Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 4/4: Biến động khó lường sau cơn sóng mạnh

Giá vàng hôm nay 4/4: Biến động khó lường sau cơn sóng mạnh

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 4/4 biến động khó lường, đảo chiều lên xuống liên tục do giới đầu tư đang chờ đợi những yếu tố hỗ trợ mới bao gồm sự thất thế sâu hơn nữa của đồng đô-la Mỹ. Giá vàng đã tăng 8% trong quý 1/2017 với nhiều sóng tăng giá mạnh trong những tháng đầu năm.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 4/4, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 ngàn đồng chiều mua vào và chiều bán ra so với giá phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 3/4.

Tới đầu giờ sáng 4/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.246,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 1,9 USD xuống 1.249,3 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 8,3% (+96 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng biến động khó lường.
Giá vàng thế giới đêm qua biến động khó lường, đảo chiều lên xuống liên tục do giới đầu tư đang chờ đợi những yếu tố hỗ trợ mới bao gồm sự thất thế sâu hơn nữa của đồng đô-la Mỹ. Giá vàng đã tăng 8% trong quý 1/2017.
“Giá vàng đã tăng giá kể từ đầu 2017 bởi những biến động trên thế giới đã tác động tiêu cực tới nhiều loại tài sản và lợi tức từ tiết kiệm và trái phiếu suy giảm theo sau lạm phát tăng trở lại”, Adrian Ash, trưởng bộ phận nghiên cứu của hãng BullionVault chia sẻ trên MarketWatch.
Theo chuyên gia này, trái ngược với đồng USD, vàng đánh dấu quý 1 tăng giá thứ 8 trong tổng cộng 10 năm qua. Nó cho thấy một xu hướng khá rõ ràng: vàng tăng giá vào đầu năm, mà nguyên nhân là do bất ổn chính trị và sức cầu từ Trung Quốc vào dịp tết Nguyên đán.
Tuy nhiên, trong vài phiên gần đây, giá vàng chững lại ở ngưỡng dưới 1.250 USD/ounce do đồng USD liên tục phục hồi. Nhiều số liệu kinh tế lạc quan của Mỹ trong tuần qua đã kéo đồng bạc xanh tăng giá.
Sức cầu đối với các loại tài sản có độ rủi ro cao, bao gồm cả chứng khoán… cũng đã gây áp lực giảm giá lên vàng. Thị trường chứng khoán Mỹ khởi đầu một quý mới theo chiều hướng đi lên, sau 1 quý đầu tiên diễn biến tích cực.
Giới đầu tư hiện tại đang dồn sự chú ý vào cuộc gặp sắp tới giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Một báo cáo việc làm của Mỹ công bố vào thứ Sáu tới cũng là yếu tố có thể tác động tới vàng.
Tại thị trường châu Âu, cuộc bầu cử Pháp vào hôm 23/4 cũng sẽ tác động không ít tới giá vàng. Kết quả của cuộc bầu cử này sẽ cho biết rõ hơn xu hướng chia rẽ tại châu Âu sâu sắc tới mức nào. Sau quyết định nước Anh rút khỏi EU, có còn nước nào muốn ra khỏi liên minh tại châu Âu này nữa không.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.252,7 USD/ounce và sau đó là: 1.257,5 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm tuần trước: 1.241,5 USD/ounce và sau đó là: 1.235 USD/ounce.

{keywords}
Thị trường vàng trong nước tiếp tục ảm đạm, giảm giá.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 80-90 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước.
Chốt phiên 3/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, cùng diễn biến chung như ở các phiên trong tuần trước, thị trường vàng tiếp tục không có nhiều chuyển biến. Xu hướng giá vàng trong nước vẫn là một ẩn số, tuy nhiên vẫn dành cơ hội cho những nhà đầu tư vững tâm, theo dõi sát diễn biến và những thông tin ảnh hưởng.
Trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia vẫn đánh giá kim loại quý vẫn có nhiều cơ hội để bứt phá khi những thông tin về chính sự thế giới liên quan tới Mỹ và các nước trong khối EU có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới quý kim này.

V. Minh
Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.