Trang chủ » Doanh nhân » Đếm tiền thách đấu độ giàu của ‘đệ nhất công tử’ Tây đô

Đếm tiền thách đấu độ giàu của ‘đệ nhất công tử’ Tây đô

Tác giả:

Có hàng chục bà vợ

Sinh thời, công tử Ba Quảng rất đẹp trai, lại có tiếng là giàu có nên được rất nhiều cô gái để ý. Khi trưởng thành, ông được cha là ông Dương Lập Cang để lại cho khối tài sản khổng lồ cùng với ngôi nhà to lớn nhất Cần Thơ lúc bấy giờ. Để tiêu hết số tài sản ấy, ông Ba Quảng quyết định sẽ ăn chơi cho giống với người Sài Gòn.

Có nhiều tiền, nhà rộng lại sở hữu hàng trăm mẫu đất, công tử Quảng thích là bán vài miếng để sắm sửa. Khi đó, ô tô là một món hàng vô cùng xa xỉ, ở miền Tây rất ít người có, nhưng công tử Quảng cũng mua được một chiếc “xịn”. Trong những cuộc vui chơi, thách thức lẫn nhau của giới nhà giàu, không một ai vượt qua được vị thiếu gia họ Dương.

{keywords}
Hai Sang, cháu đời thứ 3 của công tử Ba Quảng.

Hồi ấy đất nhà ông Ba Quảng rất rộng, từ H.Trà Nóc (TP.Cần Thơ) cho đến cuối H.Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang). Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, cháu đời thứ 3 của đại công tử Ba Quảng, kể: “Chú tôi có cả thảy 4 -5 người vợ và con cái cũng 6 -7 người. Ông tuấn tú, lại nổi tiếng phóng khoáng nên khi ra Ba Láng lập nghiệp được rất nhiều cô gái khác yêu thầm”.

Không chỉ dành tình cảm cho các người vợ “danh chính ngôn thuận”, công tử Ba Quảng còn lao vào hàng chục mối tình bí mật khác. Điều này hầu hết những người vợ của ông đều biết, nhưng họ làm ngơ vì thừa hiểu tính cách của chồng.

Thách đấu với công tử Bạc Liêu

Giàu sang lại có những thú chơi “ngông” khác người nên tiếng tăm của công tử Quảng lan tận tới Sài Thành. Có một câu chuyện “chấn động” mà mọi người còn nhớ đó là việc công tử Quảng thách đấu “tiền mặt” với đệ nhất công tử Bạc Liêu nổi tiếng Trần Trinh Huy.

{keywords}
Ngôi nhà cổ Bình Thủy.

“Dạo ấy cụ nhà tôi cũng nghe nói nhiều tới cụ Huy bên Bạc Liêu nhưng chưa có dịp gặp mặt. Một lần nghe mấy vệ sĩ thông báo xe của công tử Huy có đi qua Cần Thơ. Thế là cụ nhà tôi kéo người lên cầu Cái Răng chặn lại. Lúc sau xe cụ Huy đi tới, 2 bên giáp mặt nhau trên cầu”, ông Hai Sang, cháu đời thứ 3 của công tử Ba Quảng kể.

Ngay sau khi biết nhóm người kia là công tử Trần Trinh Huy, công tử Quảng đã lập tức thách đấu xem ai nhiều tiền hơn. Hai bên thỏa thuận sẽ đánh bài, mỗi ván cược hàng trăm đồng bạc, nếu ai hết tiền trước thì sẽ thua và phải cúi đầu nhường đường cho kẻ thắng.

Cuộc giao đấu kéo dài quá trưa mà 2 vị công tử vẫn còn hàng bao tải tiền bên mình. Sốt ruột, 2 bên thay đổi thể lệ là đếm tiền xem ai có nhiều hơn. Vậy là 2 vị công tử cho người về nhà, mang hết số tiền đang có ra… đếm.

Kết quả là đại công tử Ba Quảng thua thảm bại bởi tuy giàu có nhưng “chưa là gì” so với vị thiếu gia có tới hàng chục tấn vàng họ Trần. Tuy nhiên ngay sau đó, công tử Trần Trinh Huy đã gửi thư xin bỏ qua mọi chuyện, kết tình bằng hữu bởi cảm phục cái nghĩa và nhất là thói “ngông” của công tử Quảng.