Trang chủ » Bất động sản » Codotel cuộc chạy đua giữa các chủ đầu tư

Codotel cuộc chạy đua giữa các chủ đầu tư

Tác giả:

Các dự án Codotel được chào bán rầm rộ trên thị trường, các chủ đầu tư cũng mạnh tay trong việc đưa ra những chính sách tốt nhất để thu hút khách hàng. Theo các chuyên gia, người mua nhà cần nghiên cứu kỹ lưỡng.

Codotel đang được đánh giá là phân khúc được nhà đầu tư quan tâm nhất trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Với mức vốn đầu tư ban đầu không nhiều như loại hình biệt thự, các nhà đầu tư vẫn được hưởng sinh lời từ loại hình căn hộ nghỉ dưỡng mới mẻ này với mức cam kết ưu đãi lên tới 10% trong vòng 10 năm.

Theo tính toán của các nhà đầu tư, trong bối cảnh lãi suất ngân hàng không có nhiều biến động, chứng khoán còn rủi ro thì đây là một kênh đầu tư hấp dẫn.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc điều hành Furama Resort Đà Nẵng, nhận định, condotel là một trong những phân khúc phát triển nóng trên thị trường địa ốc hiện nay. Là những dự án căn hộ được thiết kế và vận hành như khách sạn, condotel mang lại giá trị kép cho nhà đầu tư: vừa để nghỉ dưỡng, vừa sinh lời hiệu quả và giá trị bất động sản tăng theo thời gian.

{keywords}
Dự án căn hộ nghỉ dưỡng đắt khách

Khảo sát thị trường, hàng loạt các chủ đầu tư lớn đều đang phát triển Codotel như một hạng mục quan trọng trong dự án. Tập đoàn FLC mở bán 90 biệt thự biển và 323 căn hộ khách sạn Condotel Quy Nhơn FLC với mức lợi nhuận hấp dẫn cùng cam kết lợi nhuận khi chào bán căn hộ, thu hút đầu tư mạnh từ thị trường.

Trong khi đó, ông lớn Sun Group mở bán Premier Condotel Phú Quốc với giá bán vô cùng cạnh tranh và cam kết lợi nhuận hấp dẫn cũng thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm đầu tư. Những dự án rầm rộ mở bán trên thị trường trong suốt năm 2016 như như Movempick, Pararoma, MBLand Ocean Gate, Gold Coast, Cham Oasis Nha Trang, Stellar Nha Trang….

Mới đây, Ariyana Smart Condotel công bố chương trình “Ngày vàng – Ngập tràn quà tặng” với gói quà tặng hấp dẫn lên đến 300 triệu đồng cho khách hàng. Khách hàng giao dịch thành công duy nhất trong ngày 14/05. Dự án sắp cất nóc công trình, hoàn thành xây dựng cơ bản trong năm 2017.

Hiện nay, Nha Trang đang là thành phố dẫn đầu cả nước về số lượng và quy mô dự án căn hộ condotel. Theo kết quả khảo sát của Hội Môi giới tỉnh Khánh Hòa, kể từ đầu năm 2016 đến nay thị trường bất động sản Nha Trang tiếp tục tăng trưởng mạnh với lượng giao dịch tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo những tháng cuối năm thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với lượng giao dịch tăng vọt.

{keywords}
Các dự án đang cạnh tranh để hút khách

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng đưa ra các chính sách cam kết hấp dẫn thu hút khách hàng. Dự án Coco Bay Đà Nẵng đưa ra mức cam kết mức lợi nhuận tối thiểu 12%/năm trong 8 năm cho khách hàng mua căn hộ khách sạn Condotel. Chủ đầu tư cam kết lợi nhuận tối thiểu 8% tiền USD mỗi năm khi đầu tư Condotel FLC Sầm Sơn.

Hay như  dự án Condotel Trần Phú với cam kết lợi nhuận tối thiểu 10% một năm trong năm năm, kèm theo mức giá chỉ từ 2 tỷ đồng và người mua còn được hưởng đặc quyền nghỉ dưỡng 15 đêm miễn phí tại căn hộ khách sạn đã đầu tư hoặc các khu nghỉ dưỡng, khách sạn do chủ đầu tư quản lý trên toàn quốc và chia sẻ kì nghỉ với bạn bè, người thân, đối tác.

Ariyana Smart Condotel “mạnh tay” áp dụng hình thức chia sẻ doanh thu mức lợi nhuận tối thiểu mà khách hàng thu lên tới 50% trên tổng giá trị hợp đồng trong 5 năm đầu tiên. Từ năm thứ 6 trở đi, chủ sở hữu căn hộ – khách sạn sẽ được chia sẻ 30% doanh thu và có khả năng hoàn vốn đầu tư chỉ sau 9,5 năm.

Khách hàng còn có thể chọn chính sách thanh toán 1%/tháng cho đến khi nhận nhà; hoặc hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 tháng, ân hạn nợ gốc đến 24 tháng. Đối với khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi có thể chọn hình thức thanh toán 98% tổng giá trị căn hộ – khách sạn để nhận chiết khấu đến 9%.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết mặc dù condotel đang là một kênh đầu tư đầy triển vọng nhưng nhà đầu tư cũng cần lưu ý khi đầu tư vào loại hình sản phẩm này.

“Khách hàng phải quan tâm trước hết đến sự minh bạch ở các chủ đầu tư. Sự minh bạch thể hiện ở cách tính chi phí quản lý cho dự án đó, vì chỉ có chủ đầu tư mới là những người thực sự nắm con số này và có khả năng điều chỉnh theo ý mình. Nếu người mua không chú ý về cách tính chi phí và cách chia lợi nhuận, họ sẽ chịu thiệt thòi lớn”, ông Châu cho hay.

Nam Hải