Trang chủ » Kinh tế 24h » Điều hòa mini hay máy sưởi, máy sấy: 500 ngàn mát quá, khỏi cãi nhau

Điều hòa mini hay máy sưởi, máy sấy: 500 ngàn mát quá, khỏi cãi nhau

Tác giả:

Đó có thể là quạt sưởi, là máy sấy, và liệu có mát thật không,… điều hòa mini 2 chiều giá 550 ngàn đồng đang là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. Song, chỉ cần nhìn vào mức giá, người mua đã cảm thấy mát lòng.

Thông tin về chiếc điều hòa mini 2 chiều có giá chỉ 550 ngàn đồng đang gây sốt, trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn mạng xã hội. Ngoài mức giá rẻ, mọi người còn tranh luận về hiệu quả làm mát ngay tức khắc của nó mà không tốn tiền công lắp đặt.

“Mua điều hòa này ở đâu”, “Giá điều hòa này rẻ thế, phải mua ngay về dùng mới được” hay “Chỉ cần nhìn giá 550 ngàn thôi đã thấy mát lòng rồi”,… là ý kiến của một số người khi hay biết về loại điều hòa giá rẻ này.

{keywords}
Chiếc điều hòa mini 2 chiều giá 550 ngàn đồng đang gây sốt trên thị trường

Thế nhưng, bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra nghi ngờ về chất lượng điều hòa. Facebook Huy Phan chia sẻ: “Tiền nào của ấy, của rẻ là của ôi, các cụ ta xưa nay đã có câu này rồi, ít sai lắm. Mọi người nên tỉnh táo tìm hiểu trước kia mua. Chứ nếu giá rẻ như này mà lại mát được như điều hòa thì các loại điều hòa bình thường (cục nóng – cục lạnh) ế hết”.

Còn facebook Võ Thành Luân, sau khi hay biết thông tin về chiếc điều hòa mini 2 chiều xuất xứ Trung Quốc với giá 550 ngàn đồng, bình luận: “Cái này là máy sấy, máy có cái giá đỡ phía dưới thực chất là cái giá để phơi khăn, quần áo khi cần sấy”.

Trên báo VietNamNet, độc giả Khangle cho rằng: “Kiến thức cơ bản học lớp 12 ai cũng biết, muốn làm lạnh thì phải lấy nhiệt lượng từ chỗ này thải ra chỗ khác (máy lạnh là sự trao đổi nhiệt giữa giàn nóng và giàn lạnh). Một cái máy chỉ duy nhất một khối trơ trọi cắm điện vào thì lạnh đâu? nóng đâu?”.

{keywords}
Nhiều câu hỏi đặt ra về loại điều hòa này, nhưng trên một website của Trung Quốc có đăng tải hình ảnh trên điều hòa 2 chiều, bên dưới giá đỡ có phơi chiếc khăn

Đồng quan điểm, độc giả AnhTuan cũng thắc mắc: “Cứ giả sử như cái điều hòa mini 2 chiều đó tỏa ra hơi mát thật thì không khí trong phòng các bạn cũng không được lưu thông như điều hòa thông thường. Điều hòa thông thường gắn cục nóng ở ngoài để tản nhiệt, cục lạnh trong nhà để làm mát. Điều hòa mini này tỏa nhiệt vào đâu ngoài chính phòng của các bạn trong khi công suất của nó thì chắc chắn yếu hơn nhiều so với điều hòa bình thường”.

Cùng với những thắc mắc về cách thức làm mát, nhiều người nghi ngờ về chất lượng của điều hòa. “Chúng có mát hơn quạt”, “Điều hòa này chắc dùng vài lần là hết mát”, “Liệu có xảy ra cháy nổ không?…

Hiện điều hòa mini 2 chiều giá 550 ngàn đồng vẫn còn là một ẩn số. Song, những người nhanh tay móc ví để sở hữu chiếc điều hòa này không khỏi thất vọng vì chúng “không mát như quảng cáo”. Thậm chí, mua về sử dụng được vài ngày đầu còn cảm thấy mát, những ngày sau đó “không khác gì quạt điện thông thường”.

Mới đây, trên Zing có đăng tải về clip với nội dung trải nghiệm về chiếc điều hòa mini 2 chiều đang gây sốt thị trường. Trong đó, có nói trên điều khiển của điều hòa chỉ có nút bật, mở cùng hai nút chế độ nóng và lạnh, không có nút điều khiển tăng giảm nhiệt độ.

Theo như công suất trên vỏ hộp, chiếc điều hòa này chạy nguồn điện 220V, công suất 2000W, được quảng cáo có thể làm mát ở mức nhiệt 22 độ C. Khi mở điều hòa thử nghiệm, âm thanh máy chạy không gây ra tiếng ồn, gió thổi ra chỉ ngang với chiếc quạt gió thông thường.

Đáng chú ý hơn là, sau khi điều hòa mini 2 chiều này được mở trong căn phòng có diện tích 20m2 với khoảng thời gian 30 phút thì nhiệt độ trong phòng chỉ giảm xuống 1-2 độ, không giảm được xuống mức 22 độ C như lời quảng cáo của người bán.

Lưu Minh (Tổng hợp)

Điều hoà mini 2 chiều giá 550 ngàn: Mát ngay, không cần lắp đặt

Điều hoà mini 2 chiều giá 550 ngàn: Mát ngay, không cần lắp đặt

Chiếc điều hoà mini có giá 550.000 đồng đang gây sốt thị trường, được mọi người tranh nhau mua về dùng.

Điều hòa mini 550 ngàn: Không cần lắp đặt, dùng 1 mùa vứt luôn

Điều hòa mini 550 ngàn: Không cần lắp đặt, dùng 1 mùa vứt luôn

Trên thị trường đang bùng nổ các loại điều hòa mini được quảng cáo làm mát ngay tức thì, không cần lắp đặt. Đáng chú ý hơn, các loại điều hòa mini này có giá rẻ giật mình, chỉ dao động từ 100.000 đồng cho tới 1 triệu đồng.

Điều hòa tự chế: Tốn tiền, bất tiện và bẩn

Điều hòa tự chế: Tốn tiền, bất tiện và bẩn

Với kỳ vọng giá rẻ, không tốn tiền lắp đặt, không tiêu thụ quá nhiều điện năng… nhiều người tự làm hoặc mua điều hòa nhiệt độ tự chế. Sau vài lần sử dụng, họ than trời vì bẩn, bất tiện và tốn kém…