Trang chủ » Doanh nhân » Hai năm đổi thay quyền lực của sếp mới Vingroup

Hai năm đổi thay quyền lực của sếp mới Vingroup

Tác giả:

Sau gần 1 năm gắn bó với Maritime Bank, bà Hoa lại về “đầu quân” cho Tập đoàn của tỷ phú trẻ Việt Nam Phạm Nhật Vượng.

Bà Dương Thị Mai Hoa (sinh năm 1969) tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, thuộc chương trình đào tạo Thạc sỹ quản lý liên kết giữa Khoa sau đại học trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường đại học tự do Bruxel, Vương quốc Bỉ. Đồng thời, bà cũng là thành viên của Hiệp Hội Kiểm toán viên công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants – ACCA) từ tháng 9/2010.

Bà cũng đã từng đảm nhiệm vị trí công tác như Kế toán trưởng chi nhánh Ngân hàng Credit Lyonnais tại Việt Nam, Kế toán trưởng và sau đó là Giám đốc tài chính Công ty Oracle Việt Nam (thuộc Tập đoàn Oracle của Mỹ).

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc của Vingroup, bà Dương Thị Mai Hoa từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các ngân hàng khác nhau. Bà gia nhập VIB vào năm 2007 với vai trò là Giám đốc tài chính. Tháng 3/2009, bà được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của VIB và tháng 9/2011 chính thức trở thành TGĐ của VIB.

{keywords}
Bà Dương Mai Hoa

Việc bổ nhiệm bà Hoa được kỳ vọng sẽ nâng sự phát triển của VIB, ngân hàng có đối tác chiến lược nước ngoài là Commonwealth Bank of Australia (CBA) lên một tầm cao mới.

Bà Dương Thị Mai Hoa cho biết: “Tôi rất vinh dự được HĐQT giao phó trọng trách Tổng Giám đốc VIB. Với cương vị mới này, tôi có trách nhiệm duy trì và thúc đẩy hơn nữa quá trình cải tổ hoạt động kinh doanh mà VIB đã thực hiện không ngừng trong suốt 15 năm qua. Chúng tôi quyết tâm đưa VIB trở thành ngân hàng số một về sự trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam trong vài năm tới”.

Tuy nhiên từ cuối tháng 1/2013, bà Hoa từ nhiệm với lý do cá nhân và HĐQT ngân hàng VIB đã bổ nhiệm ông Lê Quang Trung, từ vị trí Phó Tổng giám đốc, Giám đốc khối nguồn vốn và ngoại hối lên nắm giữ chức Quyền Tổng giám đốc.

Sau khi rời VIB, từ tháng 3/2013, bà Mai Hoa giữ chức Tổng giám đốc khối Ngân hàng doanh nghiệp của Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank).

Bà Dương Thị Mai Hoa có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý tài chính kế toán tại các Công ty 100% vốn nước ngoài, chi nhánh của các Tập đoàn đa quốc gia và chi nhánh của các ngân hàng quốc tế lớn trên thế giới hoạt động tại Việt Nam.

Và sau gần 1 năm gắn bó với Maritime Bank, bà Hoa lại về “đầu quân” cho Tập đoàn của tỷ phú trẻ Việt Nam Phạm Nhật Vượng. Quyết định bổ nhiệm này được HĐQT Tập đoàn Vingroup đưa ra nhằm thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới, được xác định là hướng kinh doanh mũi nhọn trong tương lai của Tập đoàn: Thương mại điện tử.