Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 4/8: Áp lực gia tăng, vàng tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay 4/8: Áp lực gia tăng, vàng tiếp đà giảm

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 4/8 quay đầu giảm sau khi lên mức cao nhất 8 tuần. Áp lực chốt lời và dòng tiền chảy nhanh sang các loại tài sản có độ rủi ro cao đã gây áp lực lên mặt hàng kim loại quý.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 4/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 70 ngàn đồng bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 3/8.

Tới đầu giờ sáng 4/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.265,7 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 5,3 USD xuống 1.273,1 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 9,6% (+115 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,3 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng giảm từ đỉnh 8 tuần.

Giá vàng thế giới đêm qua quay đầu giảm sau khi lên mức cao nhất 8 tuần. Áp lực chốt lời và dòng tiền chảy nhanh sang các loại tài sản có độ rủi ro cao đã gây áp lực lên mặt hàng kim loại quý.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD ngừng giảm và hồi phục từ đáy 15 tháng nhờ sức cầu bắt đáy. Nền kinh tế Mỹ vẫn chưa thực sự sáng sủa. Tuy nhiên, thị trường lao động Mỹ vẫn đang hồi phục và đang ở trong tình trạng tốt nhất trong nhiều năm.

Cho dù lạm phát ở Mỹ hiện vẫn ở quá xa so với mục tiêu nhưng tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ lại đang ở mức thấp nhất trong 17 năm qua.

Các thông tin này đã giúp giới đầu tư có chút kỳ vọng về khả năng Fed xem xét lại kế hoạch tăng lãi suất. Hiện tại, giới đầu tư đang dõi theo báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến công bố vào ngày 4/8, nhằm tìm kiếm tín hiệu rõ ràng hơn về ý định của Fed.

Nếu Fed tăng lãi suất, đồng USD sẽ sớm hồi phục và gây áp lực lên giá vàng.

Vàng giảm giá còn do dòng tiền đang chảy sang nhiều loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán. Chỉ số công nghiệp Dow Jones vừa lên mức cao kỷ lục trong lịch sử, phá mốc 22.000 điểm .

Nhu cầu vàng giảm 14% trong nửa đầu năm nay (theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới) cũng kìm hãm đà tăng của vàng. Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust giảm lượng vàng năm giữ 7% trong tháng 7.

Ở chiều ngược lại, những bất ổn địa chính trị và mâu thuẫn giữa Mỹ và một số nước, khu vực là yếu tố tích cực đối với vàng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần: 1.280,3 USD/ounce và sau đó là: 1.290 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.262,9 USD/ounce và sau đó là: 1.255 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 10-30 ngàn đồng so với cuối phiên giao dịch liền trước.

Chốt phiên 3/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,28 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trong phiên giao dịch giữa tuần, thị trường vàng trong nước ít biến động, tuy nhiên lượng khách tham gia thị trường được cải thiện rõ nét hơn khi nhu cầu giao dịch gia tăng ở cả hai chiều mua và bán.

Trong ngắn hạn, nhiều nhà phân tích vẫn đánh giá cao và nhận định lạc quan cho kim loại quý này.

V. Minh