Trang chủ » Kinh doanh » Đào ‘đại gia’ giá khủng rục rịch đón Tết

Đào ‘đại gia’ giá khủng rục rịch đón Tết

Tác giả:

Có mặt tại vườn đào Nhật Tân trong những ngày này, theo ghi nhận của chúng tôi, các chủ vườn đang tích cực tuốt lá và phun thuốc trừ sâu để đào đón lộc, nụ và kịp nở trong dịp Tết.

Ông Chu Đức Toản, một trong những chủ vườn có tiếng vì sở hữu nhiều gốc đào “khủng” tại vườn đào Nhật Tân cho biết: Hiện nay cũng có khách đặt hàng nhưng thông thường trước Tết âm lịch một tháng thì các đại gia mới đến để thăm thú, chọn mua nhiều. Năm nay mắt đào bé nên bà con đang vào vụ tuốt lá sớm.

Tại vườn đào Nhật Tân không khó để tìm những gốc đào có giá từ tính từ hàng chục triệu trở lên. Những gốc đào tiền triệu này đang được chủ vườn chăm sóc, tỉ mỉ, cẩn thận.

Cũng theo lời ông Toản thì giá của gốc đào phụ thuộc vào thế đào, vào độ tuổi của cây đào. Thông thường những gốc đào lớn, cổ thụ, đào rừng thường có giá “khủng”.

Chỉ về gốc đào lớn trong vườn, ông Toản cho hay gốc đào này có thế “nhất long”, đem lại may mắn cho gia chủ, năm ngoái có một đại gia đã thuê gốc đào này với giá 17 triệu đồng chỉ để trưng bày trong mấy ngày Tết.

“Có một vị khách ở Nghi Tàm năm ngoái thuê, thích cây đào này lắm và dặn tôi giữ lại để năm nay bà ấy thuê tiếp”, ông Toản nói.

{keywords}

Ông Chu Đức Toản đang tuốt lá cho cây đào 20 năm của mình.

{keywords}

Gốc đào có thế “nhất long” có có giá 35 triệu đồng

{keywords}

Gốc đào quần thụ mang ý nghĩa như cả gia đình cùng sum vầy, đoàn tụ trong ngày Tết có giá 30 triệu đồng.

{keywords}

Gốc đào thế phụ tử năm ngoái cho khách quen thuê chơi tết với giá 12 triệu đồng

{keywords}

Những gốc đào thế cổ thụ thường có giá đắt đỏ chỉ dành cho người chơi lắm tiền

{keywords}

Mỗi gốc đào như thế này thường có giá từ 20 đến 40 triệu đồng

{keywords}

…Được các đại gia rất ưa thích

{keywords}

Với một số gốc đào đẹp thường được khách quen chọn sớm

Ông Toản cũng cho biết, đến thời điểm này nhiều gốc cực đẹp chưa dám nói giá bởi làm cái nghề này phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Nếu thời tiết thuận lợi thì giá đào cũng không tăng cao hơn năm ngoái vì tình hình kinh tế khó khăn chung.

Với những gốc đào khủng thì giá thuê và mua chênh nhau gấp đôi, tuy nhiên vài năm gần đây khách hàng chủ yếu thuê, một số đại gia chọn đào làm quà tặng thì mới mua đứt. Bên cạnh đó, nhiều chủ vườn cũng chia sẻ, trước đây họ nhận chăm sóc hộ nhưng giờ nhiều nhà vườn không còn nhận chăm sóc vì công sức bỏ ra nhiều nhưng lỡ cây hỏng, cây chết lại mang tiếng.