Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 19/7: Vàng bất ngờ tăng vọt

Giá vàng hôm nay 19/7: Vàng bất ngờ tăng vọt

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 19/7 tăng vọt lên mức cao mới do đồng USD tiếp tục giảm sâu do giới đầu tư lo ngại tổng thổng Mỹ Donald Trump sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đề xuất đạo luật mới.

Trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 15/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 30 ngàn đồng bán ra so với chiều ngày 18/7.

Tới đầu giờ sáng 19/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tăng khoảng 6 USD lên 1.241,3 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 4,9 USD lên 1.238,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 7,9% (+90 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tăng vọt.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng vọt lên mức cao mới do đồng USD tiếp tục giảm sâu do giới đầu tư lo ngại tổng thổng Mỹ Donald Trump sẽ gặp rất nhiều khó khăn sau một thất bại mới.

Vàng giảm giá xuống đáy mới trong 2 tuần ngay sau khi đồng USD tụt giảm và giá dầu tăng nhanh trên thị trường thế giới.

Đồng USD đêm qua tụt giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng qua sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump thất bại trong kế hoạch cải cách hệ thống y tế với mục đích thay thế đạo luật chăm sóc sức khỏe của người tiền nhiệm Obamacare bằng 1 đạo luật mới Trumpcare.

Đạo luật mới của ông Trump đã không được đưa ra xem xét do thiếu sự ủng hộ ngay từ chính những nghị sĩ Đảng Cộng hòa. Trước đó, đã có thêm 2 nghị sĩ đảng Cộng hòa tuyên bố phản đối dự luật sửa đổi chăm sóc sức khỏe mới của các nghị sĩ đảng này. Nó khiến phiên bản hiện tại của dự luật không thể được thông qua tại Thượng viện.

Thất bại này khiến giới đầu tư thực sự lo lắng về khả năng thành công của bất cứ một sáng kiến chính sách nào của chính quyền ông Trump. Đồng USD đã giảm rất sâu vì thông tin này.

Đồng USD giảm (theo đó kéo giá vàng tăng) còn do thị trường tiếp tục “tiêu hóa” bài phát biểu của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen. Trong bài phát biểu tuần trước bà Yellen thể hiện sự lo ngại gia tăng về lạm phát thấp và đi xuống của Mỹ. Theo đó, bà Yellen cho rằng, lạm phát khó có thể sớm đạt được mục tiêu 2% mà Fed đề ra. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Fed sẽ phải giãn tiến độ tăng lãi suất.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm ngắn hạn là chủ đạo nhưng đã có những tín hiệu tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.245 USD/ounce và sa đó là 1.250 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.232,2 USD/ounce và sau đó là thấp nhất tuần: 1.227,5 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước đứng giá so với phiên liền trước.

Chốt phiên 18/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,36 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, những dữ liệu kinh tế không mấy khả quan của nền kinh tế Mỹ kết hợp với các chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump vẫn chưa được thông qua, điều này khiến đồng Đô la suy yếu đồng thời hỗ trợ cho giá vàng thế giới có xu hướng tăng cao. Cùng diễn biến đó, giá vàng trong nước trong suốt phiên giao dịch đầu tuần duy trì quanh ngưỡng cao trong 2 tuần, tiếp nối từ đà tăng của phiên cuối tuần trước.

Tuy nhiên không khí giao dịch tại thị trường trong nước diễn ra khá trầm lắng. Nhu cầu mua bán nhỏ giọt và kiên trì ngóng đợi những biến đổi tích cực hơn thông qua những sự kiện quan trọng trong tuần là xu hướng chính mà nhà đầu tư hướng tới.

V. Minh