Trang chủ » Kinh tế 24h » Tỷ phú, siêu sao từng ‘cưỡi’ chuyên cơ tới VN

Tỷ phú, siêu sao từng ‘cưỡi’ chuyên cơ tới VN

Tác giả:

Chuyên cơ của các tỷ phú tụ hội ở Đà Nẵng

Tổng cộng hơn 120 khách là các nhà đầu tư, kinh doanh, tài chính… quốc tế đã đến Đà Nẵng bằng máy bay riêng đắt tiền để tham dự hội nghị quốc tế mang tên Creative connection (Kết nối sáng tạo). Cuộc họp này được tổ chức tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Đại diện Cục Hàng không VN cho biết các máy bay đã xin phép đậu ở sân bay quốc tế Đà Nẵng từ ngày 14 đến hết 17/11. 15 máy bay xuất phát từ nhiều trung tâm tài chính, du lịch trên thế giới như Ả Rập, Hong Kong, Singapore, Philippines, Thái Lan, Indonesia… mang các số hiệu N383AJ, VPBJT, TPJ57DP, JJA095, AJ 601… được cấp phép đậu ở đây. Suốt thời gian lưu lại tại sân bay Đà Nẵng, đội chuyên cơ này được an ninh kiểm soát nghiêm ngặt.

{keywords}

Dàn “chuyên cơ tỷ phú” xuất hiện tại Đà Nẵng gây chú ý những ngày qua.

{keywords}

Mỗi chiếc máy bay này giá từ vài chục đến cả trăm triệu USD.

{keywords}

Chuyên cơ N551VL (giữa) tại sân bay Đà Nẵng

Giá của những chiếc chuyên cơ này từ vài chục triệu USD trở lên. Cơ quan hàng không cho biết đây là lần đầu tiên có đông đảo chuyên cơ cùng một lúc đậu ở sân bay Đà Nẵng như thế.

Tỷ phú George Soros đi chuyên cơ đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng

Cuối tháng 12/2012, tỷ phú George Soros (người Mỹ) và thân nhân đã đến Đà Nẵng bằng máy bay riêng.

Chọn TP. Đà Nẵng là nơi nghỉ dưỡng mừng năm mới 2013, tối 29/12/2012, tỷ phú người Mỹ gốc Do Thái này và vợ, bạn bè và đoàn tùy tùng 8 người trên chiếc máy bay riêng đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Trong những ngày lưu trú tại đây, ông bà tỷ phú đã đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, Hội An…

{keywords}

Chuyên cơ chở tỷ phú Mỹ George Soros đáp xuống sân bay Đà Nẵng

George Soros là người đứng thứ 22 trong số những người giàu nhất thế giới theo tạp chí Forbes (tháng 9/2012) với tài sản hơn 19 tỉ USD.

83 tuổi, ông vẫn đang điều hành Quỹ đầu tư Soros Fund Management và được mệnh danh là “nhà tỉ phú thông thái nhất nước Mỹ”. Phi vụ nổi tiếng nhất của ông là kiếm được 1 tỷ USD từ cuộc khủng hoảng tài chính nước Anh năm 1992. Quỹ đầu tư mang tên ông đã có mặt ở Việt Nam từ năm 2010.

CEO Facebook thuê máy bay riêng đến Việt Nam

Nhà sáng lập của Facebook, Mark Zuckerberg, đã cùng vợ (lúc đó là bạn gái) và một đoàn khách du lịch người Mỹ bất ngờ ghé thăm Việt Nam dịp Giáng sinh 2011.

{keywords}

Nhà sáng lập Facebook xuất hiện giản dị cùng vợ ở Việt Nam

Vị tỷ phú trẻ tuổi này đã thuê 2 chiếc máy bay riêng cùng với một đội vệ sĩ chuyên nghiệp thân cận gồm 4 người đến Việt Nam. Hai chiếc máy bay riêng mà Mark Zuckerberg thuê tại Việt Nam. Một chiếc chở riêng vị CEO này cùng cô bạn gái Priscilla Chan, chiếc còn lại được dành cho đội vệ sĩ 4 người của anh. Hai người đã có kỳ nghỉ ấn tượng, với những trải nghiệm thú vị tại Sa Pa (Lào Cai).

