Trang chủ » Kinh doanh » Chân dung bí ẩn của nữ triệu phú đôla trẻ nhất Việt Nam

Chân dung bí ẩn của nữ triệu phú đôla trẻ nhất Việt Nam

Tác giả:

Ngày 3/3, trên website của Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) đã đưa ra một thông báo về việc chào mua cổ phiếu của cổ đông nội bộ.

Theo đó, cổ đông Nguyễn Trần Thảo Nguyên dự định sẽ chi 32 tỷ để mua 1.258.347 cổ phiếu TNA, chiếm 15,73% vốn điều của Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam trong ngày 23/3 tới đây nhằm đầu tư tài chính.

Theo thông báo nghị quyết của HĐQT, đây là khoản đầu tư dài hạn của Thảo Nguyên vào TNA và không có ý định thay đổi về hoạt động kinh doanh của TNA sau khi tăng tỷ lệ nắm giữ. Nếu giao dịch thành công, Thảo Nguyên sẽ nắm giữ 25,49% cổ phần của Thiên Nam.

{keywords}

Nguyễn Trần Thảo Nguyên, sinh năm 1992 là con gái ông Nguyễn Quang Hòa – Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam. Hiện Thảo Nguyên đang nắm giữ 785.550 cổ phiếu TNA, chiếm 9,76% vốn. Trước khi đăng ký chào mua số cổ phiếu với giá trị lên đến cả chục tỷ đồng trên, cô gái 9x này đã sở hữu số tài sản không hề nhỏ.

Chân dung bí mật tuyệt đối của nữ triệu phú đôla trẻ nhất VN

Kết thúc phiên giao dịch 6/3, chỉ số VN-Index tăng 3.62 điểm, tương đương 0,63% lên mức 578.56 điểm. Chỉ số VN30Index theo đó cũng tăng 2.86 điểm, tương đương 0, 44 % lên 648.62 điểm. Trong phiên giao dịch này, cổ phiếu TNA cũng tăng lên 500 đồng/cổ phiếu, chốt phiên giao dịch dừng ở mốc 26.700 đồng/cổ phiếu. Nếu tính giá cổ phiếu theo chốt phiên giao dịch ngày 6/3 thì trị giá tài sản của Thảo Nguyên trên sàn chứng khoán là 20,97 tỷ đồng.

Thảo Nguyên được coi là một nữ doanh nhân triệu phú bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán Việt. Bởi lẽ, dù hiện tại, cô là cổ đông lớn thứ 3 của TNA nhưng trên website của TNA cũng như trên các phương tiện truyền thông không hề có bất kỳ thông tin cũng như hình ảnh nào về cô gái 9x này ngoài thông tin cô là con gái của Phó chủ tịch TNA.

Thảo Nguyên trở thành nữ triệu phú đôla trẻ tuổi nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, soán ngôi của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh (sinh năm 1991) – cổ đông công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE). Và cô cũng là người duy nhất với thông tin công bố công khai về nguồn tiền mua cổ phiếu là từ bố mẹ chứ không phải tự thân.

Cô gái trẻ này bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh từ cuối tháng 12/2013, khi hàng loạt các cổ đông của công ty, trong đó có cả những người chú của cô thoái vốn khỏi công ty. Dù số tiền mua cổ phiếu này không được thông báo được lấy từ đâu nhưng nhiều người cho rằng, đó cũng là một phần tài sản cô gái 9x này được nhận từ những người thân.

Công ty cổ phần TMXNK Thiên Nam tiền thân là Công ty Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu (Tenimex) Hoạt động chính của Thiên Nam là kinh doanh thép và đầu tư bất động sản. Công ty bắt đầu niêm yết với mã chứng khoán TNA ngày 20/07/2005 trên sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh. Năm 2013, công ty đạt doanh thu gần 1.600 tỷ đồng và lãi sau thuế 35 tỷ đồng.