Trang chủ » Thế giới » Những con phố đắt nhất thế giới

Những con phố đắt nhất thế giới

Tác giả:

1. Pollock’s Path, The Peak, Hong Kong

Nằm trên đỉnh một ngọn núi từng là thiên đường cho những người giàu nhất Hong Kong, con phố đắt nhất thế giới sở hữu quang cảnh hung vĩ, tuyệt vời. Kỷ lục giá bất động sản Hong Kong đã được xác lập vào năm 2011 khi một căn hộ ở khu tổ hợp Sky High trên con phố này được bán với giá 103 triệu USD. Giá đất trung bình tại đây là 120.000 USD/m2. Diễn viên Stephen Chow và giới điều hành HSBC nằm trong số những cư dân giàu có ở đây.

{keywords}

2. Kensington Palace Gardens, Luân Đôn

{keywords}

Vợ chồng hoàng tử William sinh sống tại con phố rợp bóng mát này. Nơi đây cũng hội tụ nhiều đại sự quán như Pháp, Nga, Nhật. Kensington Palace Gardens được gọi là con phố “tỷ phú” của Luân Đôn khi giá đất ở đây lên tới con số 107.000 USD/ m2. Tỷ phú Nga Roman Abramovich, con gái Bernie Ecclestone là Tamara sinh sống tại đây.

3. Avenue Princess Grace, Monaco

{keywords}

Monaco tràn ngập bóng dáng tỷ phú vào dịp diễn ra F1 Grand Prix tháng 5 hàng năm nhưng nhiều người giàu có đã chọn đây làm nơi định cư. Avenue Princess Grace chạy dọc  bờ song là con phố sang nhất Monaco. Căn hộ cao cấp Tour Odeon cao 170 mét được hoàn tất vào năm sau sẽ là tòa nhà cao nhất xứ Monaco. Giá đất tại phố này là 86.000 USD/ m2

4. Boulevard du Général de Gaulle, Cap Ferrat, Pháp

{keywords}

Năm dọc theo bờ Biển Xanh (Côte d’Azur), Cap Ferrat là khu vực phi đô thị đắt nhất thế giới. Nó đẹp lộng lẫy với những tòa biệt thự hoành tráng ven biển. Giá đất trung bình ở đây là 79.000 USD/ m2. Vợ chồng tài tử Brad Pitt và Angelina Jolie, Paul Allen, Charlie Chaplin là cư dân nổi tiếng ở đây.

5. Paterson Hill, Singapore

{keywords}

Paterson Hill là một khu dân cư cực kỳ yên tĩnh, nổi tiếng với các cửa hàng thiết kế và hiệu ăn Michelin. Tòa trung cư đắt nhất trên con phố hoa lệ này là Marq với một phần thiết kế của Hermes.

Giá bất động sản trung bình tại đây là 42.500 USD/ m2. Nhà đồng sáng lập tập đoàn Facebook Eduardo Saverin, cựu hoa hậu Singapore Rachel Kum là những nhân vật nổi tiếng sinh sống tại đây.

6. Chemin de Ruth, Geneva

{keywords}

Đây là con phố của những biệt thự sang trọng với cảnh quan đẹp đẽ.  5 bất động sản ở Chemin de Ruth đã được bán với giá hơn 13 triệu USD vào những năm 2008-2010.

Giá đất trung bình tại đây là 37.000 USD/m2. Gia đình Peugeot, cựu vận động viên tennis ngưới Pháp Henri Leconte, cựu vân động viên trượt tuyết Jean-Claude Killy đều sinh sống ở đây.

7. Romazzino Hill, Sardinia

{keywords}

Romazzino Hill và khu vực lân cận đã trở thành sân chơi kiếm tiền đình cho các tỷ phú kể từ những năm 1960. Năm 2012, doanh nhân người Ý Carlo de Benedetti đã bán biệt thự Rocky Ram với giá cực đỉnh 148 triệu USD.

Giá bất động sản trung bình tại phố Romazzino Hill là 32.900 USD/m2. Chính trị gia Ả Rập Ahmed Zaki Yamani, ông trùm người Nga Alexei Mordashov, và hoàng gia Qatar lựa chọn đây làm nơi sinh sống.

8. Ostozhenka, Moscow

{keywords}

Nằm ở trung tâm thành phố Moscow, Ostozhenka là trung tâm lịch sử, ẩm thực của Nga và nổi tiếng với lối sống sa hoa. Một căn hộ 5 tầng trên con phố này đã được bán với giá 48 triệu USD.

Giá đất trung bình ở Ostozhenka là 29.000 USD/m2. Đại phú người Nga Alisher Usmanov đã chọn đây làm nơi định cư.

9. Fifth Avenue, New York

{keywords}

Fifth Avenue, đặc biệt là khu vực phía trước Central Park từ số nhà 59 đến 96,  từ lâu đã là điểm đến lý tưởng cho giới giàu có và nổi tiếng. Fifth Avenue trở nên hấp dẫn hơn với sự hiện diện của tòa nhà Empire State, Rockefeller Center và chuỗi bán lẻ Saks Fifth Avenue.

Giá bất động sản trung bình ở Fifth Avenue là 28.000 USD/m2. Bill Murray, Tom Brokaw nằm trong số những người nổi tiếng sống tại con phố này.

10. Avenue Montaigne, Paris

{keywords}

Đây được coi là một trong những trung tâm hành đầu thế giới về thời trang cao cấp với sự hiện diện của các thương hiệu đình đám như Harry Winston, Christian Dior và Salvatore Ferragamo. Không những thế, nó còn là một trong những khu dân cư sang trọng bậc nhất thế giới. Giá đất trung bình tại đây rời vào khoảng 26.000 USD/m2. Đại sứ quán Canada nằm trên con phố này.