Trang chủ » Doanh nhân » Có 1,7 tỷ: Nữ tỷ phú USD Việt độc chiếm ‘ngôi hậu’ Đông Nam Á

Có 1,7 tỷ: Nữ tỷ phú USD Việt độc chiếm ‘ngôi hậu’ Đông Nam Á

Tác giả:

Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc hãng hàng không VietJet Air trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam và cũng là duy nhất ở Đông Nam Á.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các nữ tỷ phú USD trên thế giới năm 2017 với tổng cộng 56 gương mặt (so với 42 người năm 2016). Trong đó, lần đầu tiên Việt Nam và Nhật Bản có một nữ tỷ phú.

Theo đánh giá của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (46 tuổi), Tổng Giám đốc hãng hàng không VietJet đang sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 1,7 tỷ USD.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bà Thảo là nữ tỷ phủ đầu tiên của Việt Nam và cũng là nữ tỷ phú đô-la duy nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Bà Thảo theo học ngành kinh tế và tài chính ở Liên Xô từ những năm 80 của thế kỷ trước và đã sớm bước vào lĩnh vực kinh doanh buôn bán ở Đông Âu. Khi trở vè Việt Nam, bà Thảo đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản và gần đây là hàng không.

{keywords}
Nữ tỷ phú Việt đầu tiên.

Cũng trong bảng xếp hạng mới, nước Nhật có nữ tỷ phú đầu tiên: Yoshiko Shinohara. Ấn Độ cũng chỉ có duy nhất 1 nữ tỷ phú là bà: Kiran Mazumdar-Shaw. Tổng công 56 nữ tỷ phú trên thế giới sở hữu gần 130 tỷ USD, trong đó 25% là nữ tỷ phú tự thân. Trung Quốc có số nữ tỷ phú nhiều nhất: 21 người. Mỹ có 17 người, Hong Kong 5, Anh 3… Người giàu nhất là Zhou Qunfei (Hong Kong) với tài sản lên tới 7,4 tỷ USD.

H. Tú