Nên ai cũng đoán được tương lai, đoán biết được số phận thì làm gì có Rủi – May. Thất bại hay thành công. Nói tóm lại cứ sống cho an lành, cứ cố gắng niệm tâm cho tịnh. Để còn tiếp nhận hết những gì xảy ra chung quanh mình không hối hả với cuộc sống vô thường này.