Trang chủ » Kinh tế 24h » Chung tiền mua quà ‘xứng tầm’ tặng cô 8/3

Chung tiền mua quà ‘xứng tầm’ tặng cô 8/3

Tác giả:

Chị Vũ Thị Hà My có con đang theo học tại một trường tiểu học ở khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ, vào dịp 8/3 hay ngày 20/11… những năm trước chị thường chọn mua hoa, vải, bút, mỹ phẩm… làm quà tặng các cô. Nhưng chị cũng lăn tăn không rõ cô có thích những món đồ mình chọn hay không.

“Lên công ty tham khảo ý kiến chị em, phần lớn đều cho rằng tặng quà cô giáo thì nên tặng theo sở thích. Cô thích gì mình tặng cái đó sẽ ý nghĩa hơn. Thấy mọi người nói có lý, tôi quyết định bỏ nguyên một tháng lương để tìm mua một món quà theo đúng sở thích cho cô giáo của con”, chị nói.

Theo lời chị My, sau khi nhờ con gái hỏi trang facebook cá nhân của cô giáo, về tìm hiểu thì cả hai vợ chồng đều quyết định 8/3 năm nay sẽ mua tặng cô giáo chủ nhiệm một chiếc túi xách hàng hiệu trị giá gần 8 triệu đồng kèm một bó hoa. Còn cô giáo dạy phụ đạo ở nhà thì quà cáp nhẹ nhàng hơn.

{keywords}

Nhiều bậc phụ huynh chi cả tháng lương để mua quà cho cô giáo của con trong dịp 8/3

Tương tự, chị Bùi Ánh Tuyết ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) đang có con học lớp một cũng cho biết, mặc dù chi cả tháng tháng lương của chị nhưng vẫn không biết chọn quà cho các cô giáo của con sao cho phù hợp.

Con chị vào học lớp một có một cô giáo chủ nhiệm, một cô dạy phụ đạo ở nhà, một cô phụ đạo tiếng Anh ở trung tâm. “Tôi đang tính mua mỗi cô một món quà khoảng trên dưới 2 triệu đồng. Riêng cô chủ nhiệm thì chọn quà sang hơn một chút để cảm ơn các cô đã quan tâm tới con mình trong chuyện học hành”.

“Nhiều người bảo quà cáp qua loa thôi nhưng tôi nghĩ, thời gian con ở với các cô nhiều hơn ở với bố mẹ nên dịp này có tốn ít tiền cũng có gắng quà cáp cho các cô được tử tế để cảm ơn, mong các cô chăm sóc, chỉ bảo con mình tận tình”, chị Tuyết nói.

Bên cạnh những gia đình khá giả có thể chi cả tháng lương ra để mua quà tặng cô giáo của con, thì dịp 8/3 này, với những gia đình không dư giả về tiền bạc, thu nhập eo hẹp có con học cùng một lớp còn rủ nhau chung tiền để chọn mua được một món quà tươm tất tặng cô giáo.

{keywords}

Để tiết kiệm và không ảnh hưởng nhiều đến khoản chi tiêu sinh hoạt, các bậc phụ huynh còn nghĩ ra chiêu góp tiền chung để mua được món quà sang tặng cô giáo của con.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn ở Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết kinh tế khó khăn, tiền càng ngày càng mất giá, thu nhập hàng tháng của cả hai vợ chồng tằn tiện lắm mới đủ tiêu. Nếu một mình chọn mua một món quà có giá trị chút để tặng cô ngày 8/3 lại thâm hụt quá lớn vào khoản chi tiêu của gia đình.

Vì thế, anh quyết định rủ một vài vị phụ huynh có con học cùng lớp cùng hoàn cảnh góp chung tiền mua quà tặng cô giáo ngày 8/3. Cũng may, ba vị phụ huynh đồng ý ngay với ý tưởng của anh.

“Mặc dù chưa biết mua quà gì tặng cô nhưng sau vài lần bàn bạc, mọi người quyết định mỗi người góp 1,5 triệu đồng, tổng cộng được 6 triệu, để mua tặng cô một cái máy giặt hay một chiếc tủ lạnh loại vừa”, anh nói.

Theo anh Tuấn, ngoài việc tiết kiệm được tiền cho các bậc phụ huynh thì món quà tặng cô giáo của con cũng thực tế hơn là những món quà như hóa mỹ phẩm, hoa, vải may quần áo…

Chung cách làm, chị Lê Thu Hiền ở Kim Mã Thượng (Ba Đình) cũng rủ được 4 vị phụ huynh khác có con học cùng lớp với con gái chị để góp chung tiền mua quà cho cô giáo chủ nhiệm của các con rồi cùng đến chơi và tặng quà cô.

Chị Hiền cho hay, mỗi người góp 2 triệu, 5 người được 10 triệu đủ mua cái điện thoại xịn tặng cô dịp 8/3.

Một số vị phụ huynh trong nhóm thấy cách này hay, hữu ích còn rủ nhau cứ đến ngày lễ tết sẽ cùng nhau chung tiền mua quà tặng cô.

{keywords}

Hoa tươi ế ẩm

Đã cận 8/3, những cửa hàng hoa vẫn khá vắng khách. Dạo qua một số cửa hàng kinh doanh hoa tại các khu vực Cầu giấy, Kim Mã, có thể thấy không khí mua bán hoa vẫn khá trầm lắng.

Các loại hoa đang được ưa chuộng nhất là hoa hồng, hoa cúc, hoa ly, hoa lan, bách hợp… Hiện giá hoa hồng khoảng 5.000-6.000 đồng/bông. Hoa cúc ngày thường chỉ 25.000 đồng/bó 10 bông, nay dao động trong khoảng 35.000-40.000 đồng. Riêng hoa ly mỗi cành từ 50.000-60.000 đồng.

Theo chị Đặng Thị Hồng, một chủ cửa hàng kinh doanh hoa tại Xuân Thủy, Cầu Giấy, năm nay giá các loại hoa tươi tăng không đáng kể. “Thị trường hoa tươi năm nay tiêu thụ khá chậm. Đợt Valentine vừa rồi chúng tôi bán được không nhiều, cứ đà này chắc dịp 8/3 năm nay cũng thế”, chị nói.

Chị cũng hi vọng, tầm mùng 7, mùng 8/3 sức mua sẽ được cải thiện. Năm nay, các loại lẵng hoa nhỏ và vừa có vẻ bán chạy hơn. Lẵng hoa nhỏ có giá 100.000- 250.000 đồng, loại vừa từ 300.000-500.000 đồng.

Một số chủ cửa hàng hoa khác dự đoán, mùng 8/3 năm nay giá hoa có thể tăng 20-30% so với mọi năm.

Trong khi đó, các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, quà lưu niệm lại được khách hàng ưa chuộng. Nhân dịp này, rất nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Chẳng hạn, hệ thống siêu thị Big C đã giảm giá lên đến 50% cho các mặt hàng mỹ phẩm, phụ kiện thời trang kéo dài từ nay đến hết 13/3. Nhiều cửa hàng cũng giảm giá 20%, thậm chí lên tới 50%… để hút khách, đặc biệt là khách nam, tới mua quà tặng cho chị em.

Bùi Hằng