Trang chủ » Kinh doanh » Đổ xô đi thuê đồ chơi “xịn” cho con

Đổ xô đi thuê đồ chơi “xịn” cho con

Tác giả:

Với tâm lí đồ rẻ nhanh hỏng, đồ đắt tiếc tiền, nhiều bậc phụ huynh đã “đổ xô” đi thuê đồ chơi cho con. Gặp anh Tiến – một khách hàng đang xách chiếc xe cẩu khá to từ cửa hàng bán đồ chơi trên đường Nguyễn Trực (Huyền Kỳ – Hà Đông, Hà Nội) đi ra, anh cho biết: “Con trai tôi được hơn 4 tuổi, cháu có rất nhiều đồ chơi. Hôm gia đình cho cháu đi siêu thị Co.op mart mua sắm, nhìn thấy chiếc xe cẩu có thể ngồi lái, phát ra âm thanh vui nhộn, cháu khóc đòi mua. Hỏi giá mới biết gần 5 triệu, đắt quá. Thấy người bạn cùng cơ quan mách nước, tôi mới biết đường đến đây thuê, giá thuê có 60 nghìn/tuần. Cháu tha hồ chơi, chán lại trả lại, khỏi phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua”.

Cũng chính bởi vậy mà chỉ cần gõ cụm từ “thuê đồ chơi trẻ em”, lập tức google trả về hàng nghìn kết quả liên quan. Dịch vụ này thu hút đông đảo sự chú ý của các bậc cha mẹ có con nhỏ. Các cửa hàng cho thuê online cũng nở rộ theo, nhận được khá nhiều lời nhận xét tích cực từ phía khách hàng.

Đa số đồ chơi cho thuê đều là đồ bền, đẹp, xuất xứ từ Mỹ, Đức, Nhật… Khi mua mới, rẻ cũng vài trăm nghìn, đắt lên đến hàng triệu. Trẻ nhỏ chưa biết giữ, lại nhanh chán, cộng thêm nhiều hộ gia đình diện tích nhỏ, không thể chứa được nhiều loại đồ chơi nên dịch vụ này khi mới xuất hiện đã trở thành chủ đề “hot” để các bà mẹ rỉ tai nhau.

{keywords}
Người lớn khi mua, thuê đồ chơi về cũng phải để tâm đến con cái, chơi cùng con là biện pháp tốt nhất làm tăng giá trị của những món đồ chơi này. Ảnh minh họa

Chị Trà My – chủ cửa hàng bán và cho thuê đồ chơi trẻ em trên đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy cho biết: “Cửa hàng mở đã lâu nhưng tình hình kinh tế ngày một khó khăn, thỉnh thoảng mới có vài bậc cha mẹ ghé vào mua đồ chơi cho con. Nhiều đồ chơi như xe ô tô điện điều khiển từ xa, bộ đồ chơi nước, lều bóng, hầm chui hình sâu… có giá dao động từ 3 – 5 triệu đồng, trẻ nhỏ rất thích nhưng cha mẹ “không thích”.

Nhiều bậc phụ huynh cho con vào mua đồ chơi nhưng lại dắt con ra vì món đồ đó vượt túi tiền của họ, thấy các cháu khóc lóc, nhìn rất thương. Tôi đã chuyển sang cho thuê theo tuần hoặc theo tháng. Từ ngày cho thuê, cửa hàng tấp nập hẳn lên”.

Mặc dù các loại đồ chơi mua mới có giá rất “cứng” nhưng khi cho thuê giá lại rất “bèo”. Một tháng chỉ cần bỏ ra 200 nghìn đồng, các bà mẹ có thể cho con chơi đủ các loại đồ chơi, trẻ sẽ không chán. Tuổi thơ của trẻ nhỏ cần có những khoảnh khắc đẹp, được chơi vui vẻ, hồn nhiên sẽ giúp trẻ phát triển rất nhiều.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều bậc cha mẹ đang đổ thừa trách nhiệm chăm sóc con cái vào đống đồ chơi vô tri vô giác. Do tiếp xúc với đồ chơi quá nhiều, ít được cha mẹ nâng niu, trò chuyện, nhiều trẻ nhỏ dễ mắc chứng bệnh tự kỷ, sợ nói chuyện với người khác, không tự tin trước đám đông… Vì thế, theo lời khuyên của các nhà tâm lý, người lớn khi mua, thuê đồ chơi về cũng phải để tâm đến con cái, chơi cùng con là biện pháp tốt nhất làm tăng giá trị của những món đồ chơi này.