Trang chủ » Kinh tế 24h » Vàng 35,2 triệu/lượng – thấp nhất 3 năm qua

Vàng 35,2 triệu/lượng – thấp nhất 3 năm qua

Tác giả:

Tính tới 16h20 chiều 25/11, giá vàng SJC tại Hà Nội được giao dịch ở mức 35,15 triệu đồng/lượng (mua) và 35,32 triệu đồng/lượng (bán) – mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Giá các loại vàng phi SJC chỉ còn khoảng 32,5 triệu đồng/lượng, tương đương với mức giá cùng thời điểm này năm 2010.

Vàng SJC của DOJI, Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý đều được niêm yết thấp dần về sát ngưỡng 35 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với đầu giờ sáng, giá vàng đã giảm thêm khoảng 500.000 đồng/lượng. Nếu so với cùng giờ chiều qua, giá vàng giảm khoảng 600.000 đồng/lượng – tương đương với lượng giảm trong cả tuần trước. Tính chung trong một tháng qua, vàng đã giảm trên 2 triệu đồng/lượng. Còn so sánh với giá đầu năm, vàng đã giảm trên 11 triệu đồng/lượng.

{keywords}

Cho dù vàng giảm mạnh nhưng giao dịch không sốt như trong đợt vàng sụt giảm xuống ngưỡng 35 triệu đồng/lượng cách đây khoảng 3 tháng. Hiện tượng giá vàng giảm một cách đều đặn cùng với các dự báo vàng còn giảm và chênh lệch với giá vàng thế giới quy đổi khoảng 4 triệu đồng/lượng khiến nhiều người không dám mua vàng vào.

Giá vàng trong nước tiếp tục lao dốc là do vàng thế giới chiều 25/11 trên thị trường châu Á tiếp tục giảm thêm khoảng 10 USD, xuống dưới ngưỡng 1.230 USD/ounce trong bối cảnh khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm quy mô gói nới lỏng định lượng là rất rõ ràng.

Nhiều dự báo cho thấy, vàng có thể giảm về ngưỡng 1.200 USD/ounce. Thậm chí, trong báo cáo của của Goldman Sachs, giá vàng sẽ giảm về mức 1.050 USD/oz vào cuối năm tới, đầu tư vào vàng sẽ thua lỗ nặng.

Không chỉ chịu tác động từ Fed, giá vàng còn đang diễn biến bất lợi do nhu cầu vàng vật chất của châu Á không khởi sắc cho dù mua tiêu thụ vàng đang tới. Các quỹ đầu tư cũng đang bán ra rất mạnh.