Trang chủ » Kinh tế 24h » 9 ‘tàu ma’ vật vờ bên bờ di sản vịnh Hạ Long

9 ‘tàu ma’ vật vờ bên bờ di sản vịnh Hạ Long

Tác giả:

Đã hơn nửa thập kỷ trôi qua, tại khu vùng nước hòn Cặp Bè, thuộc phường Bạch Đằng (TP.Hạ Long) luôn chình ình 9 con tàu vận tải bỏ hoang nằm phơi mưa, nắng, hoen gỉ, gây phản cảm vẻ đẹp cảnh quan di sản vịnh Hạ Long. 9 con tàu trên, trước khi neo đậu tại đây để rồi trở thành những phế tích. Chúng được đóng mới ở các nhà máy của Vinashin, với tổng giá trị cả trăm tỉ đồng, và gần như chưa được đưa chủ nhân là Cty TNHH MTV vận tải biển Viễn dương Vinalines đưa vào sử dụng do làm ăn thua lỗ và không có khả năng chi trả lãi vay ngân hàng.

{keywords}

9 con tàu chìm ngay sát con đường bao biển đẹp nhất Hạ Long (gần kề Bảo tàng, thư viện tỉnh Quảng Ninh).

Trước dư luận phản ánh, UBND tỉnh Quảng Ninh, vào trung tuần tháng 11, đã ra văn bản yêu cầu phía chủ tàu và chính quyền TP.Hạ Long sớm có biện pháp, khẩn trương giải tỏa ngay các con tàu trên đang làm xấu cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long.

{keywords}

Hoen gỉ, không thể phục hồi được nữa…

Nhưng cho đến nay, những con tàu trên vẫn án ngữ tại đó. Lý do của sự chậm trễ này, theo lời một lãnh đạo phường Bạch Đằng: Chủ nhân của đoàn tàu hiện cũng đang lâm vào tình cảnh “chết chìm” như vậy…

{keywords}

Giới trẻ Hạ Long tò mò tham quan các con tàu “ma”.

Sắp tới, nếu chủ tàu và phía ngân hàng không có động thái di dời 9 con tàu nêu trên, TP.Hạ Long sẽ có biện pháp cưỡng chế để trả lại cảnh quan ven bờ di sản.