Trang chủ » Kinh doanh » Căn hộ cao cấp, đừng tưởng giá rẻ mà đắt khách

Căn hộ cao cấp, đừng tưởng giá rẻ mà đắt khách

Tác giả:

Nhiều hàng, đa dạng ưu đãi

Khi đồng tiền đầu tư có giá lại có nhiều cơ hội lựa chọn chính là lúc khách hàng được quyền cân nhắc nhiều hơn để ra quyết định. Mức giá mới của phân khúc cao cấp đang tiến gần hơn tới sự mong đợi của người mua cộng với các ưu đãi khác khiến cho việc mua căn hộ cao cấp trở nên đáng lưu tâm. “Nếu tôi là người có nhu cầu về nhà ở, tôi sẽ quyết định mua lúc này”, chuyên gia Marc Townsend từ CBRE nhận định về thị trường căn hộ cao cấp Việt Nam.

Tại Hà Nội, trong tháng qua đã có nhiều dự án cao cấp được đưa ra thị trường như;. Tay Ho Residence (Q. Tây Hồ) giá từ 32-33 triệu đồng/m2.  Berriver Long Biên tiếp tục chào bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giao nhà theo nhiều điều kiện của khách hàng, giảm trừ 3,5tr/m2 cho bàn giao thô. Những khách hàng có nhu cầu sẽ được hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng .Nhiều dự án sắp bàn giao đang nằm trong sự lựa chọn của khách hàng như : Indochina Plaza Hanoi, Royal City, Times city..

Nổi bật lên là dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu của Tân Hoàng Minh vừa được khởi công được đánh giá là có mức giá hợp lý nhất, đi kèm là sự linh hoạt thanh toán với thời hạn dài mua nhà dễ thu xếp tài chính. Tại đây, chủ đầu tư dành tặng cho khách hàng như chiết khấu hấp dẫn, tặng 2 năm phí quản lý dịch vụ. Đặc biệt, hỗ trợ vay vốn mua nhà tại ngân hàng BIDV với thời hạn dài đến 15 năm, với lãi suất ưu đãi thống nhất của BIDV tại thời điểm, phương thức thành toán chia thành 9 đợt kéo dài gần 3 năm, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán một cách tối ưu nhất. Có lẽ vì thế mà ngay sau khi mở bán đã có gần 100 khách hàng đặt mua.

{keywords}

Nhiều dự án khác thì có chính sách bán hàng rất linh hoạt và  nhiều ưu đãi cho người mua như ở Hyundai Histate chỉ phải trả trước 30% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà ngay, sau 1 năm đóng tiếp 70% với lãi suất 0%. Watermark có dịch vụ kinh doanh cho thuê hộ nhà với giá hàng tháng lên đến 80 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên cùng với gói nội thất lên đến 200 triệu đồng, 1 năm phí quản lý tòa nhà.

Những yếu tố ngoài giá

Theo các chuyên gia, người mua căn hộ cao cấp hiện nay đều là người có tài chính vững và phục vu cho nhu cầu thực chất của mình. Chính vì thế, sự lựa chọn của họ cũng khó tính hơn. Bên cạnh yếu tố giá cả còn rất nhiều vấn đề khác về chất lượng công trình, giá trị sống trong tương lai rất được quan tâm.

Đầu tiên phải kể đến vị trí, khả năng kết nối giao thông và gắn liền với hạ tầng xã hội trong khu vực. Vấn đề dân trí và môi trường sống cũng không thể bỏ qua. Theo đó, khách hàng thường muốn chọn các dự án ở trung tâm thành phố, có vị trí đẹp. Dự án càng có nhiều yếu tố xanh như cây cối và mặt mặt càng có nhiều lợi thế. Đặc biệt, các dự án nằm trong khu trung tâm với khả năng kết nối giao thông, được hưởng hạ tầng thương mại và xã hội sẵn có rất có giá trong lựa chọn của khách hàng.

