Trang chủ » Kinh doanh » Ngày đầu tháng 8, ô tô Mazda lại giảm kịch sàn

Ngày đầu tháng 8, ô tô Mazda lại giảm kịch sàn

Tác giả:

Đón đầu tháng 8, Trường Hải tỏ ra khá nhanh chân khi là “ông lớn” ô tô đầu tiên tại Việt Nam công bố mức giá xe mới. Đáng chú ý, mức giá bán lẻ mới trong tháng 8 này giảm nhiều so với các tháng trước.

Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) vừa công bố bảng giá xe mới nhất cho cả 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot mà hãng phân phối tại thị trường Việt Nam.

Điều đáng chú ý ở đợt điều chỉnh này là trong khi thương hiệu Peugeot vẫn được Trường Hải giữ nguyên giá bán lẻ, không có gì thay đổi thì nhà sản xuất và phân phối ô tô có thị phần lớn nhất Việt Nam hiện nay này lại giảm giá đồng loạt cho các mẫu xe mang thương hiệu Mazda và Kia.

Với thương hiệu Mazda, mặc dù cách đây chưa lâu, đại diện THACO có tuyên bố giá bán lẻ đã về đáy và khó có thể giảm thêm được nữa. Tuyên bố này được đưa ra sau quãng thời gian dài giảm giá liên tục cho các mẫu xe mang thương hiệu Mazda.

Tuy nhiên, sang đầu tháng 8 này, THACO lại bất ngờ giảm giá cho tất cả các mẫu xe từ 5 – 25 triệu đồng.

Cụ thể, hai mẫu xe có mức giảm giá cao nhất đợt này là Mazda BT-50 và Mazda6 2017, với mức giảm lần lượt là 25 triệu đồng và 20 triệu đồng. Mẫu CUV 5 chỗ Mazda CX-5 cũng nhận được ưu đãi với mức giảm lần lượt là 15 triệu đồng cho phiên bản CX-5 2WD 2.0L, 11 triệu đồng cho bản CX-5 2WD 2.5L và 10 triệu đồng cho bản CX-5 AWD 2.5L. Mẫu Mazda2 được hỗ trợ giá từ 5 đến 10 triệu đồng.

{keywords}
Với giá bán từ 895 triệu đồng, Mazda6 2017 hiện là mẫu xe có mức giá hấp dẫn nhất trong phân khúc xe hạng D.
Bên cạnh đó, khách mua xe Mazda trong thời gian này còn nhận được quà tặng đặc biệt là gói bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 km (tùy từng mẫu xe).

Bên cạnh Mazda, ô tô Kia cũng được Trường Hải điều chỉnh giá trong đợt này, với mức giảm từ 1 – 40 triệu đồng.

Theo đó, mẫu xe mang thương hiệu Kia hưởng mức giảm giá bán lẻ cao nhất trong đợt này là Quorios, với mức giảm 40 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe cỡ nhỏ Morning phiên bản 1.0L MT và phiên bản Si 1.25L MT có mức giảm giá thấp nhất, chỉ vẻn vẹn 1 triệu đồng. Mẫu xe Cerato phiên bản 1.6L AT cũng hưởng chung mức giảm giá 1 triệu đồng.

{keywords}
Mẫu xe Kia Morning Si AT.

Để giữ thị phần, lôi kéo khách hàng trong điều kiện thị trường ô tô Việt Nam cạnh tranh khốc liệt hiện nay thì giảm giá xe là việc làm tất yếu. Chính vì vậy, các hãng xe liên tục đưa ra những chính sách ưu đãi, giảm giá từ hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng/sản phẩm. Các mẫu ô tô giảm giá không chỉ có dòng xe ế ẩm trên thị trường mà còn có cả các mẫu nằm trong top bán chạy.

Trong “cuộc chiến” về giảm giá xe, Trường Hải được đánh giá là hãng “chơi” lớn nhất khi gần như các dòng xe do công ty này phân phối tại Việt Nam trong thời gian gần đây đều giảm.

{keywords}
Trường Hải cắt lãi hơn 2.000 tỷ để giảm giá xe trong năm 2017

Hàng tháng, Trường Hải thường có sự điều chỉnh ưu đãi giá và quà tặng để thu hút khách hàng, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Nhưng hạn chế của những chương trình này là mỗi đại lý lại đưa ra giá bán khác nhau trên cùng một mẫu xe, một phiên bản. Điều này vô tình khiến khách hàng bối rối, không xác định được đâu là mức giá cuối cùng của xe.

Do đó, trong đợt điều chỉnh giá xe lần này, cùng với việc giảm giá đồng loạt các mẫu xe mang thương hiệu Mazda và Kia, THACO cũng thông báo chính thức áp dụng mức giá bán cuối cùng được thống nhất trên toàn hệ thống đại lý, từ 1/8/.

Việc này nhằm đồng nhất giá xe cũng như đảm bảo quyền lợi khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng tới bất cứ showroom, đại lý nào cũng sẽ được mua giá như nhau, không còn tình trạng showroom, đại lý này giá bán thấp hoặc cao hơn đại lý khác.

Đặc biệt, mức giá bán lẻ mới đợt này cũng có những điều chỉnh giảm so với các tháng trước. Việc Trường Hải công bố giá bán xe mới, áp dụng từ ngày 1/8, ngày đầu tiên của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, cũng khiến các đối thủ phải e dè.

Tuấn Dũng