Trang chủ » Kinh tế 24h » Ngay lập tức, giảm giá vé bay cho người Côn Đảo

Ngay lập tức, giảm giá vé bay cho người Côn Đảo

Tác giả:

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho hay, trên thực tế, đường bay Sài Gòn – Côn Đảo dài 309 km (tương đương đường bay Sài Gòn – Phú Quốc) chứ không phải là 253 km như TS. Trần Đình Bá mới đây đề cập đến. Mức giá hiện tại của chặng này cao nhất là 1,45 triệu đồng, chỉ bằng 85% so với giá trần theo quy định của Bộ Tài chính (nhóm đường bay dưới 500 km, giá trần là 1,7 triệu đồng).

Tuy nhiên, xét về ý nghĩa kinh tế – xã hội, do Côn Đảo có vị trí đặc thù (là nơi có ý nghĩa lịch sử đặc biệt, kinh tế còn khó khăn) nên sau khi rà soát lại và bàn bạc thống nhất, Vietnam Airlines quyết định giảm giá cho người dân có hộ khẩu Côn Đảo bay chặng Sài Gòn – Côn Đảo.

Cụ thể, hiện Vietnam Airlines đang có 4 giải giá: 1,45 triệu đồng – 1,2 triệu đồng – 1 triệu đồng và 750.000 đồng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, phí sân bay), thì mức giá 750.000 đồng là rẻ nhất và không thể hoàn, hủy vé. Do vậy, hãng sẽ giảm 25% giá vé đối với 3 mức còn lại cho người dân Côn Đảo, với các quyền lợi được giữ nguyên (có thể thay đổi ngày bay, hoàn hủy vé).

{keywords}
Hiện duy nhất chỉ Vietnam Airlines khai thác đường bay Sài Gòn- Côn Đảo (ảnh planespotters)

Thời gian áp dụng ngay từ ngày mai (21/1).

Trên thực tế, với giá bán như hiện nay, Vietnam Airlines đang lỗ khi khai thác chặng bay Sài Gòn – Côn Đảo, nhưng do phải thực hiện nhiệm vụ chính trị nên hãng vẫn duy trì hoạt động của tuyến này. Giờ giảm giá vé tiếp cho người dân Côn Đảo, theo ông Thanh, sẽ bớt nguồn thu của hãng trên toàn mạng. Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn triển khai vì ý nghĩa kinh tế – xã hội.

“Mức giá vé hiện nay của hãng không vi phạm các quy định của nhà quản lý. Bộ GTVT cũng đã chấp thuận báo cáo kết quả rà soát của Cục Hàng không Việt Nam gửi ngày 16/1 vừa qua” – ông Thanh nói.

Trước đó, khi nhận được văn bản của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kiến nghị giảm giá vé máy bay tuyến Sài Gòn – Côn Đảo, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines xem xét có phương án giảm giá vé trên đường bay này.