Trang chủ » Tranh luận » Sự cố thể thao và rủi ro ngoài sân đấu

Sự cố thể thao và rủi ro ngoài sân đấu

Tác giả:

Sự cố của một giám đốc doanh nghiệp nhà đất với nhân viên phục vụ sân golf đã trôi qua nửa tháng, mọi việc đã được các bên thuận tình hòa giải, sớm xếp lại thì dường như chưa dễ trôi qua.

Được biết, ngay sau khi sự cố, cuộc chơi đã lập tức dừng lại, nạn nhân đã được đưa đi khám được xác đinh thương tích gây ra nhẹ. Nên cũng ngay trong buổi chiều đó, hai bên đã có cái bắt tay hòa giải.

Cho đến khi sự việc được nói lại, nạn nhân đã bình thường, đi làm trở lại và không còn muốn nhắc lại chuyện cũ. Bản thân vị giám đốc chắc cũng không còn muốn nhắc đến, ông đã thẳng thắn nhận lỗi sai và không dấu tâm tư về hành động mang lại điều ngoài mong muốn.

Golf vốn được xem là một môn thể thao đẳng cấp, của doanh nhân. Ngày nay, chơi golf đã phổ biến, ngoài thú vui thể thao đây còn là nơi giao lưu, xây dựng quan hệ, tính chuyện làm ăn. Vì thế, doanh nhân chơi golf ngày càng phổ biến. Nhưng golf vẫn là một môn thể thao mà trên sân đấu hẳn luôn có sự hào hứng với những pha quyết liệt, những phút cao điểm… Cho nên, như mọi môn thể thao khác, sự say mê, những phút thả lỏng trong phút giây sống với thể thao luôn có thể khiến người chơi khó kiểm soát được mình ở những thời điểm nhất định.

Cách đây hơn một năm, ông bầu một đội bóng là doanh nhân trẻ vốn ít nói đã khiến mọi người khá bất ngờ khi lao xuống sân, có phản ứng mạnh và những lời lẽ không đẹp tới tổ trọng tài và ban tổ chức sau trận đấu kết thúc. Khi mọi chuyện qua đi, ông bầu đã cố mọi cách để giải thích về hành động trong phút giây không chế ngự được cảm xúc nhưng sự cố đó cũng trở thành một chuyện không hay khó quên.

Doanh nhân chơi thể thao ngày càng nhiều, có người đầu tư cho thể thao không tiếc tiền… Họ đến với sân đấu ngoài việc rèn sức khỏe, xả stress thì đối với họ đó có thể còn là những nơi kết nối, giao lưu, mở rộng quan hệ để phục vụ kinh doanh và cả sự ham mê. Nhưng thể thao vẫn là thể thao, sự theo đuổi đam mê, sống với những phút cuồng nhiệt luôn có thể khiến cho những người tưởng như đã đủ từng trải và kinh nghiệm có thể vấp những lỗi ngoài mong muốn chỉ vì những tai nạn hay những phút không thể kiểm soát được cảm xúc.

Để rồi dù sự việc đã qua đi nhưng họ vẫn phải gánh chịu những rủi ro không đáng có đến từ ngoài sân đấu khi sự việc ngày càng được đẩy đi xa. Đó hẳn là điều không ai muốn và họ rất ít khi có được sự thông cảm dù sự cố cụ thể đã được khắc phục và những người trong cuộc đã có được sự cảm thông, hòa giải.

Dẫu biết, dù trong bất cứ trận đấu nào, dù trong không gian thể thao thì người chơi nói chung và doanh nhân nói riêng đều luôn phải ý thức vị trí và hình ảnh của mình để tránh những điều không hay. Nhưng sẽ chẳng có gì là hoàn hảo, những chuyện đã xảy ra và có thể còn tiếp diễn. Đó sẽ vẫn là những rủi ro không lường hết cả trong và ngoài sân đấu. Vì thế, bên cạnh sự kiểm soát chính mình thì mỗi khi có sự cố, điều quan trọng nhất vẫn phải ý thực được hành vi, thẳng thắn nhận lỗi và trung thực trong giải thích để được hiểu đúng và thông cảm.