Trang chủ » Kinh tế 24h » Hàng trăm người phá cửa xông vào đòi nợ công ty vàng

Hàng trăm người phá cửa xông vào đòi nợ công ty vàng

Tác giả:

Sợ người dân tràn vào nhà máy nên công ty đã khóa cửa chặt. Tuy nhiên, một số người dân dùng hung khí đập phá cửa xông vào bên trong để tìm gặp lãnh đạo đòi nợ cho bằng được.

Người dân đã căng băng rôn với khẩu hiệu yêu cầu Công ty TNHH vàng Phước Sơn phải trả nợ trước Tết Nguyên đán, vì cuộc sống hàng trăm người dân lâm vào cảnh vô cùng bi đát do công ty này nợ nần hàng chục tỷ đồng không chịu trả.

Đây là cuộc đòi nợ kéo dài nên người dân đã chuẩn bị sẵn thức ăn như mì tôm, nước uống và còn dựng lều để ngủ trước cổng nhà máy.

{keywords}
Hàng trăm người dân vây Công ty TNHH vàng Phước Sơn đòi nợ.

Bà Lê Thị Bạch Tuyết (43 tuổi) bán bún, mì sợi tại chợ Khâm Đức của huyện Phước Sơn cho biết, Công ty TNHH vàng Phước Sơn mua bún, mì của bà về nấu cho cán bộ, công nhân ăn lâu nay nhưng nợ cù nhầy số tiền 53 triệu đồng.

“Tôi đích thân vào đòi nhưng phía công ty bảo là làm ăn lỗ, số tiền này sẽ chuyển từ từ. Công ty cứ bảo vậy, còn tôi lại bị người khác đòi vì mua gạo, nguyên liệu để sản xuất bún. Tiền công ty không chịu trả, tôi cũng không trả cho người khác nên không có vốn để quay vòng”, bà Tuyết bức xúc.

Tương tự, bà Dương Thị Hoa (62 tuổi) buôn bán rau, củ quả ở chợ Khâm Đức bị Công ty TNHH vàng Phước Sơn nợ cù nhầy lên đến 220 triệu đồng.

Không những nợ các tiểu thương, Công ty TNHH vàng Phước Sơn còn nợ doanh nghiệp hàng tỷ đồng nữa. Đơn cử như Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Phước Sơn bị Công ty TNHH vàng Phước Sơn nợ 4 tỷ đồng, hiện công ty này buộc phải đóng cửa cây xăng.

{keywords}
Công nhân của Công ty TNHH vàng Phước Sơn đang đào quặng trong hầm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp nhà nghỉ, vận tải cũng bị Công ty TNHH vàng Phước Sơn nợ hơn 4,5 tỷ đồng. Trường hợp đặc biệt hơn là Công ty Khai thác vật liệu và xây dựng công trình Quảng An bị Công ty TNHH vàng Phước Sơn nợ hơn 24 tỷ đồng. Đơn vị này tham gia một số hạng mục tại nhà máy vàng Đăksa của Công ty TNHH vàng Phước Sơn.

Được biết, Công ty TNHH vàng Phước Sơn còn nợ tiền thuế Nhà nước hơn 140 tỷ đồng, trong đó thuế tài nguyên là 132 tỷ đồng, các khoản thuế khác gần 10 tỷ đồng. Ngoài ra, năm 2012, công ty còn nợ huyện Phước Sơn 4 tỷ đồng kinh phí theo cam kết đóng góp cho địa bàn.

Trước sự việc hàng trăm người dân vay Công ty TNHH vàng Phước Sơn đòi nợ, chính quyền huyện Phước Sơn đã chỉ đạo lực lượng chức năng xuống bảo vệ đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.