Trang chủ » Kinh tế 24h » Cuối năm bỏ tiền triệu thuê gửi chó mèo

Cuối năm bỏ tiền triệu thuê gửi chó mèo

Tác giả:

Ngoài các phòng khám thú y, trại chó mèo, một số bạn sinh viên yêu động vật cũng nhận giữ các “bé” để kiếm thêm thu nhập.

Chị Đỗ Thị Hồng Tươi, đại diện Phòng Thú y K9 (quận 7), cho biết thông thường phải 26, 28 tháng chạp khách mới bắt đầu gửi vật nuôi để đi chơi nhưng hiện cơ sở của chị chỉ còn vài chỗ ưu tiên cho khách quen chứ không nhận khách vãng lai. Những người này từng sử dụng dịch vụ thú y tại đây nên chị hiểu rõ tính nết cũng như “bệnh sử” từng con vật.

Anh Minh, chủ trại chó miền Nam (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh), cho biết có 3 mức giá khi gửi chó lưu trú tại cơ sở anh từ 120.000 – 180.000 đồng/ngày tùy trọng lượng từng con. Do cơ sở có mặt bằng rộng nên hằng ngày chó được dẫn đi dạo mát cho thỏa mái.

{keywords}
Những chú chó được chủ gửi tại Phòng Thú y K9 (quận 7, TP HCM)

Với nhu cầu lớn như hiện nay, anh Minh dự đoán Tết này trại sẽ không còn chỗ trống. Trong khi đó, cơ sở Phương Anh (quận 6) giá lưu trú của thú cưng được niêm yết rõ ràng dựa trên trọng lượng. Từ 1 – 5 kg là 100.000 đồng/ngày, dưới 10 kg là 140.000 đồng/ngày và dưới 20 kg là 180.000 đồng/ngày. Còn loại thú lớn hơn 20 kg thì chủ nhân phải chi 200.000 đồng/ngày.

Ông Phương, chủ cơ sở nói rõ chó sẽ được nhốt mỗi con một cũi riêng và được cho ăn uống đầy đủ chứ không đưa đi chơi vì không bảo đảm an toàn.

Một số sinh viên cũng tham gia dịch vụ này để kiếm thêm thu nhập. Ưu điểm ở những nơi này là thú cưng luôn được thỏa mái như ở nhà vì được cho ăn uống và có người chơi chung suốt ngày. Bạn Minh Hoài, sinh viên ở quận Thủ Đức, khoe năm ngoái bạn nhận trông 15 chú chó cho hàng xóm và người quen, mỗi con từ 120.000 – 150.000 đồng/ngày nên năm nay rủ thêm bạn nhận làm dịch vụ này.