Trang chủ » Doanh nhân » Những CEO 8X xinh đẹp nổi nhất Việt Nam

Những CEO 8X xinh đẹp nổi nhất Việt Nam

Tác giả:

Nguyễn Vũ Ngọc Trinh

Nguyễn Vũ Ngọc Trinh hiện là Tổng giám đốc của công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) quản lý quỹ Manulife Việt Nam. Ngọc Trinh được bổ nhiệm nắm giữ vị trí cấp cao này thay ông Trần Hồng Tiến từ tháng 12/2011.

Với tấm bằng đại học chuyên bao-nhieu-a25688.html”>ngành tài chính và kế toán của trường đại học danh tiếng New South Wales (Sydney, Úc), cùng kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình làm việc tại công ty Morningstar Australasia và công ty TNHH quản lý quỹ đầu tư Prudential Việt Nam, đã giúp Ngọc Trinh điều hành tốt Manulife Việt Nam.

{keywords}
Nguyễn Vũ Ngọc Trinh – ổng giám đốc của công ty Trách nhiệm hữu hạn quản lý quỹ Manulife Việt Nam.

Trong năm 2013, Manulife Việt Nam đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm trên 2.627 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2012. Tính đến hết năm 2013, tổng giá trị tài sản quản lý đạt 8.397 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng thời điểm năm 2012. Doanh thu khai thác mới từ kênh bảo hiểm liên kết ngân hàng tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng vượt trội 329% so với năm 2012. Với những thành công trong năm qua, Manulife Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí là một trong ba công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam.

Hoàng Hải Anh

Mặc dù mới chỉ ngoài 30 tuổi nhưng Hoàng Hải Anh đã là Chủ tịch Hội đông quản trị (HĐQT) công ty Cổ phần Chứng khoán dầu khí (PSI).

Gắn bó với công ty Cổ phần Chứng khoán dầu khí từ những ngày đầu tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Quốc dân và trường Đại học Akamai (Hoa Kỳ), Hải Anh trải qua các vị trí từ chuyên viên đầu tư, trưởng phòng tổng hợp và quản lý danh mục đầu tư. Với kinh nghiệm dày dặn, kiến thức vững cùng tài quản lý và kinh doanh hiệu quả, Hải Anh được đề đạt lên giám đốc đầu tư rồi phó Tổng giám đốc.

{keywords}
Hoàng Hải Anh trong buổi họp Đại hội cổ đông thường niên của PSI năm 2013.

Lãnh đạo công ty nhận thấy khả năng của vị doanh nhân nữ “tuổi đời trẻ nhưng tuổi nghề không hề trẻ” nên trong buổi họp Đại hội cổ đông thường niên của PSI cuối tháng 5/2013, Hoàng Hải Anh đã được chính thức bầu làm Chủ tịch HĐQT của công ty Cổ phần Chứng khoán dầu khí.

Bằng tài lãnh đạo và tầm nhìn chiến lược, PSI trong năm 2013 đạt doanh thu riêng quý IV/2013 với 33,2 tỷ đồng, tăng 28,89% so với cùng kỳ 2012. Lũy kế cả năm 2013, công ty Cổ phần Chứng khoán dầu khí  đạt 150,64 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 19,66% so với năm 2012. Lợi nhuận sau thuế cả năm cũng tăng 3,28 lần, đạt 2,67 tỷ đồng.

Dương Hoàng Quỳnh Như

Quỳnh Như sinh năm 1982, hiện đang làm Phó tổng giám đốc ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Saccombank).

Quỳnh Như bắt đầu làm việc tại Saccombank vào tháng 5/2012 với vai trò là thành viên của HĐQT. Chỉ sau đó 1 tháng, chị được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc của Saccombank.

{keywords}
Dương Hoàng Quỳnh Như – Phó tổng giám đốc ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Saccombank).

Việc thăng chức nhanh chóng của Quỳnh Như không phải vì chị may mắn mà do chính năng lực mà chị tích lũy được trong suốt thời gian làm thành viên HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc thường trực  tại ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) và hoạt động trong lĩnh vực nhân sự cấp cao với vai trò là trợ lý Tổng giám đốc Công ty TNHH may mặc Đài Loan.

Hiện Quỳnh Như sở hữu trên 7 triệu cổ phiếu Saccombank trị giá 125 tỷ đồng. Cuối năm 2012, chị đứng thứ 90 trong top những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngân hàng Sacombank hiện có vốn điều lệ khoảng 10.000 tỷ đồng. Thu nhập thuần từ lãi của Saccombank trong năm 2013 đạt 6,627 tỷ đồng, tăng 2% so với năm 2012. Hoạt động dịch vụ cũng thu về khoản lãi 948 tỷ đồng, tăng 38% so với năm trước.