Trang chủ » Kinh tế 24h » Sau giảm giá kỷ lục, thịt lợn tăng 5.000 – 7.000 đồng/kg

Sau giảm giá kỷ lục, thịt lợn tăng 5.000 – 7.000 đồng/kg

Tác giả:

Hiện tại giá lợn hơi xuất chuồng đã tăng trung bình 5.000-7.000 đồng/kg và giá thịt lợn bán tại các siêu thị đã giảm 10-30%. Đây được coi là tín hiệu tích cực của thị trường sau chuỗi ngày giá thịt lợn giảm kỷ lục khiến người chăn nuôi chịu thua lỗ nặng.

Theo thông tin mới nhất từ Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), nhằm giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn để ổn định và phát triển sản xuất, những ngày qua hầu hết các Bộ ngành, đoàn thể liên quan ở Trung ương và các địa phương đều đã có các biện pháp triển khai cụ thể để “giải cứu” lợn. Nhờ đó đầu vào của chăn nuôi lợn đã giảm đáng kể, thức ăn chăn nuôi lợn giảm bình quân 200 đồng/kg, lãi suất tín dụng giảm và tiếp tục được cho vay mới.

Đáng chú ý, thị trường thịt lợn đã có những chuyển biến tích cực, giá lợn hơi tăng trung bình từ 5.000-7.000 đồng/kg, giá thịt lợn ngoài thị trường giảm 10-30%… Song, Cục chăn nuôi cũng nhận định, tình hình chăn nuôi lợn vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

{keywords}
Giá thịt lợn hơi xuất chuồng bắt đầu tăng

Để có cơ sở sát thực chỉ đạo các biện pháp tháo gỡ khó khăn đối với ngành chăn nuôi lợn hiện nay, Cục này cho biết, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường yêu cầu Giám đốc Sở NN-PTNT chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương tổng hợp tình hình thực hiện và kết quả triển khai các giải pháp cứu ngành chăn nuôi trên địa bàn.

Cụ thể, thông qua hệ thống thú y cơ sở thống kê nhanh số lượng đầu lợ nái và lợn thịt trong sản xuất, thống kê giá bán lợn hơi, công suất giết mổ, hệ thống kho lạnh, các chuỗi sản xuất thịt lợn… Bên cạnh đó cần báo các các biện pháp đã triển khai và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Trước đó, cách đây không lâu khi giá thịt lợn hơi trên khắp cả nước đã giảm kỷ lục kéo dài 4-5 tháng, xuống thấp hơn so với giá thành khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng và đứng bên bờ vực phá sản, Bộ NN-PTNT đã phải kêu gọi các bộ ngành, các doanh nghiệp và người dân tham gia giải cứu lợn, ưu tiên sử dụng thịt lợn trong các bữa ăn hàng ngày để giúp người chăn nuôi lợn vượt qua giai đoạn khó khăn.

B.H