Trang chủ » Kinh doanh » Biệt thự hàng tỉ đồng để trồng rau, nuôi gà

Biệt thự hàng tỉ đồng để trồng rau, nuôi gà

Tác giả:

Những căn biệt thự tiền tỉ ở Hà Nội vắng bóng người ở, đang trở thành những mảnh vườn để người dân trồng rau, nuôi gà. Nhiều khu vực cỏ dại mọc um tùm, che kín cả lối đi. Theo ghi nhận của chúng tôi tại các khu đô thị Văn Phú, Văn Khê, Trung Văn, Pháp Vân, Mỹ Đình, nhiều căn biệt thự tiền tỉ đang rơi vào tình trạng trên.

Từng gây cơn sốt bất động sản tại Hà Nội, nhưng khi đã hoàn thiện, khu đô thị mới Văn Phú trên địa bàn quận Hà Đông lại vắng bóng người ở. Thậm chí, nhiều căn biệt thự bỏ hoảng, cỏ dại mọc um tùm, chỉ dùng để trồng rau, nuôi gà.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại khu đô thị Văn Phú, hàng chục căn hộ liền kề kín cống cao tường, không có một bóng người. Lác đác ở một số khu có nhiều hộ đã chuyển về sinh sống, còn đa phần đều rơi vào tình trạng bỏ hoang, cây cối mọc um tùm. Xe lẫn giữa những khu đã có các hộ gia đình đến ở, vẫn còn nhiều căn nhà bỏ trống, chưa hoàn thiện bên trong. Những ngôi nhà này được người dân tận dụng để trông rau, nuôi gà.

{keywords}

Những căn biệt thự tiền tỉ bỏ hoang, tường mọc rêu xanh...

{keywords}

Được thuê làm các điểm thu mua sắt vụn

{keywords}

Hay chăn nuôi gà trong những căn nhà giá cả chục tỉ đồng

{keywords}

Biệt thự có giá chục tỉ đồng cho gà ở…

Để có thể trồng rau, người dân đã rào các khoảnh đất trước các căn hộ, bảo đảm khi bị phá và tiến hành gieo trồng. Theo một số người dân ở đây, lâu ngày họ không thấy chủ nhà xuất hiện, không thấy ai đứng ra dọn dẹp hay tiếp tục xây dựng nên họ tận dụng các khoảnh đất để trồng rau phục vụ cho sinh hoạt của gia đình.

{keywords}

Một căn hộ tại khu đô thị Văn Phú cho gà ở

{keywords}

Các hộ dân rào chắn cẩn thận để nuôi gà

{keywords}

Thậm chí chắn bằng các thanh gỗ kiên cố để làm chuồng

Bác Hường, một người dân tại khu đô thị Văn Phú chia sẻ: “Gia đình tôi dọn về ở khu này cũng được gần 1 năm nay, nhìn những ngôi nhà xung quanh chưa có ai ở, cỏ mọc um tùm, nên tôi bàn bạc với chồng bỏ công sức và tiền bạc thuê công nhân dọn dẹp sạch sẽ, mua đất về để làm vườn rau. Từ hồi tới đây ở tôi cũng chưa một lần gặp chủ nhà, thỉnh thoảng có người tới xem rồi hỏi mua, chắc đó là môi giới. Chúng tôi trồng rau thế này nếu chủ nhà tới đòi thì cũng vui vẻ trả lại đất thôi”.

{keywords}

Không chỉ dùng để nuôi gà, mà các khoảnh vườn được tận dụng để trồng rau xanh

{keywords}

Những căn biệt thự bỏ hoang, người dân sẽ tận dụng vườn, xới đất trồng rau xanh phục vụ sinh hoạt hàng ngày

{keywords}

Rau xanh được canh tác kín cả cổng vào

Trong khi đó, anh Hùng (sống tại Văn Phú) nói: “Cả dãy nhà hàng chục căn, chỉ có tôi và vài hộ nữa sinh sống. Hầu hết đều bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Tiếc của, nhiều người tận dụng đất trống để trồng rau, hay che chắn cẩn thận thả gà. Để hoang như vậy phí lắm”.

Khi chúng tôi hỏi chủ các căn hộ cao cấp này có thường xuyên lui tới hay không, một số người dân nói rằng, không biết đã có chủ hay chưa, nhưng chẳng bao giờ thấy có người đến. Trong khi đó, dãy các căn hộ cao cấp ở mặt đường, được các hộ dân thuê lại làm địa điểm kinh doanh. Trong đó có những hộ thuê lại biệt thự để thu mua sắt vụn.

{keywords}

Những hộ dân tận dụng các biệt thự bỏ hoang để trồng rau cho biết, họ ít khi thấy chủ của những căn biệt thự này ghé qua

{keywords}

Các căn biệt thự chưa xây dựng xong đã bị bỏ hoang trở thành nơi ở của nhiều lao động ngoại tỉnh

Cùng chung tình trạng trên, các căn biệt thự đồ sộ mới chỉ xây xong phần thô bị bỏ hoang lâu ngày trên đường Mễ Trì Thượng đã trở thành nơi ở cho nhiều lao động tự do. Các căn biệt thự cỏ dại mọc um tùm, vật liệu xây dựng bị bỏ dở ngổn ngang.

Khi mà nhiều nơi ở thủ đô Hà Nội đang rơi vào tình trạng đất chật người đông, thì các khu đô thị được đầu tư hàng nghìn tỉ động, các căn biệt thự có giá tiền tỉ lại chỉ dùng để trồng rau, nuôi gà, thậm chí là bỏ hoang cho cỏ dại mọc.