Trang chủ » Kinh tế 24h » Cảnh khuấy chân vào chậu lòng lợn ở nhà hàng nổi tiếng Hà Nội

Cảnh khuấy chân vào chậu lòng lợn ở nhà hàng nổi tiếng Hà Nội

Tác giả:

Clip dài 6 giây ghi lại cảnh một người phụ nữ đi ủng quấy đảo một thúng lòng lợn khiến người xem hãi hùng… Chủ quán thừa nhận đúng là có việc này, song cho rằng bà đã “bán lòng lợn ở đây 30 năm nay luôn làm sạch sẽ nên rất đông khách quen”.

Sự việc được cho là xảy ra tại một quán chuyên bán lòng lợn trên phố Hàng Thùng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo ghi nhận trong clip, người phụ nữ đi ủng đang dùng chân khuấy, dẫm và đảo số lòng lợn đựng trong thúng, sau đó thản nhiên nhấc chân ra ngoài, không để ý đến những người xung quanh.

Sau khi được chia sẻ trên mạng, clip “rửa lòng bằng chân” đã lan truyền với tốc độ chóng mặt, hàng nghìn người chia sẻ và bình luận. Đa số đều bày tỏ sự sợ hãi, tức giận và cho hay từ hay sẽ chừa hoặc hạn chế ăn lòng lợn ở ngoài. Nếu thích ăn món khoái khẩu này, tốt nhất là mua về tự làm cho yên tâm.

Phản ứng về đoạn clip trên, bà T. chủ quán lòng xác nhận với PV Thời đại, bà có biết về đoạn clip đang gây xôn xao trên mạng xã hội và cho hay clip đó là thật. Theo bà T. sự việc diễn ra được 2 hoặc 3 hôm trước, người quay clip là một cô gái trẻ.

{keywords}
Cách làm sạch lòng lợn – món ăn khoái khầu của nhiều người (ảnh cắt từ clip)

Khi được hỏi về những diễn biến trong đoạn clip, bà T. cho rằng, sự việc không như mọi người bàn tán. “Hôm đó, quán tôi đang làm lòng lợn trong chậu để chuẩn bị hàng bán cho khách. Đúng lúc công an tới, cháu tôi nó từ quê ra được vài ngày, thấy vậy liền vội đổ ụp cả chậu nước và lòng lợn ở trong chậu vào thúng để bê cất vào nhà”.

Bà T. phân trần: “Tuy nhiên, do lòng đầy ắp nước không thoát ra được, cháu tôi cuống không biết làm thế nào đã dùng chân khoắng cho nhanh chảy bớt nước ra để bê vào nhà thì một cô gái trẻ vô tình ghi lại được…”.

“Người đưa lên mạng như thế khiến cửa hàng tôi rất mang tiếng và bị ảnh hưởng. Bản thân tôi kinh doanh bán lòng lợn ở đây 30 năm nay luôn làm sạch sẽ, không sử dụng hóa chất, mà chỉ có muối và nước… nên rất đông khách quen ghé đến mua”, bà T. chia sẻ.

{keywords}
Quán ăn bán lòng lợn bị quay clip ghi lại cảnh phản cảm
{keywords}
Các xô chậu rửa lòng (ảnh Thời đại)

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 2 Hà Nội đã phối hợp cùng các cơ quan liên ngành gồm công an, y tế… đến quán ăn này kiểm tra. Theo Lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 2, ngay sau khi kiểm tra cửa hàng trên có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hình thức kinh doanh là luộc lòng chín bán cho khách mua về.

Tuy nhiên, việc rửa lòng bằng hình thức trên và đoạn clip lại được phát tán trên mạng gây phản cảm, không thể chấp nhận được. Đồng thời, cửa hàng không có giấy chứng nhận cơ sở có đủ điều kiện an toàn thực phẩm và kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vì vậy, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính 4,6 triệu đồng và tịch thu 3kg lòng lợn tại cửa hàng.

PV (tổng hợp)