Trang chủ » Kinh doanh » Năm mới, xe máy tay ga ra hàng dìm nhau

Năm mới, xe máy tay ga ra hàng dìm nhau

Tác giả:

Công ty SYM ra mắt mẫu Attila Elizabeth Smart Idle với động cơ có chức năng dừng cầm chừng giúp tạm dừng hoạt động của động cơ khi xe đã chạy qua tốc độ 30 km/giờ và sẽ khởi động lại bình thường khi người điều khiển nhích nhẹ tay ga. Ưu điểm của dòng xe mới là giảm hiệu năng vận hành và nhiên liệu, tiết kiệm được 15% so với trước. Mẫu xe dành cho phái nữ có giá bán lẻ 35,5 triệu đồng, được coi là đối thủ cạnh tranh của Honda Lead, Yamaha Noza…

Honda Việt Nam giới thiệu PCX phiên bản 2014, được thiết kế lại kiểu dáng cho đẹp mắt hơn, thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày. Xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ công nghệ mới.

Lambretta ngay sau đó cũng ra mắt một dòng xe mới hướng tới phái mạnh với tên gọi Lamsport. Thiết kế nam tính, mẫu xe ga này có giá khá mềm 46,5 triệu đồng, rẻ hơn các đối thủ như Honda PCX hay Piaggio Liberty.

Với sự xuất hiện của Lambretta Lamsport phân khúc xe tay ga vốn đã chật trội, nay càng thêm chật trội hơn.

{keywords}

Theo các DN, năm 2013 dù doanh số bán xe máy giảm, nhưng xe tay ga bán ra vẫn đạt gần 1,2 triệu chiếc, trong tổng số 2,8 triệu xe máy, chiếm khoảng 40% thị phần. Trong đó, Công ty Honda Việt Nam sản xuất hơn 900.000 xe, chiếm tới 80% thị phần cả nước.

Ông Masayuki Igarashi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết, thị trường xe máy Việt Nam chưa thể bão hoà. Nếu kinh tế hồi phục tiêu thụ xe máy lại tăng trưởng mạnh, trong đó, xe tay ga sẽ tăng mạnh. Khi mức sống của người dân ngày càng nâng cao thì tiêu chuẩn lựa chọn xe cũng sẽ cao hơn và nhu cầu cũng sẽ đa dạng hơn, ông Masayuki Igarashi, nói.

Theo các nhà sản xuất, dù kinh tế khó khăn nhưng nhu cầu sử dụng xe tay ga, đặc biệt là xe tay ga tầm trung vẫn cao. Ở các thành phố lớn, xe tay ga có thể tăng trưởng đến hơn 50% trong vài năm tới. Thời gian tới phân khúc xe tay ga vẫn tăng trưởng đáng kể và và trở thành xu hướng tiêu dùng mới, vì vậy các nhà sản xuất đã đầu tư mạnh vào phân khúc này.

{keywords}

Honda cho hay năm 12014, mỗi tháng hãng có kế hoạch ra mắt một mẫu xe mới, trong đó khoảng một nửa là xe tay ga với các cải tiến nâng cấp, thiết kế mới để tăng thị phần và hướng tới xuất khẩu. Đại diện của Lambretta cũng cho biết thị trường xe tay ga Việt Nam rất có tiềm năng và đến giữa năm 2014 sẽ tiếp tục cho ra mắt mẫu xe tay ga mới để cạnh tranh.

Các DN khác như Suzuki, Yamaha cũng có nhiều mẫu xe tay ga được làm mới trong năm 2014.

Không chỉ tung ra nhiều mẫu xe mới mà các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, chăm sóc khách hàng… với trị giá hàng tỷ đồng mỗi đợt sẽ được tung ra liên tiếp trong năm 2014 và tất nhiên xe tay ga được các nhà sản xuất chú trọng hơn cả với những chương trình có giá trị lớn.