Trang chủ » Tranh luận » Thưởng tết 8 tỷ, thấy mà chưa được lấy

Thưởng tết 8 tỷ, thấy mà chưa được lấy

Tác giả:

Trong vài năm gần đây, thưởng Tết bằng hiện vật đã trở thành quen thuộc trong những mùa tổng kết cuối năm của doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, gây sốc nhất trong các khoản thưởng là nhà đất, với giá trị từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng của một số doanh nghiệp ít có tiếng trên thị trường.

Gần đây nhất, vào ngày 18/1/2014, trong lễ tất niên của một công ty hóa mỹ phẩm, phần thưởng dành cho 18 cán bộ nhân viên xuất sắc là một nền nhà có trị giá tương đương 500 triệu đồng.

Người nhận thưởng hầu hết là công nhân, tài xế, tạp vụ, bảo vệ…, chỉ có một số ít là lãnh đạo cấp trung như trưởng phòng, giám đốc khu vực với tiêu chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, có xem xét tới thâm niên công tác và ưu tiên cho những người chưa có nhà ở.

{keywords}

Không dừng lại ở đó, chủ tịch doanh nghiệp trên còn tuyên bố, những cán bộ năm nay được nhận thưởng nền nhà nếu tiếp tục có cố gắng phấn đấu tốt trong năm 2014 thì sẽ được xây nhà với số tiền tương đương 400 triệu đồng.

Nếu so về giá trị tiền thưởng, đây là một trong những doanh nghiệp chi trả mức thưởng cao nhất địa bàn TP.HCM. Theo kế hoạch, năm 2014, công ty cũng đã quy định mức thưởng Tết bình quân từ 4 – 7 tháng lương đối với những nhân viên hoàn thành tốt công việc, khuyến khích người lao động phấn đấu để được thưởng Tết trên 2 tháng lương.

Trường hợp này khiến nhiều người liên tưởng tới khoản chi thưởng khủng mà một doanh nghiệp tặng cho nhân viên xuất sắc nhân dịp tết năm 2012, với giá trị quy ra tiền lên tới 8,2 tỷ đồng.

Theo đó, công ty này đã trao thưởng cho 2 cán bộ quản lý cấp cao giữ ghế tổng giám đốc khối kinh doanh mỗi người một căn nhà 8 tỷ cùng 200 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, hai nhân viên khác và một thành viên ban kiểm soát nội bộ được thưởng mỗi người 1 căn hộ trị giá 500 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền mặt.

Tuy nhiên, trên thực tế, DN này lại là một doanh nghiệp bất động sản, và phần thưởng một dự án của chính doanh nghiệp này đang được thi công tại quận Tân Bình, TP.HCM. Dự án được xây dựng với mục đích làm căn hộ cho thuê, và dự kiến phải đến quý I/2014 mới hoàn thành. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, sau 2 năm được công bố nhận thưởng, nhân viên vẫn chưa chính thức nhận nhà.