Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 14/7: Vừa ngóc đầu, vàng bị dìm sâu

Giá vàng hôm nay 14/7: Vừa ngóc đầu, vàng bị dìm sâu

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 14/7 giảm trở lại sau một phiên quay đầu tăng. Sức cầu về tổng thể còn thấp và một đồng USD vẫn nhấp nhổm đi lên là áp lực đối với mặt hàng này.

Trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 13/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,28 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,11 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 13/7.

Tới đầu giờ sáng 14/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm xuống 1.217,6 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức tương tự 1.219 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 5,9% (+68 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 33,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2,5 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: Giảm trở lại.

Giá vàng thế giới đêm qua giảm trở lại sau một phiên quay đầu tăng. Sức cầu về tổng thể còn thấp và một đồng USD vẫn nhấp nhổm đi lên là áp lực đối với mặt hàng này.

Trong phiên liền trước, vàng đã tăng giá khá nhanh trở lại do giới ồ ạt mua vào để trả hàng cho đợt bán tháo quá đà trước đó. Những phát biểu mang tính “hai mặt” của đại diện Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã gây thất vọng trên toàn thị trường.

Tuy nhiên, về tổng thể, xu hướng không thể thay đổi vẫn là chính sách thắt chặt tiền tệ, cho dù theo phát biểu của bà chủ tịch Janet Yellen thì lãi suất sẽ được tăng “một cách từ từ”. Một đồng USD vẫn đang có tính cạnh tranh khá cao đối với nhiều đồng tiền khác đã khiến vang khó ngóc đầu đi lên.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần: 1.225,2 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp đêm qua: 1.212,5 USD/ounce và sau đó là thấp điểm tuần: 1.204 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 40-60 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 13/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,29 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, những nỗi lo về việc lạm phát có thể sẽ leo thang và những căng thẳng từ chính trường giữa Mỹ và các nước đứng đầu Châu Âu trong cuộc họp G20 đã phần nào hỗ trợ cho giá vàng thế giới.

Song hành với những diễn biến tích cực từ giá vàng thế giới, giá vàng trong nước có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Mặc dù lực tăng không nhiều nhưng cũng phần nào tác động tới tâm lý của các nhà đầu tư. Động thái của khách hàng có sự đan xen đa sắc màu hơn khi lượng mua chiếm phần lớn giao dịch thay vì dè dặt ở phiên giao dịch trước đó.

V. Minh