Trang chủ » Kinh tế 24h » 8/3: Hiểu em, anh cứ tặng phong bì

8/3: Hiểu em, anh cứ tặng phong bì

Tác giả:

Chiều chị em thật khó

Chỉ còn vài ba ngày nữa là tới ngày Quốc tế Phụ Nữ (8/3) nhưng anh Trần Quý Kiên – nhân viên một công ty quảng cáo trên đường Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa biết chọn quà gì để tặng vợ.

Anh Kiên kể: “Năm ngoái, ngại tới các shop thời trang có nhiều chị em ra vào, anh chạy xe hơn chục km vào mấy siêu thị có bán quần áo phụ nữ. Nghe mô tả dáng người, sở thích của vợ, cô bán hàng đã tư vấn kỹ và chọn giúp anh một chiếc váy – mà cô ấy khăng khăng là vừa kín đáo lại vừa tôn dáng cho người mặc. “Lúc mang về tặng tôi hào hứng bao nhiêu thì đến khi nhìn thấy vợ tôi lại ỉu xìu bấy nhiêu. Cô ấy chê màu sắc không hợp rồi cất vào tủ, vứt xó từ bấy đến giờ không mặc đến một lần”, anh rầu rĩ.

Không chỉ dịp 8/3 mà hầu như lần nào nhận quà, vợ anh cũng đều tỏ ra không hài lòng. “Lúc mua hoa thì cô ấy làu bàu kêu những ngày này hoa đắt, mua làm gì cho tốn tiền. Tặng mỹ phẩm thì cô ấy nói loại này em không hợp. Mua tặng túi xách, quần áo cô ấy cũng chê màu xấu, dáng quê, lỗi thời, lỗi mốt… Hì hục đi tìm, mất cả đống tiền để mua mà về chẳng được vợ khen câu nào nên nhiều khi tôi chán và chẳng muốn mua gì nữa. Ấy thế mà không tặng gì thì vợ lại giận, bảo chồng chẳng quan tâm gì”, anh Kiên tâm sự.

{keywords}
Không nắm rõ tâm lý, sở thích của chị em nên nhiều món quà đấng mày râu chịu khó săn lùng vẫn không làm vừa lòng “người đẹp”

Anh Hồ Văn Thái ở Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chia sẻ, dịp 8/3 hay sinh nhật, 20/10 nào anh cũng lo lắng làm sao có thể chọn được những món quà ưng ý để tặng mẹ và vợ.

Có năm, mất cả tuần liền để tham khảo, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp nữ trong công ty tư vấn, rồi bỏ tiền triệu đi hết shop này đến shop khác chọn mua quà, thế mà chẳng mấy khi được mẹ và vợ anh khen. Lần nào tôi cũng bị chê là đắt quá, là mua phải hàng nhái… “Thế là quà của tôi hiếm lắm mới được mẹ và vợ đem ra dùng, còn đâu toàn để trong tủ làm kỷ niệm”, anh Thái ngao ngán.

Vì thế, nỗi lo không biết mua quà gì cho vợ, mẹ, bạn gái… luôn khiến đấng mày râu đau đầu. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, tặng quà gì cho “nửa kia của thế giới” luôn là chủ đề sôi nổi bởi hầu như những món quà của các đấng mày râu chọn chẳng mấy khi hợp ý chị em.

Thôi thì tặng “hoa đồng tiền” vậy

Thế là, rút kinh nghiệm sau nhiều năm, với hàng chục lần tặng quà mà vẫn bị chê, dịp 8/3 năm nay anh Trần Quý Kiên quyết định tặng vợ “hoa đồng tiền”, thay vì tặng quà như những năm trước.

{keywords}

Không ít đấng mày râu quyết định tặng tiền thay quà để không còn phải đau đầu chọn lựa quà ngày 8/3 cho mẹ, vợ.

Theo anh Kiên, thời buổi kinh tế khó khăn, mua quà về mà không hợp với vợ, vợ không dùng hoặc đem cho người khác thì rất lãng phí, còn đưa tiền mặt tuy không lãng mạn như tặng quà nhưng vợ anh cầm tiền thích mua gì thì mua, đỡ phải chê bai này nọ và cũng không thể phàn nàn là “chồng không tặng quà chứng tỏ không quan tâm”.

Tương tự, để đỡ mất thời gian và công sức đi chọn mua quà cho mẹ và vợ, năm nay anh Hồ Văn Thái cũng chọn cách đưa tiền mặt.

Anh Thái cho hay, mẹ anh đã về hưu, quần áo thì các con sắm cho không thiếu, mỹ phẩm thì hầu như không dùng tới nữa. Thế nên, niềm vui của bà bây giờ chỉ là đi lễ chùa rồi hội hè cùng bạn bè… “Đưa tiền, mẹ tôi thích gì thì mua, không mua thì lại để đi lễ chùa, đóng quỹ phường, quỹ hội. Coi như biếu bà tiền tiêu vặt. Còn với vợ, thì chuyện tặng tiền thay quà cô ấy càng thích hơn vì cô ấy được mua đúng những thứ mình thích”.

Không chỉ vậy, dịp 8/3 này nhiều người cũng quyết định tặng bạn gái tiền mặt thay cho những bó hoa, những bộ quần áo thời trang hay những chiếc túi xách.

Anh Trương Nam Thành làm cho một công ty về công nghệ thông tin trên đường Lê Thanh Nghị (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tâm sự, anh và bạn gái đã yêu nhau được gần 3 năm và chuẩn bị làm đám cưới. Những năm trước, ngày 8/3 anh hay mua quà hoặc đưa bạn gái đi chọn quà, riêng năm nay thì không.

“Hôm trước cô ấy nói muốn đổi chiếc laptop mới mà chưa đủ tiền. Thấy vậy, tôi góp thêm một ít thay cho quà, còn mùng 8/3 đi ăn với nhau một bữa thế là đầm ấm rồi”, anh nói.