Tuy là tỷ phú nhưng Zuckerberg sống rất giản dị, khiêm tốn, không mua những đồ vật xa hoa nào đáng kể ngoại trừ chiếc xe hơi cao cấp Audi A8 và người lái xe riêng. Đến đầu tháng 1/2011, anh mới chuyển sang một căn hộ tươm tất hơn với 5 phòng ngủ gần đại bản doanh công ty, nhưng ngôi nhà không có gì trội hơn các căn bên cạnh.

{keywords}

Hai chiếc trực thăng chở Mark Zucberkerg và đoàn khách rời Sa Pa về Hà Nội.

Mark Zuckerberg (SN 1984) hiện có khối tổng tài sản lên tới 17,5 tỉ đô la Mỹ. Vị tỷ phú này được tạp chí Time bầu chọn là “Nhân vật của năm 2010”. Năm 2011, Facebook đạt 800 triệu thành viên và thu về 4,3 tỷ USD.

Gia đình Smith thuê máy bay nghỉ dưỡng tại Côn Đảo

Cặp sao giàu nứt đố đổ vách “ông bà Smith” đã bất ngờ chọn Việt Nam làm nơi nghỉ dưỡng. Brad Pitt – Angelina Jolie và các con đã đi chuyên cơ riêng đến Việt Nam vào ngày 10/11/2011. Trong những ngày ở Việt Nam, họ đã thuê một chuyến bay riêng của Hãng hàng không Air Mekong chở cả nhà từ TP.HCM tới Côn Đảo. Một nhân viên ở sân bay Côn Đảo dự đoán, chi phí cho một chuyến bay thuê riêng như vậy không dưới 15.000 USD.

{keywords}

Gia đình Smith thuê máy bay nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên cả “đại gia đình” Jolie – Pitt cùng tới Việt Nam. Năm 2006, Angelina và Brad sang Việt Nam để đi du lịch. Lúc đó, nhiều người dân đi đường đã ghi lại được hình ảnh đôi tình nhân nổi tiếng này ngồi trên xe máy và đi lượn quanh TP.HCM.

Angelina Jolie còn quay lại Việt Nam cùng con trai nuôi người Campuchia, Maddox, con gái nuôi người Ethiopia, Zahara và con gái ruột Shiloh. Cuối tháng 2/2007, Angelina Jolie nộp đơn xin con nuôi Việt Nam. Tháng 3/2007, cậu bé Phạm Quang Sáng của trại trẻ mồ côi Tam Bình, TP.HCM trở thành con nuôi nữ diễn viên. Cậu được đưa sang Mỹ và đặt tên là Pax Thiên. Trước khi đi, Angelina hứa sẽ đưa Pax trở lại Việt Nam nhiều lần để cậu bé không quên quê hương, nguồn cội.

Arsenal cưỡi chuyên cơ riêng sang Việt Nam

Chiều 11/7/2013 (giờ địa phương), các thành viên CLB Arsenal đã chính thức lên đường thực hiện chuyến du đấu châu Á trong mùa hè 2013. Họ di chuyển bằng máy bay riêng.

{keywords}

Chuyên cơ chở 80 thành viên (24 cầu thủ) Arsenal đến Việt Nam

Sáng 15/7/2013, chuyên cơ Boeing 747 của Arsenal hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Sau khi hạ cánh, rất nhanh chóng, các thành viên đoàn được Ban tổ chức dùng xe riêng chở ra khỏi sân bay.

{keywords}

Nhóm nhạc SNSD bên chiếc chuyên cơ của nhóm

Trước đó, nhóm nhạc số một Kpop – SNSD – khi đến Việt Nam tham dự Đại nhạc hội Việt – Hàn 2012, đã quyết định sử dụng hẳn một chuyên cơ riêng thay vì di chuyển bằng những chuyến bay thương mại bình thường.