Trang chủ » Tài chính » Niềm vui ngàn tỷ của ông Trương Gia Bình

Niềm vui ngàn tỷ của ông Trương Gia Bình

Tác giả:

Thị trường chứng khoán tiếp tục diễn biến theo xu hướng bất lợi khi mà hàng loạt cổ phiếu bị bán chốt lời. Tuy nhiên, một số cổ phiếu trụ cột có dấu hiệu hồi phục giúp giảm đà giảm giá trên thị trường.

Hàng loạt các cổ phiếu chủ chốt tiếp tục điều chỉnh trong đó có nhóm xăng dầu, nhóm sắt thép vật liệu xây dựng và nhóm cổ phiếu bất động sản. Một số cổ phiếu có thị giá thấp và tăng mạnh trong thời gian qua cũng điều chỉnh rất mạnh, hầu hết giảm sàn như: OGC, HAR, DLG,… Các cổ phiếu bia sau vài phiên tăng nhờ thông tin thoái vốn nhà nước cũng đã quay đầu giảm.

Nhìn chung, áp lực chốt lời là rất lớn sau một thời gian dài thị trường chứng khoán tăng bùng nổ với chỉ số VN-Index lên mức cao nhất trong 9 năm.

{keywords}
Thị trường chứng khoán tiếp tục điều chỉnh giảm.

Tuy nhiên, một tín hiệu đáng mừng là một số cổ phiếu blue-chips vẫn giữ được sức cầu khá lớn. Nhóm các nhà đầu tư dài hạn, trong đó có khối nhà đầu tư ngoại vẫn tiếp tục mua vào đã giúp giữ thị trường bớt giảm điểm.

Ghi nhận nổi bật xu hướng này là nhóm cổ phiếu đầu ngành như: Vinamilk (VNM), FPT, HPG, DHG, MSN và các cổ phiếu ngân hàng như VCB, BID,…

Cổ phiếu FPT của ông Trương Gia Bình xanh ấn tượng trong một phiên cả thị trường rực lửa đỏ giảm giá. Doanh nghiệp này vừa ghi nhận doanh thu hợp nhất quý 2 đạt hơn 20 ngàn tỷ đồng, tăng 13% cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.427 tỷ đồng, tăng 13%. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 925 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.

Làn sóng lên sàn tiếp tục bùng nổ. Hôm qua (24/7) cổ phiếu Lộc Trời (LTG) của đại gia Huỳnh Văn Thòn đã lên sàn với vốn hóa gần 3,7 ngàn tỷ đồng và trở thành doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp trên sàn. Tập đoàn Lộc Trời tiền thân là CTCP Bảo vệ thực vật An Giang, doanh nghiệp đứng đầu ngành Bảo vệ thực vật cả nước.

Trong tuần này, hàng trăm triệu cổ phiếu lên sàn sẽ mang tới một nguồn cung mới cho thị trường.

Mai Linh Miền Bắc vừa được chấp thuận đăng ký giao dịch trên UpCOM. Hiện Tập đoàn Mai Linh của ông Hồ Huy đang sở hữu 47,86% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Bắc. Mai Linh gần đây gặp rất nhiều khó khăn trong đó có sự cạnh tranh từ Uber và Grab.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/7, VN-index giảm 2,12 điểm (-0,28%) xuống 759,74 điểm; HNX-Index giảm 1,03 điểm (-1,05%) xuống 96,93 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp với 223 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 3.570 tỷ đồng.

H. Tú