Trang chủ » Doanh nhân » Những doanh nhân Việt được Forbes vinh danh

Những doanh nhân Việt được Forbes vinh danh

Tác giả:

Ông Phạm Nhật Vượng

Vào tháng 3/2013, trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, ông Phạm Nhật Vượng vinh dự xếp thứ 974. Đặc biệt, ông còn lọt vào trong danh sách top 10 những tỷ phú mới nổi xuất sắc nhất thế giới. Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng là triệu phú đô la đầu tiên của Việt Nam có mặt trong danh sách của tạp chí kinh tế uy tín hàng đầu nước Mỹ.

{keywords}
Ông Phạm Nhật Vượng trên trang bìa tạp chí Forbes Việt Nam số đầu tiên.

Tạp chí Forbes còn ví vị Chủ tịch Tập đoàn Vingroup như “Donald Trump của Việt Nam” chứng tỏ lĩnh vực kinh doanh bất động sản của ông Vượng có sức ảnh hưởng rất lớn. Được biết, khối tài sản công khai của ông chủ Vingroup là khối bất động sản trải khắp Việt Nam.

Hàng loạt dự án quy mô lớn, sang trọng trong lĩnh vực bất động sản, du lịch khách sạn, y tế, sức khỏe, làm đẹp và giáo dục… đều thuộc tập đoàn Vingroup và do ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành, nổi bật phải kể đến như Royal city, Times City.

Bên cạnh đó, vào tháng 12/2013, trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, ông Nhật Vượng giữ vị trí số 1 với tổng giá trị cổ phiếu đạt 19.780 tỷ đồng.

Bà Mai Kiều Liên

Bà Mai Kiều Liên là lãnh đạo công ty cổ phần sữa Việt Nam, Vinamilk. Bà là một trong 2 nữ doanh nhân của Việt Nam được Forbes bình chọn là doanh nhân quyền lực nhất Châu Á. Trong bảng xếp hạng này, bà giữ ở vị trí 25 trong tổng số 50 nữ doanh nhân mà tạp chí này đề cử.

 

{keywords}
Bà Mai Kiều Liên- nữ doanh nhân quyền lực châu Á.

Vị thế vững chắc của Vinamilk ngày hôm nay có phần đóng góp không nhỏ của bà Mai Kiều Liên. Bà là người ra những quyết định kịp thời như đầu tư vùng nguyên liệu từ sớm, tiến hành tái cấu trúc công ty và đặt mục tiêu sẽ đưa Vinamilk lọt vào top 50 doanh nghiệp sản xuất sữa lớn nhất thế giới trong 5 năm tới với doanh thu 3 tỷ USD.

Về điểm này, Forbes cũng đưa ra đánh giá, bà Liên đã xây dựng Vinamilk không chỉ trở thành một trong những thương hiệu uy tín của Việt Nam, mà còn được khắp châu Á và thế giới coi trọng và đánh giá cao.

Trả lời phỏng vấn của BBC, bà Liên đã bày tỏ tham vọng muốn “Vinamilk sẽ trở thành tập đoàn đa quốc gia và sẽ có những trang trại lớn để 2017 sẽ tự túc 40% nguyên liệu từ bò trong nước, giảm bớt nhập khẩu nguyên liệu nước ngoài”.

Bà Phạm Thị Việt Nga

Bà Phạm Thị Việt Nga hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Dược Hậu Giang. Bà cùng bà Mai Kiều Liên, trở thành 2 nữ doanh nhân Việt được tạp chí Forbes vinh danh.

 

{keywords}
Bà Phạm Thị Việt Nga- “bông hoa thép trên thương trường VN”.

Công ty Dược Hậu Giang dưới sự chèo lái và lãnh đạo của bà Nga đã từng bước vượt qua khủng hoảng trở thành công ty dược lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, đứng vững trên thị trường trong nước và quốc tế.

Dược Hậu Giang hiện sản xuất và kinh doanh hơn 300 loại dược phẩm, trở thành thương hiệu dược số một Việt Nam và giành lại thị trường nội địa từ các hãng nước ngoài.