Trang chủ » Kinh tế 24h » Đến lượt Nội Bài siết chặt an ninh hàng không

Đến lượt Nội Bài siết chặt an ninh hàng không

Tác giả:

Đại tá Trần Quang Huy, Trưởng CAH Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết: “Sáng 8-3, sau sự việc máy bay MH370 của Malaysia mất tích, Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo CAH Sóc Sơn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ CATP và lực lượng An ninh hàng không Sân bay Quốc tế Nội Bài siết chặt công tác đảm bảo ANTT tại các khu vực trong và ngoài sân bay”. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, CAH Sóc Sơn đã xây dựng kế hoạch, bố trí các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Đồn Công an Sân bay Quốc tế Nội Bài và An ninh hàng không tuần tra kiểm soát, khép kín các khu vực nội cảng, các vị trí lắp đặt hệ thống điện, nước cũng như các chuyến bay từ các nước trên thế giới đến Hà Nội và ngược lại.

{keywords}
Tăng cường các hoạt động an ninh hàng không

Trao đổi với Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đồn Công an Sân bay Quốc tế Nội Bài, phóng viên ANTĐ được biết 100% cán bộ chiến sỹ của Đồn đã duy trì ứng trực, sẵn sàng thực hiện lệnh điều động đột xuất của cấp trên khi có những thông tin, diễn biến phức tạp xảy ra.

Bên cạnh đó, Công an Đồn Sân bay Quốc tế Nội Bài phối hợp chặt chẽ với An ninh hàng không tuần tra, kiểm soát 24/24h toàn bộ khu vực các tuyến đường nội cảng. Tại các vị trí trọng yếu của sân bay đều có lực lượng công an ứng trực để phát hiện, xử lý ngay những dấu hiệu không bình thường, gây ảnh hưởng đến an ninh sân bay. Toàn bộ khu vực các tuyến đường dẫn đến sân bay đều được bố trí lực lượng, phối hợp với CSGT phân luồng, đảm bảo TTATGT.

Liên quan đến kế hoạch thắt chặt an ninh hàng không tại khu vực Sân bay Quốc tế Nội Bài, Trung đoàn CSCĐ – CATP có 2 đơn vị được giao trọng trách bảo vệ vòng ngoài là Đại đội 15 và 16. Đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ cho biết: “BCH Trung đoàn đã xác định rõ nhiệm vụ với Đại đội 15, 16 trực tiếp tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT tại các khu vực hành lang an toàn của sân bay; tuyến đường cất, hạ cánh của các chuyến bay. Song song với những biện pháp trên, lực lượng CSCĐ tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường liên thôn, liên xã và tuyến đường Thăng Long – Nội Bài, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ”.

Cùng với các đơn vị nghiệp vụ CATP đảm bảo ANTT tại khu vực Sân bay Quốc tế Nội Bài, Phòng CSHS – CATP Hà Nội đã bố trí lực lượng, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CAH Sóc Sơn và Công an các xã giáp ranh sân bay thực hiện nhiều biện pháp trinh sát, nhằm phát hiện và xử lý ngay những tình huống đột biến, bất ngờ gây ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của những chuyến bay đến và đi tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Lập “kênh” thông tin giữa lực lượng An ninh hàng không và CATP

Chiều 10-3, trao đổi với PV Báo ANTĐ, chỉ huy Phòng Bảo vệ Chính trị 6 CATP Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, đơn vị đã thiết lập kênh thông tin với Ban An ninh – an toàn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đảm bảo duy trì tiếp nhận, xử lý thông tin 24/24h. Phòng Bảo vệ Chính trị 6 cũng đã trao đổi với đơn vị chức năng của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để nắm kỹ diễn biến, thông tin vụ máy bay Boeing mất tích; nắm bắt, trao đổi và tham góp với chủ trương triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT tại sân bay. Với động thái tăng cường kiểm soát an ninh hàng không quốc gia được Bộ Giao thông Vận tải chính thức phát đi, Phòng Bảo vệ Chính trị 6 cùng các đơn vị nghiệp vụ CATP đã tăng cường CBCS triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, tại sân bay và từ xa.