Trang chủ » Kinh tế 24h » Dân công sở cần học tập gái quán bar

Dân công sở cần học tập gái quán bar

Tác giả:

1. Kỹ năng nói trước đám đông

Trong quán bar, bạn thường xuyên phải đứng trên sân khấu trước hàng trăm người, trong số đó, nhiều người ở vào trạng thái say xỉn, để giới thiệu ban nhạc hoặc công bố người chiến thắng về một cuộc thi nào đó được tổ chức ngay tại quán bar. Do vậy, kỹ năng nói trước công chúng của bạn sẽ ngày càng được nâng cao hơn. Dù đi làm ở đâu, công việc gì, thuyết trình hấp dẫn trước đám đông cũng là một lợi thế.

 

2. Tiếp tục tiến lên sau thất bại

Nếu bạn làm đổ khay bia 8 cốc vào một khách hàng đang ngồi trong quán, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bối rối xấu hổ và thậm chí còn lo sợ bị kiện. Nhưng bạn sẽ không có thời gian để lúng túng nữa bởi lúc đó cũng có hàng chục bàn khác đang muốn có bia, vì vậy bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc xin lỗi vị khách kia và tiếp tục công việc của mình như chưa hề có gì xảy ra. Bạn tập trung vào thất bại của mình càng lâu bao nhiêu, cơ hội thành công của bạn càng khó bấy nhiêu.

3. Cho dù bạn ở địa vị nào, bạn cũng là con người

{keywords}

Luôn tự tin về bản thân – (Ảnh minh họa)

Các doanh nghiệp thường có một hệ thống phân cấp các vị trí quản lý, nhưng mọi thứ sẽ biến mất khi bạn bước ra khỏi công ty, chấp nhận làm việc ở quầy bar. Dù ở địa vị nào, khi ra ngoài, cởi bỏ những y phục và những yếu thể hiện tính quyền lực, bạn cũng như bao người bình thường khác. Loại bỏ sự phân biệt về cấp bậc, mọi việc càng dễ dàng hơn.

4. Tập trung làm việc, mọi áp lực sẽ qua

Tại quầy bar, có những thời điểm nhu cầu và lượng khách quá đông sẽ khiến mọi người cảm thấy không thể đáp ứng hết với nguồn lực hiện có. Nhưng nếu bạn chần chừ, sẽ không bao giờ hoàn thành nổi nhiệm vụ. Khi đó các nhân viên quầy bar chỉ tập trung vào công việc của mình, nhanh chóng từng phút một cho đến khi hoàn thành. Bạn hoàn toàn có thể vượt qua “nhiệm vụ bất khả thi” nếu tập trung và dồn hết tâm sức.

5. Không có việc gì là quá nhỏ

Các quầy bar cũng xây dựng một đội ngũ nhân viên làm việc cùng nhau. Khi một người trong team không hoàn thành nhiệm vụ, từ người pha chế, người phục vụ, quản lý sẽ khiến cho việc phục vụ khách không đảm bảo. Khi thực hiện công việc, tốt nhất là không nên phân biệt chức danh, ai cũng nên bước lên làm những gì cần thiết để đảm bảo nhóm của mình thành công.