Ngoài ra, chất lượng xây dựng và sự độc đáo thiết kế, tên tuổi chủ đầu tư; khả năng cung cấp dịch vụ của toàn nhà, chính sách quản lý và dịch vụ vận hành… đều là những tiêu chí  được đưa vào lựa chọn.

Các dự án cao cấp thường có vị trí  tốt thường ở các mặt đường lớn, các khu phát triển hấp dẫn như: Sky Garden hay ở hướng phát triển nóng như Tay Ho Residence, Water Mark ở Hồ Tây. Trong khi đó, các dự án khác lại có lợi thế hơn nằm trong trung tâm như: như D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu nằm trong quận Đống Đa – trung tâm Hà Nội. Từ đây dễ dàng kết nối qua những điểm trung tâm khác của nội đô như Ba Đình, Hoàn Kiếm hay nối ra 5 cửa ngõ thủ đô chỉ mất vài phút thông qua nhiều loại hình giao thông thuận lợi.

Tuy nhiên, có một vấn đề là các dự  án ở trung tâm phải  đánh đổi về mặt diện tích nhỏ và hạn chế về môi trường sinh thái. Chính vì thế, những dự án có lợi thế này như D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu khi nằm trong khu công viên xanh,rộng hơn 5ha và ngay sát hồ Hoàng Cầu lại ở ngay trung tâm Quận Đống Đa là lợi thế rất lớn để hút khách. Tận dụng vị thế tòa nhà duy nhất trong khu vực có chiều cao 23 tầng nên chủ đầu tư đã tạo ra một công viên xanh trên tầng mái hơn 2000m2 như một điểm nhấn sinh thái xanh,sạch về môi trường sống.

Bên cạnh đó, yếu tố đảm bảo dịch vụ tòa nhà và hạ tầng công cộng cũng luôn được khách hàng quan tâm. Nếu như một số tòa nhà cao cấp  đã đi vào hoạt động của Hà Nôi như  Sky city, Golden Westlake… hay hàng loạt dự án  ở Trung Hòa – Nhân Chính đã vấp phản không ít phản đối của người dân khi các dịch vụ công cộng đắt đỏ và không đáp ứng nhu cầu thì ở nhiều dự án đang tập trung để biến đây thành điểm mạnh.

Trong số đó, D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu chỉ với 308 căn hộ  đã có 4 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh dịch vụ công cộng, bể bơi bốn mùa…. Bình quân mỗi căn hộ được bố trí 1 chỗ đỗ  xe ô tô, 1 chỗ đỗ xe máy và nhiều chỗ  đỗ xe dành cho khách. Ngoài ra dự án còn có các dịch vụ cá nhân như : gym-spa, banking, bưu điện, dọn phòng, giặt là, tự động thu gom rác, đặt vé máy bay, nhà hàng, business centre, cùng hệ thống quản lý chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, mỗi dự án cũng cố tạo ra những đặc trưng kiến trúc và mong muốn mình là điển nhấn của toàn khu vực. Vì thế, mỗi chủ dự án đều thể hiện những điểm mạnh riêng của mình. Nếu như Tay Ho Residence, Water mark là những kiến trúc hiện đại hướng ra Hồ Tây thì D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu lại có độc đáo về thiết kế khi được biết đến là dự án nằm trong chuỗi “kiệt tác thời gian” nhưng lại được thiết kế với nhiều loại căn hộ để khách hàng lựa chọn với mức giá phù hợp với túi tiền của những người có thu nhập từ trung bình khá trở lên.

“Thị trường đã chứng kiến những sản phẩm giá thấp không bán được, và sản phẩm giá cao đạt được doanh số bán khả quan. Rõ ràng, “giá trị tương xứng với giá cả chứ không phải một mức giá “thần kỳ” cụ thể nào đó mới là yếu tố giúp thúc đẩy doanh số bàn hàng” đai diện CBRE phân tích.