Trang chủ » Kinh tế 24h » Lặng người với tiếp viên hàng không dám chết vì hành khách

Lặng người với tiếp viên hàng không dám chết vì hành khách

Tác giả:

Khi gặp tình huống nguy hiểm trên máy bay, người tiếp viên Vietnam Airlines khẳng định: “Tôi sẵn sàng hy sinh tính mạng bản thân và sẽ là người cuối cùng thoát ra khi các hành khách, đồng nghiệp đã rời máy bay an toàn”.

Với mục đích tìm kiếm gương mặt đại diện cho Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines tổ chức Hội thi Tiếp viên hàng không thanh lịch năm 2017. Chương trình diễn ra từ tháng 6 – 10/2017.

{keywords}

Sau vòng thi sơ khảo, 20 thí sinh xuất sắc nhất trên tổng số hơn 140 tiếp viên dự thi bước tiếp vào 5 vòng thi: Trí tuệ, Hình thể – Thời trang – Tài năng, Hùng biện và Nhân ái và tham gia vào các hoạt động bên lề vì cộng đồng, quyên góp từ thiện.

{keywords}

Hội thi đã chính thức bắt đầu với vòng thi đầu tiên “Trí tuệ” diễn ra trong ngày 15/6 vừa qua tại Đoàn Tiếp Viên Vietnam Airlines.

Trong vòng thi này, lần lượt 20 thí sinh đã thể hiện hiểu biết, kinh nghiệm đáng nhớ trong quá trình đi bay, khả năng ứng xử linh hoạt, khéo léo trước những câu hỏi hóc búa của Ban giám khảo.

{keywords}

Các thí sinh tham gia cuộc thi do Vietnam Airlines tổ chức

Nhiều thí sinh đã thể hiện một số màn thi để lại ấn tượng sâu sắc. Khi được hỏi về việc xử lý tình huống khẩn cấp trên chuyến bay, một tiếp viên hàng không đã khẳng định: “Sứ mệnh của người tiếp viên trên mỗi chuyến bay là đem đến sự an toàn cho hành khách khi có sự cố xảy ra. Tôi sẵn sàng hy sinh tính mạng bản thân và sẽ là người cuối cùng thoát ra khi các đồng nghiệp đã rời máy bay an toàn”.

Câu trả lời đã khiến cả khán phòng cảm động bởi tính chuyên nghiệp, nhân văn.

Sau phần thi này, các thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng thi với chủ đề “Hình thể – Thời trang”.

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức kể từ lần đầu tiên năm 1995 và nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 22 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

{keywords}

Qua cuộc thi này, Vietnam Airlines mong muốn xây dựng một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đem đến cho các tiếp viên trẻ cơ hội trao đổi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, truyền cảm hứng yêu nghề và cống hiến hết mình phục vụ hành khách trên những chuyến bay an toàn chất lượng dịch vụ cao.

Chương trình cũng góp phần quảng bá hình ảnh của Hãng hàng không Quốc gia, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Việt Nam đến với thế giới.

Gia Văn