Trang chủ » Tranh luận » Bầu Kiên tao nhã: Thích diva hát và ham bóng đá

Bầu Kiên tao nhã: Thích diva hát và ham bóng đá

Tác giả:

Nghe nhạc

Khác với vẻ mặt đăm chiêu tính toán trong kinh doanh hay “cau mày khó khăn” trên sân cỏ, bầu Kiên rất tươi tỉnh khi đi xem ca nhạc. Ông Kiên có cái thú đặc biệt là đi xem những liveshow âm nhạc của các diva hàng đầu Việt Nam.

Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy “gã đầu bạc” tay trong tay với vợ đến Nhà hát lớn (Hà Nội) nghe nhạc. Cưỡi xe máy ăn đồ trên phố cùng vợ cũng là sở thích bình dị của ông trùm.

Nhắc đến bầu Kiên, giới văn nghệ sĩ đều biết ông là một trong những mạnh thường quân nổi tiếng, từng chi không tiếc tiền cho một số chương trình ca nhạc, đồng hành của nhiều ngôi sao, diva ca nhạc nổi tiếng. Chiếc xe Rolls Royce Phantom Rồng, bầu Kiên và vợ thường xuất hiện tại các đêm nhạc.

{keywords}
Ông Kiên xuất hiện cùng vợ trong nhiều buổi ca nhạc

Trong một ngày lễ tình nhân (14/2), bầu Kiên đã trải qua khoảnh khắc lãng mạn cùng vợ – bà Đặng Ngọc Lan khi  đắm chìm trong giai điệu của những khúc ca về tình yêu trong đêm nhạc từ thiện tại Nhà hát lớn, có sự tài trợ của một ngân hàng.

Thậm chí, trong lúc “nước sôi lửa bỏng” cách đây không lâu khi kết luận của đoàn thanh tra về bản quyền truyền hình thì “sếp lớn” của VPF vẫn rất bình thản. Người ta bắt gặp ông Kiên, người từng khẳng định sẽ quyết theo đến cùng vụ này đang thảnh thơi dành thời gian đến dự buổi trình diễn ca nhạc của diva tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Các phóng viên còn có thể bắt gặp ông bầu tóc bạc này nở nụ cười thoải mái trong suốt đêm diễn.

Chơi bóng

Với bóng đá, bầu Kiên đam mê vừa phải. Hơn 10 năm làm bóng đá “chuyên nghiệp kiểu Việt Nam” là những thăng trầm với ông bầu này. Mua đi bán lại tách nhập là điều mà bầu Kiên đặc biệt giỏi trong bóng đá nhưng kỳ lạ là chưa bao giờ các CLB của bầu Kiên trở thành một thế lực của bóng đá Việt.

Bầu Kiên tham gia vào lĩnh vực thể thao và gắn tên tuổi với Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội ACB. CLB này chưa gặt hái được nhiều thành tích đáng kể dưới thời bầu Kiên liên tục rớt hạng. Sau đó, bầu Kiên bất ngờ mua lại Hòa Phát Hà Nội, sáp nhập hai đội lại để cho ra đời Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.

{keywords}
Bóng đã đã khiến sự nghiệp của ông gặp nhiều thăng trầm.

Đã có lúc ông bầu này rước cả huyền thoại người Hungary Detary về Việt Nam trong vai trò HLV cũng như không tiếc tiền đầu tư vào những cầu thủ Đông Âu. Bầu Kiên thất bại một cách khá thảm hại trong các dự án bóng đá của mình.

Trong khi bầu Hiển, bầu Trường chi tiền ngẫu hững, sẵn sàng bỏ cả tỷ đồng tiền thưởng cho một trận thắng thì bầu Kiên luôn đóng khung mức thưởng 500 triệu/trận thắng từ đầu mùa, không bao giờ có vượt khung, kể cả là những trận quyết định việc trụ hạng.

Ngay sau khi bầu Kiên bị bắt thì hai CLB do ông bầu này làm chủ phải tạm ngừng hoạt động. Nói là tạm ngừng nhưng khả năng là…ngừng luôn. Kể từ đây bắt đầu là sự đổ vỡ của những quân domino: Navibank Sài Gòn giải thể, K.Khánh Hòa chuyển giao cho Hải Phòng.

Sự kiện bầu Kiên bị bắt giữ thực sự là một cú sốc với người hâm mộ bóng đá nước nhà.