Trang chủ » Điểm nóng » Tám triệu phú dưới 30 có tài sản trên 2 triệu USD

Tám triệu phú dưới 30 có tài sản trên 2 triệu USD

Tác giả:

Tuy vậy, những người ở độ tuổi dưới 30 (U30), tài sản có được chủ yếu vẫn nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ.

Sau đây là 8 triệu phú U30 nổi bật trên sàn chứng khoán, tất cả đều đang trực tiếp nắm giữ lượng cổ phiếu từ 40 tỷ đồng trở lên.

Không chỉ giàu có, nhiều người còn sở hữu những thành tích học tập rất ấn tượng như Trần Phương Ngọc Thảo, con gái bà chủ PNJ có bằng tiến sỹ đại học Harvard.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là con gái của bà Nguyễn Thị Mai

Thanh, chủ tịch kiêm TGĐ của CTCP Cơ điện lạnh (REE Corp). Sinh ra trong một gia đình doanh nhân giàu có, Nhất Hạnh vẫn có một thành tích học tập rất đáng nể.

{keywords}
Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Theo tìm hiểu của CafeBiz, từ năm 2007, khi mới học lớp 10, cô giành chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế. Năm 2009, cô trở thành là một trong những thí sinh đạt điểm IELTS cao nhất Việt Nam khi mới 18 tuổi.

Nhờ mua thêm và cổ phiếu REE tăng giá gần gấp đôi trong năm qua, khối tài sản của cá nhân Nhất Hạnh hiện có trị giá hơn 90 tỷ đồng. Tổng cộng, Nhất Hạnh và gia đình hiện đang nắm giữ lượng cổ phiếu REE trị giá xấp xỉ 900 tỷ đồng.

Trầm Khải Hòa – Thành viên HĐQT Sacombank: 25 tuổi

Một nhân vật đình đám trên sàn chứng khoán năm ngoái sau khi cùng cha là ông Trầm Bê gia nhập Hội đồng quản trị Sacombank. Với lượng cổ phiếu Sacombank đang nắm giữ có trị giá hơn 400 tỷ đồng, Trầm Khải Hòa là người giàu nhất sàn chứng khoán ở độ tuổi U30.

{keywords}
Trầm Khải Hòa

Năm 2013, ông Trầm Khải Hòa đã từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của chứng khoán Phương Nam và rút lui khỏi mảng chứng khoán.

Nguyễn Minh Nhật – Thành viên HĐQT Alphanam: 25 tuổi

Chưa đầy 26 tuổi nhưng ông Nguyễn Minh Nhật hiện đã có 2 bằng thạc sỹ về quản trị kinh doanh và quản trị tài chính. Ông Nhật được kỳ vọng sẽ thay cha, ông Nguyễn Tuấn Hải, gánh vác tập đoàn Alphanam trong tương lai.

{keywords}
Nguyễn Minh Nhật  25 tuổi

Trong một cuộc trao đổi gần đây với Cafebiz, ông Hải đã thể hiện sự kỳ vọng rất lớn vào con trai mình. Đối với một số công ty của gia đình, ông Hải sẽ áp dụng hình thức quản trị khá lạ: con trai ông sẽ nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT để hoạch định chiến lược còn cá nhân ông Hải sẽ đóng vai trò là TGĐ trực tiếp điều hành.

Lê Thị Dịu Minh – con gái ông chủ Thủy sản Minh Phú: 27 tuổi

Lê Thị Dịu Minh con cả trong số 4 người gái của ông Lê Văn Quang – chủ tịch tập đoàn thủy sản Minh Phú doanh nghiệp xuất khẩu tôm lớn nhất Việt Nam. Năm ngoái, Dịu Minh đã bán đi hơn một nửa số cổ phiếu của mình, hiện cô còn nắm giữ hơn 3,1 triệu cổ phiếu, trị giá 76 tỷ đồng. Hiện tổng giá trị cổ phiếu mà gia đình Dịu Minh sở hữu có trị giá xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.

Đặng Thành Duy – Phó Tổng giám đốc Vinasun: 29 tuổi

Taxi Vinasun có thêm một năm tăng trưởng tốt với giá cổ phiếu tăng cực kỳ ấn tượng: xấp xỉ 180%, đưa lượng cổ phiếu mà Phó TGĐ Đặng Thành Duy nắm giữ tăng lên mức 284 tỷ đồng. Đặng Thành Duy là con trai ông Đặng Phước Thành, chủ tịch Vinasun.

{keywords}
Đặng Thành Duy – Phó Tổng giám đốc Vinasun: 29 tuổi

Hiện doanh nhân trẻ này là người đứng đầu Vinasun Green, công ty con của Vinasun hoạt động kinh doanh taxi ở địa bàn Đà Nẵng. Trong thời gian tới, Vinasun dự kiến sẽ nhảy vào thị trường taxi tại Nha Trang và Hà Nội.

Nguyễn Thái Nga – Thành viên HĐQT Bóng đèn Điện Quang: 29 tuổi

{keywords}

Nguyễn Thái Nga

Nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thái Nga hiện là cổ đông cá nhân lớn nhất của Bóng đèn Điện Quang với tỷ lệ sở hữu 12,9%, tương ứng lượng cổ phiếu trị giá 96 tỷ đồng.

Trần Phương Ngọc Thảo – Con gái bà chủ PNJ: 29 tuổi

Giống như Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, Trần Phương Ngọc Thảo cũng sinh ra trong một gia đình kinh doanh đầy nổi tiếng và giàu có và cũng có một thành tích học tập rất xuất sắc. Cô đã bảo vệ luận án tiến sĩ kinh tế tại Đại học Harvard.

{keywords}

Trần Phương Ngọc Thảo

Bố cô là ông Trần Phương Bình Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á

còn mẹ là bà Cao Thị Ngọc Dung chủ tịch kiêm TGĐ của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Ngọc Thảo có một thành tích học tập xuất sắc khi du học tại Mỹ. Hiện cô sở hữu 1,8 triệu cổ phiếu PNJ trị giá 56 tỷ đồng và em gái Trần Phương Ngọc Giao sở hữu 2,7 triệu cổ phiếu, trị giá 85 tỷ đồng.

Đỗ Hữu Hậu – Thiếu gia tập đoàn Hoàng Huy: 29 tuổi

Hoàng Huy hiện là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, có trụ sở tại Hải Phòng. Đỗ Hữu Hậu là con trai của ông Đầu Hữu Hạ, chủ tịch Tập đoàn Hoàng Huy.

{keywords}
Đỗ Hữu Hậu

Doanh nhân trẻ này hiện đang giữ chức vụ Thành viên HĐQT của CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) và sở hữu lượng cổ phiếu HHS trị giá 240 tỷ đồng.