Trang chủ » Doanh nhân » Phu nhân kín tiếng của các tỷ phú Việt

Phu nhân kín tiếng của các tỷ phú Việt

Tác giả:

Bà Huỳnh Bích Ngọc – vợ đại gia Đặng Văn Thành

Ông Đặng Văn Thành sinh năm 1960, gốc Hoa, tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh rồi khởi nghiệp với cở sở sản xuất cồn, CO2 và mật rỉ đường từ cuối thập niên 1980. Vợ ông, bà Huỳnh Bích Ngọc kém chồng 2 tuổi, lúc bấy giờ làm thủ quỹ và lo việc tề gia nội trợ. 11 năm sau, ông Thành dấn thân sang lĩnh vực tài chính, giữ vị trí Chủ nhiệm HTX tín dụng Thành Công, sau được cải tổ thành Ngân hàng Sacombank. Cũng từ đó, bà Ngọc thay chồng quản lý cơ sở kinh doanh cồn – tiền thân của Thành Thành Công sau này.

Bà Ngọc đi lên từ kinh doanh hàng nông sản ở Tây Ninh rồi được coi như nữ hoàng của ngành mía đường khi quản lý, điều hành những doanh nghiệp đường quy mô lớn.

{keywords}

Bận rộn thương trường nhưng vợ chồng doanh nhân này luôn chăm lo cho gia đình riêng. Để giữ lửa trong nhà, nguyên tắc của ông Thành là làm gì cũng phải duy trì bữa cơm gia đình, nhất là buổi trưa, vợ chồng con cái phải tụ họp ăn cùng nhau. Còn bà Ngọc quan niệm dù thành công đến đâu, giữ vị trí gì trong xã hội nhưng về nhà, vợ bao giờ cũng “thấp” hơn chồng một bậc.

“Chuyện tình của chúng tôi như một câu chuyện cổ tích giữa người đẹp với anh chàng vừa nghèo vừa xấu trai”, Đặng Thành Tâm tự nhận mình như thế ở thời điểm 20 năm về trước.

Bà Kim Thanh – vợ ông Đặng Thành Tâm

{keywords}

“Một trong những thành công lớn nhất trong cuộc đời tôi là yêu và lấy được Kim Thanh. Chúng tôi đã có sáu năm yêu nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Tôi đi suốt, không chăm sóc được con cái, mọi việc điều giao phó cho vợ”, ông Đặng Thành Tâm từng chia sẻ.

Ông kể lại, năm 2007, số vốn một triệu USD của ông và chị gái Đặng Thị Hoàng Yến chỉ đủ chi đền bù giải tỏa cho dự án Khu công nghiệp Tân Tạo. Gặp đúng thời kỳ khủng hoảng tài chính thế giới, công ty hoạt động ba tháng là hết tiền trả lương. Lúc đó, bà Kim Thanh đã phải vay tiền người chị gái. Hai tháng đầu, bà vay được mỗi tháng 10.000 USD, đưa chồng trả lương cho nhân viên, đến tháng thứ ba, chỉ còn 5.000 USD, những người quản lý công ty đã tình nguyện chỉ lấy một nữa lương. May sao liền sau đó, một loạt doanh nghiệp người Hoa đã quyết định vào Khu công nghiệp Tân Tạo, nguy cơ phá sản mới hết!

Sau này bà Thanh mới thổ lộ, tháng thứ ba bà vẫn vay được 10.000 USD, nhưng không dám đưa hết cho chồng, bà tính nếu lỡ chồng phá sản thì còn có cái mà xoay xở cho gia đình.

Bà Thủy Tiên – vợ doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn

{keywords}

Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên là vợ sau của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, mẹ kế của chồng Tăng Thanh Hà, Louis Nguyễn. Bà không chỉ rất tài năng mà còn rất quyền lực. Hiện bà đang quản lý 25 công ty gắn liền với các thương hiệu thời trang cao cấp. Sau khi lập gia đình, bà rút lui khỏi màn ảnh và trở thành tổng giám đốc Tập đoàn IPP.

Tập đoàn IPP hiện là nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu hạng sang như Burberry, Ferragamo và Rolex và nhiều thương hiệu cao cấp khác. “Tham vọng của tôi là đạt tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD. Tôi đã sắp đạt được tới đích”, bà nói một cách tự tin.

Bà Nguyễn Phương Hằng – vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng

{keywords}

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ 2 của “đại gia nghìn tỉ” Huỳnh Uy Dũng – ông chủ khu du lịch Đại Nam, là mẹ của cậu quý tử vừa được cha trao trọn khối tài sản trong ngày sinh nhật 1 tuổi.

“Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri âm, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời”, ông Dũng từng chia sẻ về vợ mình.

Trước khi về làm vợ ông Dũng, bà Hằng (tên cũ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Việt kiều Canada) là vợ của ông Trần Văn Thìn. Hai người đã đăng ký kết hôn tháng 10/2006 và có một con gái chung. Tuy nhiên ngày 10/1/2008 TAND Q.Tân Bình có quyết định công nhận sự thuận tình ly hôn giữa ông Thìn và bà Tuyền, giao bà Tuyền được trực tiếp nuôi con chung, về tài sản chung hai bên tự thỏa thuận.

Năm 2010, bà Tuyền (lúc này đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng) được ông Huỳnh Uy Dũng cưới về làm vợ. Từ đó, bà Tuyền bắt đầu tranh chấp tài sản với ông Thìn. Bà cũng chính là người đứng ra tố cáo chồng cũ vu khống, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của bà và ông Huỳnh Uy Dũng.

Bà Hằng được biết đến là một doanh nhân giỏi trên thương trường. Bà tự nhận mình may mắn chưa từng gặp thất bại trong kinh doanh. Với bà, ông Huỳnh Uy Dũng là một một đấng trượng phu, một nửa của bà, một người tri kỷ mà bà khẳng định chỉ có cái chết mới chia lìa.

Mai Mai – vợ đại gia Lê Ân

{keywords}

Cô gái trẻ Mai Mai chỉ mới 20 tuổi khi kết hôn với lão doanh nhân Lê Ân. Tâm sự về người vợ trẻ của mình, lão đại gia Lê Ân cho biết: “Nhiều người không hiểu, xì xầm tôi thì hám sắc, còn Mai Mai hám tiền mới chịu lấy tôi… Chỉ người trong cuộc mới hiểu thôi. Chúng tôi đang rất hạnh phúc”

Vị đại gia cho biết thêm, Mai Mai trẻ người nhưng rất chu đáo, biết chăm sóc cho chồng và cũng rất đảm đang. Cô thay ông gánh vác công việc quản lý khu du lịch Chí Linh, được nhân viên cũng như bạn bè ông yêu quý và nể phục. Nhiều khi công việc gặp rắc rối cô là người nhẹ nhàng góp ý giúp ông giải quyết mọi chuyện.

“Có khi vợ thức đến sáng để giúp tôi soạn thảo giấy tờ, tài liệu nọ kia. Thấy vợ vất vả quá, tôi bảo nghỉ ngơi nhưng cô ấy không chịu. Vợ tôi bảo cô ấy còn trẻ, tôi thì không còn nhiều thời gian nên sẽ có gắng giúp tôi làm hết những việc gì có thể. Vui vì có người vợ tâm đầu ý hợp tôi như trẻ thêm được mấy tuổi, tăng liền mấy ký”, ông Ân không giấu được niềm vui.