Trang chủ » Kinh tế 24h » ‘Cặp đôi’ chuyên ‘vặt’ gương chiếu hậu ô tô sang sa lưới

‘Cặp đôi’ chuyên ‘vặt’ gương chiếu hậu ô tô sang sa lưới

Tác giả:

Phát hiện chiếc xe ô tô nhãn hiệu BMW X6 đỗ bên đường không có người trông coi, Ngọc Anh dừng xe cho Hưng lẻn vòng phía bên phải chiếc xe ô tô (phía áp sát vỉa hè, khuất tầm nhìn), dùng tô vít cạy phá, trộm cắp chiếc gương chiếu hậu.

Gương chiếu hậu ôtô ‘không cánh mà bay’

Tin từ công an TP Hải Phòng cho biết: Qua công tác nắm tình hình, Đội 9 Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố phát hiện: Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn thành phố tình trạng trộm cắp tài sản, gương chiếu hậu trên xe ô tô diễn ra phức tạp.

Các đối tượng lợi dụng sơ hở của chủ xe ô tô, nhất là dòng xe đắt tiền, đậu đỗ nơi vắng người qua lại, không có người trông coi rồi dùng phương tiện cạy, bẻ gương chiếu hậu, lô gô hoặc trộm cắp các tài sản khác trên xe, sau đó tìm cách liên lạc lại với chủ xe để đòi tiền chuộc.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Các vụ trộm cắp nêu trên không chỉ gây bức xúc cho chủ phương tiện mà cả nhân dân trong địa bàn thành phố, nhất là các khổ chủ dòng xe sang, do khó tìm mua được linh kiện thay thế hoặc phải kỳ công giao dịch đặt mua ở nước ngoài với số tiền lớn mới khôi phục được nguyên bản phần tài sản bị trộm cắp.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự đã chỉ đạo Đội 9 lập kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với sự giúp đỡ của quần chúng, trinh sát đã dựng được một số nhóm đối tượng, trong đó có nhóm của Hoàng Ngọc Anh (sinh 1988, ở 3/42B Phan Bội Châu, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng) và Đoàn Duy Hưng (sinh 1989, ở 75B/69 Chợ Con, phường Trại Cau, quận Lê Chân).

Cả hai đối tượng trên đều có “số má”, cùng nghiện ma túy, thuộc diện điều trị Methadone tại địa phương. Riêng Hoàng Ngọc Anh có tới 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy, còn Đoàn Duy Hưng có 2 tiền án về các tội cướp giật tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bắt tại trận thủ phạm

Sau thời gian dài nắm quy luật hoạt động của các nhóm đối tượng, đến 23h ngày 5/6, Đội 9 phát hiện Hoàng Ngọc Anh điều khiển xe máy BKS: 16L9-3274 chở Đoàn Duy Hưng đi lòng vòng trên các tuyến phố, có dấu hiệu chuẩn bị gây án.

Theo kế hoạch đã vạch sẵn, một tổ công tác của Đội 9 nhanh chóng triển khai các phương án “đeo bám”, “chặn đầu”, “khóa đuôi”… đối tượng. Quả nhiên, khi đi đến đoạn đường Điện Biên Phủ, qua cửa Bảo tàng thành phố, phát hiện chiếc xe ô tô nhãn hiệu BMW X6, BKS: 30E-558.82 của anh N.T.B, ở TP Hà Nội, đỗ bên đường không có người trông coi, Ngọc Anh dừng xe cho Hưng lẻn vòng phía bên phải chiếc xe ô tô (phía áp sát vỉa hè, khuất tầm nhìn), dùng tô vít cạy phá, trộm cắp chiếc gương chiếu hậu.

Khi phát hiện cảnh sát, Ngọc Anh vội điều khiển xe máy bỏ mặc đồng bọn phóng chạy về hướng ngã tư Điện Biên Phủ – Lê Đại Hành, còn tên Hưng vứt lại tài sản vừa trộm cắp, bỏ chạy thục mạng cùng vào đường Lê Đại Hành, nhưng cả hai đều không thoát.

Kiểm tra hiện trường vụ trộm cắp, cảnh sát thu giữ chiếc ốp và mặt gương chiếu hậu của chiếc BMW X6, BKS: 30E-558.82 vừa bị đối tượng cạy phá rời ra ngoài.

Kiểm tra chiếc xe máy của các đối tượng, tổ công tác phát hiện chiếc túi có chứa một ốp nhựa màu trắng và mặt gương chiếu hậu phải của loại xe ô tô Audi Q5, trong cốp xe có một túi dụng cụ, gồm các loại vam phá khóa, tuốc-lơ-vít, kìm… là phương tiện đối tượng sử dụng gây ra các vụ trộm cắp.

Qua khai thác các đối tượng, cơ quan điều tra xác định: Bộ gương chiếu hậu phải xe ô tô Audi Q5 do chúng trộm cắp trước đó khoảng 30 phút, trên xe ô tô BKS:15A-245.67 đỗ tại đường Trần Phú, của một chủ xe, trú tại Hà Nội, gần khu vực cây xăng dải vườn hoa Trung tâm thành phố.

Khám xét nơi ở của hai đối tượng trên, Cơ quan điều tra thu giữ tại nhà của Hoàng Ngọc Anh 3 mặt gương chiếu hậu và một số tài sản khác của xe ô tô các loại.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Hoàng Ngọc Anh và Đoàn Duy Hưng, đồng thời kêu gọi những ai từng là nạn nhân của các vụ trộm cắp tương tự nêu trên hãy đến Đội 9, Phòng Cảnh sát Hình sự – CATP trình báo hoặc liên lạc qua số điện thoại: 0692.785.297-0996.329.688 để phối hợp công tác điều tra mở rộng vụ án.

(Theo VnMedia)