Trang chủ » Tài chính » Tỷ giá ngoại tệ ngày 24/7: Chưa thể phục hồi

Tỷ giá ngoại tệ ngày 24/7: Chưa thể phục hồi

Tác giả:

Tỷ giá ngoại tệ ngày 24/7 tiếp tục suy yếu. Nhà đầu tư lo ngại với việc kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu chững lại sẽ làm cho kinh tế toàn cầu suy giảm theo.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.429 đồng, giảm 3 đồng so với tuần qua.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.690 đồng mua tiền mặt và 22.760 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.680 đồng mua vào và 22.770 đồng bán ra.

Tỷ giá bảng tiền đồng so với bảng Anh là 29.227 đồng, so với euro 25.892 đồng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) 0,32% xuống còn 93,78, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 22 tháng 6/2016.

Đồng USD rơi xuống mức “đáy”, đồng Euro tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi xác nhận việc tiếp tục mua vào các tài sản dài hạn ít nhất là cho tới tháng 12 năm nay. Ông cũng cho biết thêm rằng, các gói kích cầu vẫn rất cần thiết. Draghi cũng cảnh báo rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ quá sớm có thể sẽ gây nguy hiểm.

TỶ GIÁ, TỶ GIÁ NGOẠI TỆ, TỶ GIÁ USD,	 ĐÔ LA MỸ, USD CHỢ ĐEN, USD TỰ DO, ĐÔ LA CHỢ ĐEN,
USD giảm giá

Các nhà đầu tư tỏ ra lo lắng những chính sách kinh tế của Ông trump khi lên nắm quyền là cắt giảm thuế và cải thiện tình hình tài chính, kinh tế liệu có sớm được triển khai hay không.

Theo Thomas Simons, một nhà kinh tế học, sự kết hợp giữa phát biểu của bà Yellen và dữ liệu CPI ảm đạm khiến ông loại bỏ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất trong tháng 9 và khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12, nhưng cũng tùy thuộc vào sự ổn định của bức tranh lạm phát.

Thị trường ngoại hối cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ là  22.725.

Vietcombank và BIDV niêm yết giá USD ở mức: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Vietinbank và ACB: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).

Nam Hải